Gửi mọi người phụ nữ: sao cứ phải lo giữ chồng mà không để chồng giữ mình?

Gửi mọi người phụ nữ: sao cứ phải lo giữ chồng mà không để chồng giữ mình?

Đã là phụ nữ ai cũng từng trải qua nỗi sợ bị mất chồng, có những ngày tháng cảm thấy áp lực, lo lắng vì trong đầu luôn suy nghĩ phải làm gì để giữ được chồng.

Nhiều phụ nữ đã đặt niềm tin với chồng của mình nhưng họ vẫn luôn lo âu bởi: “Tôi tin tưởng chồng nhưng không thể tin tưởng được những người đàn bà khác”. Những cám giỗ của cuộc sống đòi hỏi người đàn ông phải thật bản lĩnh và luôn giữ vững lập trường của mình.

 

Nỗi sợ của chị em phụ nữ chẳng hề sai, bởi vì có ai khi được yêu thương lại muốn san sẻ yêu thương của mình với người khác bao giờ; cũng chẳng có phụ nữ nào vẫn sống thảnh thơi khi sống kiếp chồng chung.

Cuộc sống vô thường, chẳng có điều gì trong cuộc sống này không thể xảy ra. Phụ nữ chúng ta lo nghĩ nhiều là đúng nhưng có khi vì suy nghĩ quá nhiều về chuyện giữ chồng mà chúng ta lại vô tình tạo nên khoảng ngày càng lớn giữa hai người.

Tại sao chúng ta luôn có suy nghĩ tiêu cực phải giữ được chồng mà lại không suy nghĩ rộng hơn về việc phải làm gì để chồng quay lại giữ mình?

Thay vì dành thời gian cho những suy nghĩ vẫn vơ tiêu cực, phụ nữ chúng ta nên dành thời gian để chỉn chu cho mình, làm đúng trách nhiệm, bổn phận của người phụ nữ. Cứ mặc kệ cuộc sống xô bồ và lắm thứ phiền phức, phụ nữ chúng ta cứ phải sống cho chính bản thân mình trước đã. Dành thời gian để làm đẹp cho bản thân, luôn lạc quan và yêu đời.

Chẳng có ông chồng nào chán ngán trước người vợ luôn xinh đẹp, rạng rỡ; chẳng có ai cảm thấy mệt mỏi khi mỗi ngày làm về thấy vợ luôn vui vẻ, tươi cười; cũng chẳng có ông chồng nào thèm “phở” khi “cơm nhà” luôn ngon, ngọt, đủ đầy.

 

 
Chẳng có đàn ông nào dại dột đến mức đánh đổi một người vợ xinh đẹp, tử tế, một gia đình yên ấm hạnh phúc để đi theo “ong, bướm” ngoài đường cả. Cũng chẳng có ông chồng nào bỏ vợ vì vợ hoàn hảo quá!

Nhà cửa đủ đầy, con cái đề huề, vợ khôn ngoan, chỉ có chồng “ngu” mới đi ngoại tình, nếu đã vậy thì phụ nữ cũng chẳng cần phải tiếc. Người phụ nữ đã trải qua một khoảng thời gian dài để yêu thương và hi sinh vì họ quá nhiều, nếu đàn ông đã vô tâm buông tay thì chẳng có cớ gì phụ nữ phải níu kéo, tiếc nuối một mối tình đã “hoang dại” để làm gì.

Niềm tin trong tình yêu đổ vỡ giống như giọt nước tràn ly, dù có níu kéo bao nhiêu đi nữa thì cũng chẳng hề vẹn nguyên như thuở ban đầu. Càng giữ chặt trong tay một tình yêu đã khắc khoải thì nỗi đau cứ mãi kéo dài, chồng chất. Tuổi thanh xuân của người phụ nữ có bao nhiêu mà phải tự dằn vặt mình, lãng phí trong những chuỗi ngày đắng cay.

Nếu phụ nữ đã là người vợ tốt, đã hi sinh và làm tròn trách nhiệm bổn phận của mình nhưng vẫn nhận lại sự phản bội thì cũng đừng bao giờ rơi nước mắt vì một người đàn ông không biết trân trọng mình. Họ không hề đáng để nhận được những điều đó. Bạn cũng không cần phải tự dày vò mình vì bản thân không hề làm gì có lỗi. Nghĩ được vậy, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống chẳng bao giờ bế tắc, ở mọi góc khuất của cuối con đường đều có những ngã rẽ, dẫn lối tới một con đường mới rộng mở và thênh thang hơn.

Đàn bà hãy yên tâm – một người phụ nữ tốt sẽ chẳng bao giờ cô đơn được lâu vì những người đàn ông tử tế sẽ nhanh chóng tìm tới yêu thương và trân trọng bạn.

Cuộc đời ngắn ngủi, phụ nữ hãy đi tìm những niềm vui để mà sống, đừng mãi chồn vui mình trong những vết sần sùi của cuộc đời. Vết thương lòng sẽ chẳng vội nguôi ngoai nhưng nó sẽ được phủ mờ theo từng năm tháng. Khi đã nếm đủ những đắng cay nghiệt ngã của cuộc đời, người phụ nữ chẳng thể nào ngờ được mình trở nên mạnh mẽ đến nhường nào; đến lúc này, những tổn thương trong quá khứ chỉ còn là vết sẹo trơ trọi giữa một tâm hồn vững thép.
Người phụ nữ thông minh và tự tin rất ít ai lo sợ mất chồng, hãy vô tư xếp bỏ những lo lắng, phiền muộn của cuộc đời để luôn sống tích cực. Phụ nữ hãy yêu thương lấy mình – đàn ông sẽ mãi mãi trân trọng bạn.

Sưu tầm