Giới công nghệ mong chờ gì ở Galaxy mới?

Giới công nghệ mong chờ gì ở Galaxy mới?

Tony Phùng, Vinh Vật Vờ, Tuấn Ngọc dự đoán Galaxy mới sẽ nâng cấp cấu hình, khả năng chụp đêm, tăng số lượng linh kiện làm từ vật liệu tái chế... trước thềm Unpacked ngày 2/2.

Sự kiện ra mắt thường niên của flagship Samsung luôn là một trong những tâm điểm chú ý với tín đồ công nghệ. Năm nay, buổi ra mắt tổ chức sớm hơn so với mọi năm. Theo tiết lộ của hãng, bộ ba Galaxy mới sẽ lộ diện vào 1h (giờ Hà Nội) ngày 2/2 trong chương trình Galaxy Unpacked.

Trước buổi ra mắt, giới công nghệ hào hứng và kỳ vọng các sáng tạo công nghệ của thế hệ Galaxy mới sẽ tiếp tục khai phá tiềm năng cho con người.

Hình chụp không gian TP HCM về đêm qua ống kính của Galaxy S22 Ultra cùng tính năng Nightography. Ảnh: Phạm Thế Hiển

Hình chụp không gian TP HCM về đêm qua ống kính của Galaxy S22 Ultra cùng tính năng Nightography. Ảnh: Phạm Thế Hiển

Theo chuyên gia Tuấn Ngọc, Nightography vẫn sẽ là tính năng được Samsung tập trung phát triển. Anh đoán camera chính trên Galaxy Ultra thế hệ mới sẽ có độ phân giải 200 megapixel.

Tuấn Ngọc nhận xét, hãng thường tinh chỉnh màu nịnh mắt nhưng không khiến cho ảnh quá giả trong điều kiện thiếu sáng. Nhạy sáng và chi tiết của những bức ảnh chụp đêm không bị đẩy lên quá cao. Để bổ sung cho điểm này, anh mong muốn Galaxy 2023 model Ultra sẽ cải thiện thêm về tốc độ chụp trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi. Đi kèm là đầu tư hơn vào khả năng quay phim chống rung cũng như quay phim thiếu sáng nhiều hơn, hay thậm chí thêm chế độ Night Videography để nhấn mạnh vào khả năng quay phim.

Về hiệu năng, Tony Phùng đánh giá S22 series đã khắc phục tình trạng quá nhiệt của con chip Snapdragon 8 Gen 1. "Năm nay Snapdragon 8 Gen 2 dưới sự tối ưu của Samsung, tôi tin hiệu năng của nó sẽ rất mạnh mẽ, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng", anh nói.

Vinh Vật Vờ cũng đồng tình Snapdragon 8 gen2 là con chip cao cấp nhất của smartphone Android. Điều Vinh quan tâm là phần mềm Samsung sẽ làm gì với sức mạnh đó. Anh kỳ vọng hiệu năng này sẽ được khai thác tối đa, giúp tác vụ hàng ngày mượt mà, camera phản hồi nhanh chóng.

Galaxy S22 Ultra ứng dụng nhựa tái chế từ lưới đánh cá để làm giá đỡ phím và vỏ trong của S Pen. Ảnh: Samsung

Galaxy S22 Ultra ứng dụng nhựa tái chế từ lưới đánh cá để làm giá đỡ phím và vỏ trong của S Pen. Ảnh: Samsung

Một điểm nổi bật được tiếp tục duy trì và cải thiện trên thế hệ mới của Galaxy là vật liệu tái chế, thân thiện môi trường. Năm 2022, Samsung đã hợp tác các tổ chức quốc tế thu gom, tái chế lưới đánh cá để làm thành nguyên liệu nhựa, đưa lên một số chi tiết trong mẫu máy S22 cũng như toàn bộ hệ sinh thái Galaxy. Nhờ ý tưởng này, Samsung đã giành Giải thưởng Kinh doanh Bền vững SEAL năm 2022.

Đến nay, điện thoại của hãng có tỷ lệ vật liệu tái chế cao hơn, đồng thời sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên nhằm hướng tới nền sản xuất bền vững, hạn chế tác động môi trường. Tony Phùng cho biết: "Tôi ủng hộ những động thái hướng đến sự phát triển bền vững. Mong rằng những năm về sau, không chỉ có một phần linh kiện của chiếc máy được hoàn thiện từ vật liệu tái chế mà tỷ lệ vật liệu này sẽ nâng cao lên".

Hình ảnh công bố của hãng về sự kiện ra mắt, cách sắp xếp ba hình tròn gợi liên tưởng đến cụm camera sau. Ảnh: Samsung

Hình ảnh công bố của hãng về sự kiện ra mắt, cách sắp xếp ba hình tròn gợi liên tưởng đến cụm camera sau. Ảnh: Samsung

Galaxy S series qua từng năm đều có những điểm nhấn nổi bật của riêng mỗi thế hệ, đem tới trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Với Galaxy S21 series đây là dòng máy cải thiện năng suất làm việc và giải trí, giúp người dùng thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và ghi lại mọi khoảnh khắc thú vị của cuộc sống, thể hiện đúng khẩu hiệu "Biến mọi ngày của bạn trở nên hoành tráng".

Trong khi đó, Galaxy S22 Series tạo ấn tượng với loạt nâng cấp, mang đến khả năng chụp đêm rực rỡ qua tính năng Mắt thần bóng đêm, giúp người dùng dẫn đầu trào lưu sáng tạo về đêm đầy hào hứng. Bút S Pen trên model Ultra đánh dấu sự trở lại của thế hệ Note huyền thoại. Đi kèm là chipset Snapdragon 8 Gen 1 cho hiệu năng mạnh mẽ.

Sự kiện ngày 2/2 đánh dấu lần đầu tiên sau ba năm Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked trực tiếp tại San Francisco (Mỹ) thay vì hình thức trực tuyến. Đồng thời người dùng khi đăng ký xem trực tuyến có cơ hội nhận ưu đãi một triệu đồng và chuyến trải nghiệm tại Hàn Quốc.

Minh Tú