Góc Hỏi Đáp: Bàn Thờ Thần Tài Nên Đặt Hướng Nào?

Góc Hỏi Đáp: Bàn Thờ Thần Tài Nên Đặt Hướng Nào?

Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, Thần tài luôn mang lại may mắn, tiền bạc, của cải cho con người. Vì thế rất nhiều gia đình, nhất là những người có kinh doanh, buôn bán, thường thờ thần tài trong nhà. Bàn thờ thần tài nên đặt hướng nào, cách bài trí ra sao, đừng bỏ qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Thờ Ông Địa Và Thần Tài

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh Ông Địa – Thần Tài được thờ cúng trong tủ, để dưới mặt đất, hướng về phía cửa ra vào, nhất là ở các văn phòng, cửa hàng, quán xá,… Người thờ cúng sẽ chăm sóc, thờ cúng, thắp hương hàng ngày để cầu mong phúc lộc, của cải tiền tài, thành công trong công việc làm ăn, kinh doanh.

Thông thường, người ta không quá đặt nặng vào việc cầu kỳ chuẩn bị, nấu nướng đồ cúng. Để thuận tiện, hoa quả, bánh ngọt, thuốc lá, cà phê sẽ được dùng để cúng Ông Địa – Thần Tài. Tuy nhiên, vào mỗi dịp Tết, gia chủ sẽ dọn dẹp, lau chùi, thay mới và thờ cúng Thần Tài chu đáo hơn, vì người Việt quan niệm rằng năm mới mọi sự đều mới, Thần Tài sẽ phù độ, mang lại tài lộc cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Bạn Đã Biết Cách Sắp Đặt Bàn Thờ Ông Địa Thần Tài Chưa?

1 anh 1 tho ong dia than tai de duoc tai loc nguon internet - Góc hỏi đáp: Bàn thờ Thần Tài nên đặt hướng nào? - phong-thuy-nha-o
Ảnh 1: Thờ Ông Địa – Thần Tài để được tài lộc (Nguồn: Internet)

Bàn Thờ Thần Tài Nên Đặt Hướng Nào

Tuy việc thờ cúng Thần Tài đã trở thành một nét phong tục truyền thống của người Việt, nhưng không phải ai cũng biết thờ Ông Địa – Thần Tài đúng cách. Một trong những lưu ý quan trọng chính là vị trí đặt bàn thờ thần tài trong nhà. Có nhiều cách đặt ông địa thần tài theo tuổi, hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi được mọi người quan tâm nhiều.

Tuy nhiên, dù đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài như thế nào vẫn phải bảo đảm nguyên tắc hướng ra cửa chính, qua sát được tất cả những vị khách ra vào nhà, cửa hàng, văn phòng,… Có 2 hướng chính có thể chọn để đặt thần tài theo hướng tốt của ngôi nhà hoặc hướng đón tài đón lộc ở các vị trí cung tốt là Thiên Lộc và Quý Nhân.

2 anh 2 ban tho than tai nen dat huong nao nguon internet - Góc hỏi đáp: Bàn thờ Thần Tài nên đặt hướng nào? - phong-thuy-nha-o
Ảnh 2: Bàn thờ Thần Tài nên đặt hướng nào? (Nguồn: Internet)

Bàn thờ đặt theo cung Thiên Lộc

Thiên Lộc là một trong những cung tốt, thường hướng Đông – Nam, mang lại vượng khí. Những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng cửa chính hướng Thiên Lộc, có thể nói là tốt càng thêm tốt để đặt bàn thờ Ông Địa – Thần Tài.

Vị trí này được cho là tốt nhất để thờ cúng Thần Tài vì sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc, tiền của, sự nghiệp khởi sắc, làm ăn, kinh doanh sinh lời, buôn may, bán đắt, phát tài phát lộc. Không dừng lại ở đó, gia chủ và những người trong gia đình cúng được phù trợ trở nên sáng suốt, thông minh, tài năng, trí lực, khỏe mạnh và đầy sức sống cùng năng lượng tích cực.

Bàn thờ đặt theo cung Quý Nhân

Cung Quý Nhân là cung tĩnh, thường hướng Tây – Bắc, mang lại bình an, bảo hộ cho gia đình. Bàn thờ Ông Địa – Thần Tài theo cung Quý Nhân, bên cạnh việc đặt ở cửa chính còn có thể đặt ở cửa phụ, bàn thờ, giường ngủ đều tốt.

Quý Nhân là cát tướng, có người phù trợ, đỡ đầu, che chở gia chủ khi những tai họa ập xuống, bị kẻ tiểu nhân hãm hại, vướng phải rắc rối, kiện cáo,… Không chỉ vậy, Thần Tài đặt ở cung Quý Nhân lại càng tăng thêm hiệu lực, mang lại phú quý giàu sang, thăng quan tiến chức, tài lộc trùng trùng.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài

3 anh 3 luu y khi dat ban tho than tai nguon internet - Góc hỏi đáp: Bàn thờ Thần Tài nên đặt hướng nào? - phong-thuy-nha-o
Ảnh 3: Lưu ý khi đặt bàn thờ Thần Tài (Nguồn: Internet)
  • Để xác định hướng đặt bàn thờ theo cung Thiên Lộc hay Quý Nhân chính xác cần sử dụng la bàn, và căn cứ vào tuổi của gia chủ.
  • Khi đặt bàn thờ cần tránh những nơi dơ bẩn, ẩm ướt, nhất là không được đặt ở nhà tắm, phòng vệ sinh vì sẽ xúc phạm thần linh, mắc phải những điềm xấu, tai họa không thể lường trước được, sinh con không nên người.
  • Bàn thờ phải luôn sạch sẽ, quang đãng, thơm tho, khương được đặt ở khóc khuất, gầm giường tối tăm nếu không muốn gặp lương vong.

Cách Bố Trí Bàn Thờ Ông Địa Thần Tài

4 anh 4 bo tri ban tho than tai nguon internet - Góc hỏi đáp: Bàn thờ Thần Tài nên đặt hướng nào? - phong-thuy-nha-o
Ảnh 4: Bố trí bàn thờ Thần Tài (Nguồn: Internet)

Một trong những điều quan trọng trong cách thờ Ông Địa Thần Tài đúng là cách bài trí hợp lý.

  • Bàn thờ đặt tựa vào tường, hoặc góc nhà chắc chắn, trên vách trong cùng bàn thờ là bài vị
  • Thần Tài đặt bên trái, Ông Địa đặt bên phải, ở giữa là 3 hũ gạo, muối, nước.
  • Bên trái đặt lọ hoa, bên phải đặt đĩa trái cây, ở giữa là 5 chén nước đầy xếp thành hình chữ Thập.
  • Tượng Cóc ba chân được đặt ở bên trái, kết hợp thay đổi hướng xoay để mang lại hiệu quả phong thủy cao nhất, sáng xoáy trái, tối xoay phải.
  • Giữa bàn thờ đặt bát nhang để thắp hương.
  • Trước bàn thờ, trên mặt đất, đặt một chiếc đĩa lòng sâu, đổ nước vào, rải cánh hoa hồng trên mặt nước để tài lộc không bị trôi đi.

Có thể bạn quan tâm: Kích thước phòng thờ chuẩn theo phong thủy bao nhiêu m2?

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về hướng, vị trí, bố trí cơ bản đủ để mọi người có thể lập một bàn thờ Ông Địa và Thần Tài để nhận được phù trợ của những vị thần này. Hy vọng cũng có thể đáp ứng đước câu trả lời Bàn thờ Thần Tài nên đặt hướng nào? giúp mọi người có thể áp dụng thành công, sự nghiệp, cuộc sống ngày càng thăng hoa.

Các bạn có thể xem thêm tại: Phong thủy nhà ở