Giải quyết bài toán sếp ơi, em muốn tăng lương

Giải quyết bài toán sếp ơi, em muốn tăng lương


Yếu tố quan trọng làm nên sự hài lòng trong công việc là bạn được trả lương xứng đáng với công sức bỏ ra nhưng khi đàm phán tăng lương với sếp, nhiều người tỏ ra e ngại, sợ mình trở thành người vòi vĩnh, phải nhận những đánh giá không tốt từ sếp hay giám đốc của mình. Đây là một trở ngại cần loại bỏ nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát sự nghiệp của mình. Dẫu vậy, trước khi đề xuất tăng lương, cần cân nhắc kỹ những điều này. Ngoài ra, nếu bạn chưa biết cách chứng minh mình xứng đáng được tăng lương thì tham khảo những thông tin sau.

giai quyet bai toan sep oi em muon tang luong
Kỹ năng giúp bạn đàm phán được mức lương mà mình mong muốn

Giải quyết bài toán, sếp ơi em muốn tăng lương

1. Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu

Hoàn thành các chỉ tiêu công việc là điều đáng khích lệ nhưng nếu để đề xuất tăng lương với sếp thì chưa đủ vì bạn được trả mức lương hiện tại để làm việc đó. Để chứng minh bạn xứng đáng với mức lương cao hơn, bạn cần thường xuyên làm vượt mức KPI và theo dõi kết quả. Bạn cần chú ý số liệu thống kê, thu thập dữ liệu về doanh thu, phản hồi của khách hàng và số liệu tăng trưởng để chứng tỏ hiệu suất làm việc của bạn mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích trong kinh doanh

Bạn lấy về cho công ty hợp đồng kếch xù nhờ giữ mối quan hệ với khách hàng cũ hoặc ý tưởng về chiến dịch của bạn mang đến thành công ngoài mong đợi? Nếu bạn chủ động đóng góp vào sự phát triển của công ty, bạn nên trình bày chi tiết những sáng kiến đó với sếp và cho thấy những kết quả đạt được, điều này thường thì những bạn đang làm ở vị trí nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng... sẽ có lợi thế chỉ cần bạn đạt doanh số tốt thì việc lấy lòng sếp sẽ không gặp chút khó khăn nào.

3. Phát triển kỹ năng

Nếu bạn đã thi được chứng nhận hoặc bằng cấp mới, đã hoàn thành chương trình đào tạo hoặc đang tham gia chương trình phát triển nghề nghiệp mới, hãy nói với sếp. Nếu bạn xấu hổ và không nói gì cả thì sếp chẳng thể nào biết được. Trình bày với sếp kế hoạch bạn áp dụng kiến thức, kỹ năng mới vào công việc để họ nhìn ra được giá trị bạn sẽ đóng góp cho tổ chức trong thời gian tới, đó có thể là kỹ năng chuyên môn hoặc kỹ năng mềm... Hãy luôn biết cách thể hiện bản thân mình để có được kết quả làm việc tốt nhất.
 
giai quyet bai toan sep oi em muon tang luong
Thuyết phục được sếp tăng lương cho mình cũng là một nghệ thuật

4. Dẫn dắt nhóm hiệu quả

Bạn có được đồng nghiệp xem là trưởng nhóm? Họ thường gặp bạn để xin tư vấn hoặc hướng dẫn trong công việc? Nếu bạn là nhân viên trẻ mà đã chứng tỏ được kỹ năng lãnh đạo, hãy khai thác tốt phẩm chất này. Gặp sếp và chỉ ra những tình huống bạn dẫn dắt cả nhóm và cho thấy phương pháp lãnh đạo hiệu quả của bạn đã đưa dự án đến với thành công. Điều này cũng được coi là một trong những tuyệt chiêu đàm phán mức lương hiệu quả, được sếp đánh giá cao...

5. Hứa hẹn với sếp

Trong trường hợp bạn không phải nhân viên xuất sắc và muốn tăng lương, bạn cần chuẩn bị một vài hứa hẹn sẽ làm việc chăm chỉ để gia tăng giá trị cho công ty trong tương lai. Chẳng hạn như gia đình có việc phát sinh cần nguồn tài chính lớn và bạn sẽ có động lực làm việc tốt hơn. Nếu bạn vẫn làm việc đều đều như cũ, có khi còn không hoàn thành chỉ tiêu thì sếp sẽ chẳng có lý do gì để tăng lương cho bạn cả.

Dù với bất cứ lý do nào, bạn cũng cần chỉ ra cho sếp thấy giá trị và lợi ích gia tăng bạn đã, đang và sẽ đóng góp cho doanh nghiệp thì mới mong có cửa sếp đồng ý đề xuất tăng lương. Đừng nài nỉ, xin xỏ một cách vô lý hay so sánh mức lương với đồng nghiệp khác. Muốn được tăng lương, đừng áp dụng những quy tắc này bởi sẽ chỉ làm hạ thấp giá trị của bạn và nhận lấy ấn tượng không tốt từ sếp cũng như các đồng nghiệp.

>> Bạn đang muốn tìm việc làm mới lương cao, truy cập ngay Joboko.com để nhận tin đăng tuyển tìm việc làm sớm nhất nhé.
>> Like và Share nếu bạn yêu thích bài viết, đừng quên để lại ý kiến đánh giá bình luận bên dưới nhé.