[Góc chia sẻ] Có nên làm việc trong công ty người thân không?

[Góc chia sẻ] Có nên làm việc trong công ty người thân không?

Có nên làm việc trong công ty người thân hay không? Vấn đề này đang có không ít bạn trẻ quan tâm. Cùng bàn luận và bỏ túi lời khuyên hữu ích cho chính mình với những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Những vấn đề thường gặp khi làm việc trong công ty người thân

Khi vào làm việc tại các công ty của người thân, có rất nhiều vấn đề mà các bạn sẽ gặp phải, bao gồm cả lợi và hại. Tiêu biểu nhất phải nhắc đến như:

Có sẵn môi trường làm việc mà không cần vất vả tìm kiếm

Sau khi ra trường, có không ít các bạn trẻ “lao đao” trên con đường tìm kiếm môi trường làm việc cho mình. Các bạn có người thân, nên tận dụng để sớm có việc làm cho bản thân nhé! Nhờ đó mà thời gian kiếm việc giảm sớm và tận dụng nó để trau dồi nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn.

Có việc làm tại công ty của người thân cũng là một trong những môi trường tuyệt vời để bạn học tập và phát triển thêm khả năng của mình. Bạn có thể lấy đó làm bàn đạp để năng cao kỹ năng thực tế và tiến bước vào thị trường việc làm dễ dàng hơn.

👉 Xem thêm: [Câu chuyện công sở] Làm việc với bạn và những điều cần cân nhắc!

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Bị đồng nghiệp săm soi vì là người nhà

Bị đồng nghiệp săm soi vì là người nhà

Bị đồng nghiệp săm soi vì là người nhà

Khi bạn vào làm trong công ty của người thân thường bị đồng nghiệp của bạn săm soi cực kỳ nhiều. Mọi hoạt động mà bạn thực hiện đều bị “soi mói” để “tìm điểm sai”. Tình trạng chung ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay chính là luôn ghét những nhân viên “nhờ có mối quan hệ”, “là người nhà” của quản lý hoặc lãnh đạo vào làm việc.

Hầu hết đồng nghiệp thường cho rằng họ là nhờ có mối quan hệ mới được vào làm mà không hề có năng lực. Điều này vô hình chung khiến đồng nghiệp luôn săm soi bạn rất kỹ. Từ công việc cho đến mọi hoạt động trong giờ làm đều bị quan sát rất kỹ. Có không ít tình huống bạn bị nói xấu và bàn tán sau lưng.

Dễ bị tình cảm chi phối công việc

Vấn đề tiếp theo khi làm việc trong công ty người thân mà các bạn sẽ gặp phải đó chính là bị tình thân chi phối. Do bạn là người thân nên trong phân chia công việc và cách đánh giá cũng có phần được ưu ái hơn rất nhiều. Điều này có thể khiến bạn khó chịu bởi nó không thực là điều mà muốn.

Trong một vấn đề, khi bạn cùng hợp tác một công việc nào đó, nhưng kết quả không được như mong muốn. Do là người thân của quản lý, các bạn sẽ được ưu ái hơn và phần trách nhiệm bị đổ cho nhân viên khác. Nghe thì có vẻ bạn thực sự có lợi, nhưng nó khiến cho tình cảm của bạn với đồng nghiệp bị rạn nứt.

Chính vì vậy, khi làm việc trong công ty của người thân cần “công tư phân minh”. Đặc biệt các bạn không nên bị tình cảm chi phối làm ảnh hưởng đến công việc. Bạn phải biết sống hòa nhập với văn hóa công sở để mọi đồng nghiệp có đánh giá đúng nhất về bạn.

👉 Xem thêm: Bí quyết công sở: Đối phó với sự thiên vị người thân tại công sở của Sếp

Thăng tiến dễ bị nói là “nhờ quan hệ” không phải do năng lực

Thăng tiến dễ bị nói là “nhờ quan hệ” không phải do năng lực

Thăng tiến dễ bị nói là “nhờ quan hệ” không phải do năng lực

Khi làm việc trong môi trường công sở của người thân làm chủ, các bạn được thăng tiến, dù là thực lực thực sự của bản thân, cũng sẽ khiến không ít đồng nghiệp “ghen ghét, đố kỵ” nói bạn dựa vào quan hệ để đi lên. Vấn đề này rất hay gặp, nhưng bạn cũng đừng quá để tâm bởi nếu bạn thực sự có năng lực, theo thời gian bạn có thể chứng minh bằng kết quả công việc để họ nhìn nhận thấy.

Vậy theo bạn có nên làm việc trong công ty người thân hay không? Muốn biết câu trả lời thì bạn cùng đọc chia sẻ tiếp theo của bài viết này nhé!

Vậy, có nên làm việc trong công ty người thân không?

Có nên làm việc trong công ty người thân không? Lời khuyên là “Nên”. 

Bởi nó chính là một cơ hội tốt để bạn học tập và trau dồi kinh nghiệm thực tế tuyệt vời cho bản thân. Thay vì phải vất vả tìm kiếm, bạn có thể tận dụng nó để làm bàn đạp để phát triển sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, làm việc trong công ty người thân các bạn cần có “tinh thần thép” để ứng phó với môi trường công sở đầy khắc nghiệt. Đặc biệt là vượt qua được những lời “đàm tiếu” của đồng nghiệp xung quanh. Hãy dùng kiến thức, kỹ năng của bản thân để thể hiện cho họ thấy bạn có năng lực chứ không hề “dựa hơi” người thân để phát triển.

👉 Xem thêm: 9 điều không hay bạn có thể gặp khi làm cùng công ty với bạn thân

Vậy, có nên làm việc trong công ty người thân không?

Vậy, có nên làm việc trong công ty người thân không?

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề: Có nên làm việc trong công ty người thân không? Dù công ty người thân hay công ty ngoài, nó đều là môi trường để bạn học tập, tích lũy kinh nghiệm và phát triển sự nghiệp của mình. Hãy thể hiện và chứng minh năng lực trong công việc để thấy được bạn đi lên bằng chính “đôi chân” của mình, chứ không phải từ sự “dìu bước” của người thân.