Hấp lực bất động sản cho thuê khu Tây Hà Nội

Hấp lực bất động sản cho thuê khu Tây Hà Nội

Hà NộiDòng tiền hướng về các sản phẩm có thể khai thác cho thuê như căn hộ, nhà phố để mang lại lợi nhuận ổn định, là kênh giữ tiền an toàn cho nhà đầu tư.

Theo báo cáo mới đây của chuyên trang Batdongsan (thành viên Tập đoàn PropertyGuru), tại thị trường Hà Nội 3 tháng qua, giá bán chung cư có xu hướng chững lại, song lợi suất cho thuê tiếp tục phục hồi. Chung cư hứa hẹn là loại hình bất động sản tiềm năng nhất trong thời gian tới. Trong khi đó, giá thuê nhà phố đã vượt ngưỡng trước dịch và bắt đầu đi ngang.

Giới chuyên gia đánh giá, nguyên nhân chính là do sự phục hồi của các hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước, sau thời gian dài bị tắc nghẽn do đại dịch. Sự trở lại của đội ngũ chuyên gia nước ngoài, nhân viên văn phòng... khiến việc tìm kiếm căn hộ cho thuê ngày càng sôi động.

Trong đó, phía Tây Hà Nội là khu vực tập trung lực cầu căn hộ cho thuê lớn. Khu vực này hiện quy tụ hàng loạt tòa nhà văn phòng lớn như Keangnam Landmark, Sông Đà Tower, FPT Comlex, Grand Plaza... hay trụ sở của hàng chục cơ quan, tổng công ty nhà nước lớn.

Một góc khu Tây Hà Nội về đêm, nơi có hạ tầng giao thông đồng bộ. Ảnh: Vinhomes

Một góc khu Tây Hà Nội về đêm, nơi có hạ tầng giao thông đồng bộ. Ảnh: Vinhomes

Ngoài ra, Tây Hà Nội cũng tập trung nhiều trường đại học, các trường quốc tế như Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, hệ thống giáo dục Marie Curie, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, hệ thống trường Quốc tế Việt Úc...

Cơ sở hạ tầng giao thông phát triển cũng hỗ trợ việc di chuyển từ khu vực phía Tây đến các địa điểm khác trong thành phố hay ra sân bay thuận tiện, dễ dàng. Đây cũng là động lực khiến nhiều gia đình, dân văn phòng, đội ngũ chuyên gia, lao động nước ngoài quyết định dịch chuyển về phía Tây.

Một chuyên gia nhận định, với tập khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh, dòng sản phẩm căn hộ cao cấp của những chủ đầu tư uy tín được ưu tiên trong danh mục tìm thuê. Người thuê sẵn sàng trả chi phí cao hơn để đổi lấy môi trường sống chất lượng, an toàn cho bản thân và gia đình.

Lực cầu ổn định tạo động lực cho thị trường căn hộ cho thuê phía Tây Hà Nội, vừa sinh lời ổn định, vừa là tài sản tích lũy an toàn của các nhà đầu tư.

Trong kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư bất động sản, chị Mai Liên, một doanh nhân sống tại khu vực Mỹ Đình, vừa rót vốn vào dự án TK2 - Maison Détox tại đại đô thị Vinhomes Smart City khu Tây Hà Nội.

Tòa căn hộ dự kiến được bàn giao vào tháng 6 năm nay, theo tiêu chuẩn bàn giao nội thất liền tường, thiết bị bếp, vệ sinh, sàn gỗ, điều hoà âm trần... cao cấp. Do đó, chị có thể tiết kiệm chi phí, thời gian cải tạo và có thể cho thuê, thu lại lợi nhuận nhanh chóng.

Trước đó, chị Liên từng nhiều lần mua bất động sản của "ông lớn" Vinhomes để đầu tư cho thuê. Chị tin tưởng, với quy hoạch kiến trúc có tầm nhìn dài hạn và hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh, các khu đô thị của đơn vị này luôn có một tệp khách hàng quan tâm lớn.

Tương tự chị Mai Liên, nhiều nhà đầu tư cân nhắc đưa TK2 - Maison Détox vào danh mục đầu tư sau khi phân tích những ưu thế sinh lời tại dự án này.

Tòa nhà sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc tại giao điểm của nhiều tuyến giao thông trọng điểm, từ đường bộ đến metro. Từ đây, cư dân thuận tiện di chuyển đến các tuyến đường huyết mạch như Lê Trọng Tấn kéo dài, Đại lộ Thăng Long; kết nối nhanh chóng đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia hay trụ sở nhiều bộ, ngành.

Tòa tháp nằm trong đại đô thị Vinhomes Smart City đã đi vào hoạt động, nơi quy tụ 50.000 cư dân của 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Khu đô thị đang dần hình thành một môi trường sống văn minh, thu hút khách thuê lưu trú lâu dài.

Hồ bơi ngoài trời Indochine Resort 1.000m2 tại tòa TK2 - Maison Détox. Ảnh: Vinhomes

Hồ bơi ngoài trời Indochine Resort 1.000m2 tại tòa TK2 - Maison Détox. Ảnh: Vinhomes

Ngoài ra, hệ tiện ích mang phong cách Indochine bao quanh tòa TK2 - Maison Détox đã được hoàn thiện. Khách thuê tại đây cũng có thể trải nghiệm những tiện ích cao cấp như tháp đồng hồ The Goddess, giàn cảnh quan The Muse, vườn Palm Garden, hồ bơi ngoài trời Indochine Resort rộng 1.000 m2; đường dạo Bamboo Path... Tòa căn hộ cũng gần kề công viên trung tâm Central Park và tiếp giáp với hai nhà để xe Parking Zone 3, Parking Zone 4.

Cư dân tại dự án có thể thụ hưởng sản phẩm, dịch vụ trong hệ sinh thái của Vingroup, tiêu biểu là hệ thống trường học liên cấp Vinschool, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall...

Hiện, chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng cạnh tranh, hứa hẹn mang đến những giá trị gia tăng cho chủ sở hữu căn hộ. Nổi bật là chương trình "Tậu nhà như ý - Rinh lộc đắc ý" với quà tặng lên tới 120 triệu đồng; chiết khấu thêm lên tới 2% cho khách hàng mua căn hai phòng ngủ và căn hai phòng ngủ đa năng; tặng gói Smart Home tiêu chuẩn Premium.

Khách hàng mua sản phẩm giai đoạn này cũng nhận hỗ trợ lãi suất 0% tới tháng 6/2024; hưởng chiết khấu tới 16,5% nếu thanh toán sớm; hưỡng tiến độ thanh toán giãn từng đợt sau khi ký hợp đồng mua bán tới 60-240 ngày.

Cùng với đó, khách mua cũng thụ hưởng ưu đãi từ chương trình "Mua nhà online, nhận ngay ưu đãi": chiết khấu 0,5% vào giá bán căn hộ (trước thuế giá trị gia tăng và kinh phí bảo trì) khi ký hợp đồng mua bán.

Hoài Phong