Hết âu lo cho người mạng Mộc khi xây dựng sửa chữa nhà - Blog Mua và Bán

Hết âu lo cho người mạng Mộc khi xây dựng sửa chữa nhà - Blog Mua và Bán

Những kiến thức bổ ích giúp gia chủ mạng Mộc xây dựng sửa chữa nhà ở không chỉ hợp phong thủy mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Nhân dân Trung Hoa cho rằng: “Nhất phúc, nhì phận, tam phong thủy, tứ đức, ngũ giáo”. Qua đó chúng ta nhận thấy rằng yếu tố phong thủy đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên một cuộc sống an lành, thành đạt. Ngôi nhà là tổ ấm, là nơi cùng chúng ta trải qua những hỉ, nộ, ái, ố trong cuộc sống. Do đó, khi xây dựng sửa chữa nhà cửa, bạn cần lưu ý đến phong thủy để tổ ấm của mình được thiết kế, bố trí thật hợp lý.

Nếu như bạn là người mạng Mộc và đang cảm thấy bối rối không biết nên bố trí nhà ở của mình như thế nào để vừa đảm bảo cả yếu tố phong thủy lẫn yếu tố thẩm mỹ thì đây chính là những kiến thức cần thiết mà bạn cần tìm hiểu thật kỹ.

Kiến thức xây dựng sửa chữa nhà cửa hợp phong thủy

Hình 1. Những kiến thức để xây dựng nhà ở hợp phong thủy

Hướng ngôi nhà hợp lý

Theo quy luật trong ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Các hướng theo ngũ hành như sau:

  • Hành Kim: hướng Tây, Tây Bắc
  • Hành Mộc: hướng Đông, Đông Nam
  • Hành Thủy: hướng Bắc
  • Hành Hỏa: hướng Nam
  • Hành Thổ: Trung Tâm, Đông Bắc, Tây Nam

Như vậy, hướng nhà tốt cho người mạng Mộc là các hướng như hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể bố trí hướng nhà theo ý muốn được. Nếu cửa chính không nằm ở hướng tốt theo phỏng thủy, bạn cần hạn chế dùng cửa này. Thay vào đó, bạn nên sử dụng cửa phụ có hướng hợp với mạng mộc của bạn.

Nhà của gia chủ cần được xây dựng ở nơi tránh gió nếu không sẽ khiến gia chủ có cảm giác bất an, vạn sự khó thành.

Màu sắc chủ đạo cho không gian sống của gia chủ

Đen và xanh lam là 2 màu sắc hợp nhất với chủ nhà mạng Mộc. Tiếp đến là các màu tương hợp của mạng Hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu tím và các màu đại diện cho mệnh Mộc như màu xanh lá cây, màu nâu gỗ.

Ngôi nhà nên được sơn bằng màu xanh

Hình 2. Ngôi nhà nên được sơn bằng màu xanh lá hoặc xanh dương, màu gỗ

Vì kim khắc mộc nên các màu trung tính như màu trắng, màu ánh vàng, màu ánh kim, màu be là các màu không hợp với chủ nhà.

Lựa chọn đồ trang trí nội thất và cách bày trí trong nhà hợp lý

Người mạng Mộc nên sử dụng các đồ nội thất với chất liệu chủ yếu từ gỗ như kệ sách, bàn ăn, giường ngủ, các dụng cụ làm bếp. Đồ gỗ không chỉ hợp phong thủy mà còn làm tăng giá trị ngôi nhà.

Đồ nội thất bằng gỗ thật sang trọng và tinh tế

Hình 3. Đồ nội thất bằng gỗ thật sang trọng và tinh tế

Những vật dụng trang trí có màu đỏ, hồng, tím vừa tạo điểm nhấn cho không gian sống thêm bắt mắt vừa mang may mắn cho cuộc sống của chủ nhà.

Vật trang trí tông màu ấm mang đến may mắn cho chủ nhà

Hình 4. Vật trang trí tông màu ấm vừa làm điểm nhấn vừa mang đến may mắn cho chủ nhà

Trong nhà của gia chủ không thể thiếu đi những chậu cây xanh nhỏ vừa giúp không khí trong lành, vừa làm dịu mát không gian sống, mang đến cảm giác thật bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Những vật dụng có hình mèo, thỏ, hổ sẽ mang đến nhiều may mắn cho người mạng Mộc.

Trần nhà nên ốp thạch cao hoặc gỗ có hình uốn lượn. Phòng ngủ nếu được kê theo hướng Bắc rất tốt và nên lắp gương trong phòng nhằm kích hoạt thủy khí, giúp nuôi dưỡng tính mộc. Phòng khách cần có bể cá nhỏ. Hay một bát  thủy tinh chứa nước và vài cánh hoa tươi đặt ở bàn tiếp khách của phòng khách tạo nên sự duyên dáng cho không gian sống.

Bát thủy tinh nhỏ chứa nước và hoa tăng thêm sự duyên dáng cho phòng khách

Hình 5. Bát thủy tinh nhỏ chứa nước và hoa tăng thêm sự duyên dáng cho phòng khách

Nếu nhà bạn có diện tích rộng rãi thì bạn nên bố trí các phòng ngăn cách với nhau bằng vách ngăn làm từ kính mờ để kích hoạt thủy khí. Trong khoảng sân nhà, bạn có thể thiết kế hòn non bộ hay những thác nước trên tường đá, hay thác nước từ sỏi. Dòng nước hiền hòa chảy nhẹ không chỉ giúp bạn thư giãn, dễ chịu mà còn hỗ trợ công việc của bạn thêm hanh thông, thuận lợi.

Thác nước hiền hòa chảy róc rách làm cuộc sống của người mạng Mộc hanh thông, thuận lợi

Hình 6. Thác nước hiền hòa chảy róc rách giúp cuộc sống của người mạng Mộc hanh thông, thuận lợi

Tóm lại, phong thủy thật sự đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nên một không gian sống hài hòa, mang đến cho gia chủ sự hanh thông trong công việc và hưng thịnh trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi chúng ta đều cần trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản về phong thủy, từ đó có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của mình ngày càng tốt hơn.

Ngọc Minh