Hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào?

Hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào?

Khác với những ngành nghề khác, hồ sơ xin việc lái xe thường khá nghiêm ngặt. Vậy hồ sơ tuyển dụng nhân viên lái xe bao gồm những gì?

Hồ sơ xin việc lái xe

Hồ sơ xin việc lái xe

Khác với những ngành nghề khác, hồ sơ xin việc lái xe thường khá nghiêm ngặt. Vậy hồ sơ tuyển dụng nhân viên lái xe bao gồm những gì?

1. Mẫu CV xin việc nhân viên lái xe

Trước khi viết mẫu CV xin việc lái xe, bạn cần tìm hiểu rõ về đơn vị tuyển dụng lái xe để trình bày kinh nghiệm, năng lực điều khiển phương tiện tham gia giao thông của bạn cho hợp lý. 

Bạn có thể viết nháp hết các ý ra giấy, sau đó sẽ căn làm thế nào để điền thông tin vào đủ một mặt trang A4 là được. Khi viết, cần đặc biệt chú ý đến văn phong, lỗi chính tả. Phần kinh nghiệm lái xe nên trình bày ở giữa CV để thu hút được sự chú ý đặc biệt của người tuyển dụng. Sau đây là một số lưu ý các bước viết một mẫu CV xin việc cho lái xe hoàn chỉnh.

Tìm việc làm lái xe, truy cập ngay RaoXYZ Việc Làm!

Muốn ứng tuyển công việc lái xe, trước tiên bạn phải có CV ứng tuyển công việc lái xe 

Muốn ứng tuyển công việc lái xe, trước tiên bạn phải có CV ứng tuyển công việc lái xe

Một số mẫu CV xin việc lái xe cho tài xế:

Mẫu hồ sơ xin việc lái xe - Mẫu 1

Mẫu hồ sơ xin việc lái xe – Mẫu 1

Mẫu hồ sơ xin việc lái xe - Mẫu 2

Mẫu hồ sơ xin việc lái xe – Mẫu 2

Mẫu hồ sơ xin việc lái xe - Mẫu 3

Mẫu hồ sơ xin việc lái xe – Mẫu 3

Thông tin cá nhân

Phần này cần trình bày đầu tiên trong bản CV xin việc lái xe. Thông tin rất đơn giản, chỉ cần đầy đủ Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email chính xác là của bạn. Bên cạnh đó bạn hãy chọn một bức ảnh sắc nét, ưa nhìn để làm ảnh đại diện.

Trình độ học vấn

Nghề lái xe không quan trọng bằng cấp Đại học hay Cao đẳng mà quan trọng nhất là Giấy phép lái xe. Chính vì thế nếu bạn học hết cấp 3 thì chỉ cần ghi trình độ học vấn 12/12. Hoặc nếu bạn có học trường Đại học hay Cao đẳng nào trước đó nhưng hiện tại không làm đúng ngành nhưng vẫn có thể ghi vào trong CV được.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm lái xe là phần được các nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi ứng tuyển công việc Lái Xe. Nếu bạn đã có kinh nghiệm lâu năm, làm ở nhiều nơi rồi thì hãy liệt kê vào trong CV xin việc của mình. Chú ý phần này nên trình bày ở giữa CV vì đây là phần nổi bật nhất, sẽ dễ gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Còn nếu như bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy nói về những điểm mạnh của bản thân mình, hứa hẹn sẽ làm việc nghiêm túc, hiệu quả.

Kỹ năng và kiến thức chuyên môn

Một người lái xe phải có kiến thức kỹ thuật cao, bên cạnh đó cần phải có kỹ năng quan sát, tập trung, xử lý tình huống, ghi nhớ… Tùy vào yêu cầu của nhà tuyển dụng khi cần tuyển lái xe chở hàng, Lái Xe Giao Hàng Siêu Thị, Lái Xe Taxi, Lái Xe Khách,tài xế riêng… mà bạn chọn những kỹ năng phù hợp với công việc đó.

Mục tiêu nghề nghiệp

Nghề lái xe áp lực khá cao, nên bạn cần chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, không sử dụng đồ uống có cồn… mang đến sự an toàn, yên tâm cho khách và những người tham gia giao thông. Hơn nữa, với mỗi công việc lái xe thì cần có những mục tiêu riêng. Ví dụ như bạn đang xin lái xe khách thì mục tiên có thể là: Đem lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

2. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

Mẫu sơ lý lịch thường có sẵn trong các bộ hồ sơ xin việc lái xe, ứng viên chỉ cần điền thông tin vào mẫu này và xin xác nhận của địa phương.

3. Giấy xác nhận nhân sự có chứng nhận của công an xã, phường

Đây là giấy xác nhận quyền dân sự của ứng viên, không có tiền án, tiền sự. Hiện vẫn chưa có một mẫu thống nhất nào cho “Giấy xác nhận nhân sự”, vì thế ứng viên nên làm theo các hướng dẫn của cơ quan công an phường, xã để hoàn thành thủ tục một cách thuận lợi.

 

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ khác

Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ khác

4. Giấy khám sức khỏe dành cho lái xe

Mẫu giấy khám sức khỏe nhân viên lái xe gồm: mẫu A4 hai mặt hoặc mẫu A3. Đa phần các doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên nộp mẫu A3. Trên giấy khám sức khỏe phải có xác nhận rõ “Đủ sức khỏe lái xe hạng…” theo bằng lái của mình. Con dấu phần xác nhận phải là dấu tròn thì mới đạt yêu cầu, còn nếu là dấu vuông thì không đạt yêu cầu. Thời hạn giấy khám sức khỏe không quá 6 tháng.

​5. Giấy tờ khác

Tuỳ từng yêu cầu của đơn vị tuyển dụng, hồ sơ xin việc lái xe có thể bao gồm: Bản sao công chứng bằng lái xe​, Bản sao công chứng sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các bằng cấp liên quan.

Trên đây là những giấy tờ cần có trong một bộ hồ sơ xin việc lái xe, ứng viên cũng có thể liên hệ trực tiếp với phòng nhân sự của công ty dự định ứng tuyển để được hỗ trợ những thông tin cần thiết.