Giới trẻ thanh lọc cơ thể đón hè

Giới trẻ thanh lọc cơ thể đón hè

Luyện tập các môn thể thao, ăn rau xanh, trái cây và những thực phẩm chiết xuất từ tự nhiên… là cách nhiều bạn trẻ thanh lọc cơ thể khoe vóc dáng ngày hè.

Hè đến là dịp cho các bạn trẻ thỏa sức diện những trang phục khoe vẻ đẹp cơ thể hay quẩy thâu đêm trong những buổi cắm trại, thưởng thức những bữa tiệc BBQ giữa âm nhạc sôi động và những món cay nóng kích thích vị giác. Với những Gen Z ngoài quan tâm đến thời trang, trang phục bắt mắt họ còn có nhu cầu phải được thanh lọc, nâng tầm hình ảnh.

Ngọc Quỳnh, 20 tuổi tại Vũng Tàu đang thanh lọc cơ thể mỗi ngày bằng tăng cường ăn rau xanh, trái cây và chơi thể thao nhiều hơn. "Chơi thể thao ra mồ hôi giúp thải độc cơ thể. Rau xanh và trái cây là những phương pháp detox quen thuộc. Tôi cũng chọn những đồ uống làm từ thảo dược tự nhiên như Trà Dr Thanh để thanh lọc cơ thể mỗi ngày", Quỳnh cho biết.

Mùa hè là cơ hội để nhiều bạn trẻ khoe body bắt mắt. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Mùa hè là cơ hội để nhiều bạn trẻ khoe dáng người bắt mắt. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Thanh lọc cơ thể để khỏe mạnh và tươi trẻ hơn mỗi ngày là một xu hướng quen thuộc với giới trẻ. Tuy nhiên, cách thanh lọc cơ thể đang dần chuyển đổi từ việc chuẩn bị vất vả những món ăn kiêng, những thức uống cầu kỳ sang sử dụng những thực phẩm có sẵn, được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên.

"Tôi không còn duy trì chế độ ăn kiêng nhiều nữa bởi quá đam mê những bữa tiệc BBQ với các món ăn cay nóng. Tôi chọn cách thanh lọc cơ thể mỗi ngày bằng luyện tập thể dục và đồ uống tốt cho sức khỏe, làm từ thảo mộc tự nhiên, giúp chống nóng trong người", Thu Hà, một MC tự do tại TP HCM nói.

Trong nhiều nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng do các công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam cũng như thế giới thực hiện, Gen Z là thế hệ quan tâm đến sức khỏe như một lối sống chứ không phải xu hướng nhất thời. Đối với họ, thực phẩm, đồ uống không chỉ đơn thuần chống đói, giải khát mà còn phải tốt cho sức khỏe và có thể tạo nên xu hướng

"Khi không thể cưỡng lại được những món cay nóng hấp dẫn thì tụi tôi luôn chọn cách thanh lọc cơ thể để khỏe mạnh và cân bằng hơn mỗi ngày bằng Trà Dr Thanh", Lại Sang, một bạn trẻ tại Nha Trang cho biết.

Tiện dụng, có khả năng chống nóng trong người nhờ chiết xuất từ 9 loại thảo mộc là cách Dr Thanh chinh phục được nhiều bạn trẻ. Hình ảnh những bạn trẻ miệt mài trong phòng tập gym, đi "cháy phố", hay quây quần trong những bữa tiệc BBQ, tay cầm chai Trà Dr Thanh đã trở nên quen thuộc với nhiều người.

Những bạn trẻ uống Dr Thanh khi thưởng thức tiệc BBQ để chống nóng trong người. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Những bạn trẻ uống Dr Thanh khi thưởng thức tiệc BBQ để chống nóng trong người. Ảnh: Phan Chí Hiếu

Vào mỗi dịp cuối tuần, Tuấn Kiệt (ngụ tại thành phố Thủ Đức) cùng nhóm bạn có thể chọn đi cắm trại giữa thiên nhiên ở ngoại ô hay các tỉnh lân cận hoặc tới những tụ điểm vui chơi nổi tiếng của thành phố như Bùi Viện (quận 1), Vĩnh Khánh (quận 4), Phạm Văn Đồng (Gò Vấp - Bình Thạnh) với ngập tràn các bar, pub để quẩy và quay clip. "Tụ tập cùng bạn bè là sở thích, ăn đồ cay nóng là đam mê. Quẩy đúng chất, chơi đúng tầm và thanh lọc cơ thể đúng kiểu của giới trẻ hiện này", Kiệt cho hay.

Là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ (digital native), Gen Z được tiếp cận những nguồn thông tin, tri thức trên thế giới sớm hơn các thế hệ trước. Điều này đã tạo nên một thế hệ "công dân đám mây" hiểu bản thân, yêu cơ thể và luôn tìm ra những cách chăm sóc sức khỏe một cách tiện lợi.

Cách người trẻ thanh lọc cơ thể đón hè
 
 
Cách người trẻ thanh lọc cơ thể đón hè

Diệp Chi