Hoạt náo viên là gì? Những điều cần biết về nghề đầy năng động

Hoạt náo viên là gì? Những điều cần biết về nghề đầy năng động

Hoạt náo viên là gì? Công việc của họ vất vả không? Môi trường làm việc ra sao? Yêu cầu tuyển dụng thế nào? Tất cả sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Cùng đọc để hiểu về nghề trước khi lựa chọn bạn nhé!

hoạt náo viên là gì 1

Hoạt náo viên là gì?

Hoạt náo viên là những người tạo ra sự sôi động và náo nhiệt cho một sự kiện nào đó. Họ biến bầu không khí trở nên hoạt náo hơn thông qua việc tổ chức các trò chơi. Đồng thời họ cũng chính là người điều phối người chơi để đẩy sự “sục sôi” lên cao trào. Không những vậy, họ còn phải biết điều tiết để dừng đúng lúc phục vụ cho sự kiện đang tổ chức.

Hoạt náo viên có thể là nam hoặc nữ, nhưng điểm chung của họ là sự năng động, nhiệt huyết. Họ thích không khí vui vẻ và náo nhiệt, biết cách điều tiết để tạo bầu không khí tươi vui.

Vậy công việc cụ thể của một hoạt náo viên là gì? Muốn biết chi tiết, hãy đọc những thông tin được chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

👉 Xem thêm: Tổ chức sự kiện: Nghề của những người thích sự năng động

Hoạt náo viên thực hiện những công việc như thế nào?

Hoạt náo viên thực hiện những công việc như thế nào?

Hoạt náo viên thực hiện những công việc như thế nào?

Một hoạt náo viên sẽ đảm nhận rất nhiều các công việc khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Thứ nhất, thường xuyên tập luyện các bài nhảy, bài hoạt náo để tham gia buổi diễn tại các sự kiện.
  • Thứ hai, tham gia vào tất cả các buổi tổng duyệt để đảm bảo có một buổi biểu diễn trước sự kiện được hoàn hảo nhất.
  • Thứ ba, tham gia vào những hoạt động trong buổi biểu diễn liên quan đến hoạt náo như nhảy, trò chơi, cổ vũ, hoạt động tập thể trong sự kiện.
  • Thứ tư, kiểm tra trang thiết bị, các đạo cụ cần thiết cho hoạt động hoạt náo của bản thân và đồng đội đã đầy đủ và đảm bảo theo kế hoạch hay chưa.
  • Thứ năm, thông báo về thời gian trình diễn hoặc thời gian tổ chức trò chơi hoạt náo cho các thành viên diễn ra trong sự kiện cụ thể như thế nào.
  • Thứ sáu, tổ chức làm bảng hiệu để hoạt náo nếu cần thiết.
  • Thứ bảy, giúp đã và triển khai hỗ trợ trong các sự kiện gây quỹ.
  • Thứ tám, tham gia tuyển dụng thêm các hoạt náo viên cho đội hình của nhóm và đào tạo người mới khi cần thiết.

👉 Xem thêm: VJ là nghề gì? Khám phá những điều thú vị về nghề VJ

Môi trường làm việc của hoạt náo viên

Môi trường làm việc của hoạt náo viên

Môi trường làm việc của hoạt náo viên

Một vấn đề mà không ít người muốn biết và đang tìm hiểu đó chính là môi trường làm việc của hoạt náo viên hiện nay. Hoạt náo viên tại Việt Nam không hề tham gia cổ vũ tại các sân bóng ngoài trời mà họ thường làm việc tại các đơn vị chuyển về mảng tổ chức sự kiện.

Đây là công việc tuyển dụng rất đa dạng, các bạn có thể làm fulltime hoặc parttime theo sự kiện của công ty. Lịch trình của hoạt náo viên thường không cố định, nó bị thay đổi liên tục và linh hoạt theo các sự kiện diễn ra.

Hoạt náo viên không hề ngồi một chỗ như dân văn phòng. Họ phải vận động và di chuyển liên tục để làm náo nhiệt bầu không khí của sự kiện. Chính vì vậy mà địa điểm làm việc của họ thường không cố định. Đôi khi họ cũng tham gia vào các chương trình hoạt náo dành cho học sinh – sinh viên hay các đại hội thể thao tại các trường học.

Yêu cầu tuyển dụng hoạt náo viên hiện nay ra sao?

Yêu cầu tuyển dụng hoạt náo viên hiện nay ra sao?

Yêu cầu tuyển dụng hoạt náo viên hiện nay ra sao?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm và các công ty hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tuyển dụng hoạt náo viên. Yêu cầu tuyển dụng dành cho vị trí nào cũng không cao. Cụ thể như sau:

  • Thứ nhất, khả năng giao tiếp tốt, biết ứng viên và xử lý các tình huống trong công việc.
  • Thứ hai, nam, nữ trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi (Đây là yêu cầu mà rất nhiều đơn vị đưa ra).
  • Thứ ba, yêu cầu có phương tiện di chuyển và có thể linh hoạt về thời gian làm việc.
  • Thứ tư, có kinh nghiệm làm hoạt náo viên hoặc từng tham gia hoạt động tổ chức sự kiện, hay các đội nhóm.
  • Thứ năm, nhiệt tình với công việc và đặc biệt biết cách hoạt náo bầu không khí.

Nếu bạn đáp ứng được những yêu cầu trên và có tổ chất thì hãy ứng tuyển vào vào những job hoạt náo viên “xịn sò” trên JobsGo.vn nhé! Một công việc năng động, nhưng cũng mang đến cho bạn thu nhập hấp dẫn. Mỗi tháng, hoạt náo viên có thể tạo ra mức thu nhập từ 8 – 15 triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng sự kiện mà các bạn tham gia nhiều hay ít.

👉 Xem thêm: 5 khó khăn của nghề truyền hình không phải ai cũng hiểu!

Như vậy, bài viết này đã giải đáp cho bạn được thắc mắc “hoạt náo viên là gì?”. Hy vọng kiến thức ở trên không chỉ giúp bạn hiểu về nghề mà còn biết cách để dễ dàng có được công việc hấp dẫn cho bản thân hơn. Nếu bạn có khả năng và thích hoạt náo, hãy lựa chọn trở thành một hoạt náo viên nhé!