Giải mã ngành Agency: Tập 2 - Agency không có lỗi, lỗi tại Client!

Giải mã ngành Agency: Tập 2 - Agency không có lỗi, lỗi tại Client!

Hôm nay hắn dậy sớm hơn mọi ngày, hắn phải chạy qua Client để lấy feedback về thiết kế đã gửi tuần trước. Trên chuyến xe "định mệnh" đến với Client, hắn nhận thấy mối quan hệ này không còn được như xưa nữa. Client đã thay đổi, và hắn biết, đấy là lỗi của Client đã buộc hắn phải làm chuyện này. Mọi ngày hắn cũng đã bung lụa lắm rồi nhưng hôm nay phải hơn vậy, hy vọng với chút nhan sắc, hắn sẽ có được một tí uy quyền trước mặt Client, và thẳng thắn nói ra hết những điều khiến trái tim hắn tổn thương bấy lâu. 

 

Trời bắt đầu mưa râm râm, ôi Sài Gòn mà, lúc nào chả mưa nắng thất thường như chính tâm trạng của Client, hắn nghĩ vậy. Client đã ngồi trong phòng họp chờ hắn. Và hắn đã sẵn sàng để nói hết ra mọi điều giấu kín trong lòng, cốt chỉ để làm cho mối quan hệ này tốt hơn, để thay đổi và giúp Client hiểu được nỗi lòng hắn. Nói ra hết được rồi, nếu Client vẫn nhất quyết không hiểu, hắn sẽ buông. 

#1 Copywriter

Ước mong lớn nhất của Copywriter chính là mọi content, headline, tagline đều được hoàn thành trong 8 giờ ngồi bàn, cho trọn vẹn hạnh phúc nơi công sở

 

#2 Designer

Designer chỉ mong ước không bị kêu dọn sẵn 8 option để rồi khách hàng lại chọn Option 1.

 

#3 Account

Account chỉ mong ước mỗi ngày sau đi toả ra tứ phương bát hướng cũng kiếm được về 1 khách hàng cho đủ KPI uống trà sữa.

 

#4 Planner

Planner chỉ mong khách hàng sẽ hiểu rõ tất tần tật mọi idea trong vỏn vẹn 8 slides, để hạn chế O.T sửa plan

 

#5 Digital Excutive

Digital Executive chỉ mong “mưa thuận gió hoà, bão bùng tránh xa” để không lâm vào cảnh canh bật/tắt ads từ 8g sáng đến 8g tối.

Cuộc họp kéo dài trong 10 phút, nhưng hắn tưởng tượng nó dài tận 10 năm. Tâm trạng hắn lúc này còn thê thảm hơn, bầu trời tối đen như mực cũng không đen bằng cái tiền đồ của hắn. Đường về nhà hôm nay như dài hơn.

Nhưng vừa tới công ty thì hắn đổi sắc 360 độ ngay lập tức. Mặt tươi tỉnh hẳn. Hắn không thể vác cái mặt kia mà vào công ty nhìn mặt đám bạn đồng nghiệp được. Hắn khong muốn bị lũ bạn chê cười hay xem thường. Vì dù đẹp đến mấy, dù đã mạnh mẽ đến mấy, hắn vẫn không thể làm xao động trái tim Client. Còn bản thân hắn, hắn biết dù mọi chuyện có tồi tệ đến thế nào, hắn cũng không đủ can đảm và mạnh mẽ rời ra người hắn đã từng hết mực theo đuổi và yêu thương, Client. Ít ra, hắn cũng đã thay mặt toàn bộ giới Agency nói chung, và hội người yêu cũ Client nói riêng, gửi những tâm tư sâu thẳm nhất. 

 

Một lần nữa, dưới cơn mưa, hắn lại quyết định thay đổi bản thân để khiến Client phải hối hận. 

 

Đón chờ Giải mã ngành Agency: Tập 3 để xem tiếp câu chuyện của hắn.  

 

                                                      Series Giải mã ngành                                                                    

Những câu chuyện thực tế tại chốn “nương thân”, những tâm sự mỏng thầm kín được HRInsider gom nhặt từ các anh hùng bốn phương đa ngành để viết nên chuỗi Series “Giải mã ngành”, giải bày nỗi lòng và truyền đạt bí kíp sống “dĩ hòa vi quý” cho tất cả các môn phái nơi kinh thành. 

 


Tìm hiểu ngay những công việc Art/DesignTV/Media/NewspaperInternet/Online MediaAdvertising/Promotion/PR với mức lương cực hấp dẫn tại RaoXYZ.com