Giật mình với 7 điều không nên khi xây nhà cấp 4

Giật mình với 7 điều không nên khi xây nhà cấp 4

Nhà cấp 4 được biết đến là những mẫu thiết kế khá đơn giản so với các mẫu nhà khác về mặt kỹ thuật và kết cấu. Tuy nhiên, loại hình nhà cấp 4 này lại có kha khá những điều cấm kỵ khi xây nhà. Hãy cùng RaoXYZ điểm danh qua những điều này qua bài viết “Giật mình với 7 điều không nên khi xây nhà cấp 4” nhé.

Giật mình với 7 điều cấm kỵ khi xây nhà cấp 4:

1.Không nên xây nhà cấp 4 ở trên lưng núi hoặc cửa ra vào của khe núi:

Theo nguyên tắc phong thủy thì nhà cấp 4 không nên xây ngay trên lưng núi hoặc ngay cửa ra vào của khe núi. Điều này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

7 điều không nên khi xây nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 đẹp đang được ưa chuộng

2.Không nên xây nhà cấp 4 ở ngõ cụt:

Xét theo yếu tố phong thủy thì chúng ta không nên xây nhà cấp 4 ở những ngõ cụt vì sẽ dễ xảy ra những thiên tai rất nguy hiểm cho gia chủ, tài lộc trong nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực.

3.Tuyệt đối không trồng cây đại thụ ở đối diện cửa chính của nhà cấp 4:

Đó là điều đại kỵ, bạn tuyệt đối đừng trồng cây đại thu ở vị trí đối diện cửa chính của căn nhà.

Về thực tế, việc trồng cây đại thụ phía đối diện căn nhà sẽ mang đến những bất tiện. Thứ nhất là cho việc đi lại, thứ hai là khi trời sấm sét, cây sẽ hút sấm sét, ngã đổ gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình và cả cho hàng xóm nữa.

Xét về yếu tố phong thủy, viêc trồng cây như vậy sẽ khiến cho âm khí phát triển mạnh và tràn vào nhà.

7 điều không nên khi xây nhà cấp 4

Cân nhắc yếu tố phong thủy khi xây nhà cấp 4

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng để cây khô ở trước nhà (đối diện với cửa chính căn nhà) vì đây là điểm rất xấu mang lại sự nghèo nàn, bệnh tật với gia đình bạn.

Xem thêm bài viết: Có nên mua chung cư mini không?

4.Trồng cây đại thụ ở hướng Tây Bắc:

Trồng cây đại thụ ở phía đối diện cửa chính của ngôi nhà là một điều rất không nên nhưng trồng cây đại thụ ở hướng Tây Bắc của ngôi nhà cấp 4 sẽ mang đến hạnh phúc cho gia đình bạn. Tuy nhiên, khi đã trồng cây đại thụ theo hướng Tây Bắc nhưng bạn lại chặt đi thì tai họa sẽ ập đến ngôi nhà của bạn. Đây cũng là điều rất cần bạn lưu ý.

5.Không nên xây nhà cấp 4 cao hơn những ngôi nhà xung quanh:

Nhà cấp 4 là thiết kế chỉ có 1 tầng, bạn lưu ý đừng xây nhà có chiều cao cao hơn những ngôi nhà bên cạnh vì điều này sẽ gây ra hao tốn tiền của cho gia đình, dễ bị tai nạn mưa gió, hỏa hoạn. Sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, nếu nhà cấp 4 của gia đình cao hơn những ngôi nhà bên cạnh thì gia đình bạn sẽ hưởng hết ánh nắng chiều vào ngôi nhà dù là buổi sáng hay buổi trưa.

6.Chỉ có con trưởng mới được xây nhà cấp 4 ở sân nhà bố mẹ:

Các người con thứ và con út trong gia đình không nên cây nhà cấp 4 ngay trong sân nhà bố mẹ vì nếu như thế, cả hai ngôi nhà sẽ cùng suy yếu và côn việc cũng sẽ gặp nhiều cản trở. Bạn cần nhớ nằm lòng, chỉ có con trưởng mới được xây nhà cấp 4 ngay trên sân nhà của bố mẹ.

7 điều không nên khi xây nhà cấp 4

Chỉ có con trưởng mới được xây nhà cấp 4 trên sân nhà bố mẹ

7.Việc sơn sửa lại nhà cấp 4 cũng ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai:

Nếu gia đình bạn có người đang mang thai thì tuyệt đối không nên sửa chữa bất kì nơi nào trong nhà vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Xem thêm: Những mẫu nhà nguyên căn phù hợp với hiện tại và tương lai

Một số lưu ý khác khi xây nhà cấp 4:

Trước khi xây nhà cấp 4, bạn cần cân nhắc kĩ những điều dưới đây để luôn được hài lòng với ngôi nhà của mình.

  • Xác định kĩ mục đích sử dụng chính của ngôi nhà cấp 4: Bạn cần cân nhắc kĩ mục đích sử dụng chính của ngôi nhà để có được bản thiết kế hợp lí nhất như: nhà để ở, nhà để kinh doanh, nhà để cho thuê hay nhà để nghỉ dưỡng.
  • Xác định được số lượng người ở để biết được số lượng phòng, cách bày trí nội thất, các không gian như: phòng thờ cúng, nhà xe, vườn, bồn chứa nước,…
  • Bạn cần lưu ý một số thay đổi như nhà sẽ có thêm người, nhà sẽ có các đám tiệc, đám cưới để phân bố và sắp xếp các phòng cho hợp lí.
  • Nên thông qua ý kiến của tất cả thành viên trong gia đình để tạo thành một khối thống nhất.
  • Tập hợp lại tất cả các yếu tố trên để làm việc với kiến trúc sư và bản thiết kế.
7 điều không nên khi xây nhà cấp 4

Xác định kĩ mục đích sử dụng khi xây nhà cấp 4

Việc xây nhà cấp 4 cứ nghĩ là sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với các loại hình căn hộ khác nhưng cũng có một số lưu ý nhất định, nhất là những điều cấm kỵ khi xây nhà cấp 4. Nếu bạn đang có ý định xây nhà cấp 4 để phục vụ cho những mục đích sử dụng của mình thì hãy đọc ngay bài viết “Giật mình với 7 điều không nên khi xây nhà cấp 4” nhé.

Chúng tôi hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thật sự hữu ích.

Xem bài viết cùng chủ đề: Xu hướng mẫu nhà cấp 4 đẹp đúng chất “nhỏ nhưng có võ”