Giải đáp thắc mắc: “Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV?”

Giải đáp thắc mắc: “Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV?”

Tiền lương luôn là vấn đề khiến các ứng viên cảm thấy ngần ngại mỗi khi nhắc đến trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bỏ qua thông tin về mức lương thì quyền lợi lại không được đảm bảo. Và trên thực tế, nhiều ứng viên đã lựa chọn cách ghi mức lương mong muốn trực tiếp vào CV xin việc. Đây có phải cách làm hay và liệu chúng ta có nên ghi mức lương mong muốn trong CV không? Hãy theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé.

Một CV chuẩn cần có những nội dung nào?

Một CV chuẩn cần có những nội dung nào?

Một CV chuẩn cần có những nội dung nào?

Ai trong chúng ta chắc hẳn có ít nhất một lần chuẩn bị CV xin việc. Đó có thể là những mẫu CV được có sẵn chỉ cần điền thông tin hay những bản CV được thiết kế riêng đặc biệt phù hợp với tính chất công việc. Và dù có là loại CV nào đi nữa, bạn cũng thể thiếu được các thông tin quan trọng như:

  • Thông tin cá nhân (Họ tên, năm sinh, số điện thoại, email)
  • Trình độ học vấn
  • Kinh nghiệm là việc
  • Kỹ năng 
  • Chứng chỉ liên quan

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một số nội dung khác như mục tiêu nghề nghiệp, sở thích cá nhân,… để CV hoàn thiện hơn. Cùng với đó, đừng quên các yếu tố quan trọng khác khi làm CV như font chữ, chính tả, định dạng file,… để không bỏ lỡ các cơ hội việc làm tốt.

👉 Xem thêm: Câu hỏi tuyển dụng: Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV không?

Như các phân tích trên, mức lương mong muốn không phải nội dung bắt buộc cần có trong CV xin việc. Tuy nhiên, nếu bạn băn khoăn không biết có nên đưa thông tin này vào CV hay không thì hãy tham khảo ưu và nhược điểm của việc đưa mức lương vào CV dưới đây:

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Ưu điểm của việc đưa mức lương mong muốn vào CV

Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV không?

Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV không?

Lựa chọn đưa thông tin về mức lương mong muốn vào CV xin việc, bạn sẽ có được những lợi ích như sau:

Thể hiện được sự tự tin của bản thân

Thông tin về mức lương mong muốn trong CV rõ ràng có thể giúp nhà tuyển dụng thấy được sự rõ ràng, nhất quán và tự tin của bạn trong công việc. Đó là lời khẳng định ngầm: “Tôi có khả năng và tôi xứng đáng với mức thu nhập như vậy”. Đồng thời, đây cũng sẽ trở thành ưu điểm lớn giúp bạn gây ấn tượng và ghi điểm so với các ứng viên khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ưu điểm này chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi bạn có năng lực thực sự và mức lương ghi nhận phù hợp với khả năng thực tế.

Giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng đưa ra quyết định hơn

Giữa những ứng viên tiềm năng như nhau, người “dám” thể hiện mức lương mong muốn trong CV sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Đương nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu mức lương hai bên đưa ra tương xứng với nhau nên tỷ lệ cũng sẽ không quá cao. Tuy nhiên, thêm được bất cứ % lợi thế nào dù là nhỏ nhất trong quá trình tuyển dụng cũng đã là điều tuyệt vời.

👉 Xem thêm: “Mức lương cũ của bạn là bao nhiêu?” – Trả lời thế nào cho đúng?

Nhược điểm của việc đưa mức lương mong muốn vào CV

Nhược điểm của việc đưa mức lương mong muốn vào CV

Nhược điểm của việc đưa mức lương mong muốn vào CV

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, việc đưa ra mức lương trong CV xin việc vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:

Đưa mức lương mong muốn vào CV khiến bạn bị thiệt

Việc đưa mức lương vào CV thường dựa trên mong muốn của cá nhân ứng viên cũng như mặt bằng chung của thị trường. Tuy nhiên, bạn đã nghĩ đến trường hợp mức lương tại doanh nghiệp sắp tham gia ứng tuyển có thể cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung chưa? Khi đó, việc ghi mức lương mong muốn vào CV đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận mức lương thấp hơn mức có thể nhận được tại công ty mới.

Đánh mất thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng

Thông thường, các công ty thường đưa ra một khoảng lương nhất định cho vị trí công việc nhất định. Ví dụ như vị trí Content Marketing tại công ty A có thu nhập từ 7-9 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, mức lương mong muốn của bạn lại là từ 10 triệu đồng trở lên thì sẽ vô tình tạo ra sự chênh lệch. Theo đó, nhà tuyển dụng có thể loại bạn ngay khi mức lương mong muốn quá cao so với ngân sách họ có thể trả. Không những vậy, nếu có cơ hội tham gia phỏng vấn, bạn cũng có thể mất điểm do không tìm hiểu kỹ thông tin về mức chi trả của doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Nghệ thuật đàm phán lương với nhà tuyển dụng

Đưa thông tin mức lương vào CV sao cho hợp lý?

Đưa thông tin mức lương vào CV sao cho hợp lý?

Đưa thông tin mức lương vào CV sao cho hợp lý?

Đưa thông tin mức lương vào CV không phải việc làm sai lầm, tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cách ghi hợp lý để tránh bỏ lỡ các cơ hội việc làm tốt. Và nếu bạn thực sự muốn đưa mức lương vào CV, hãy chú ý đến các lưu ý dưới đây:

  • Không ghi cụ thể con số mà nên để khoảng lương. Ví dụ: Mức lương mong muốn từ 10-15 triệu đồng/ tháng.
  • Không để thông tin mức lương mong muốn ở đầu CV.
  • Nên ghi mức lương thỏa thuận và đề xuất phúc lợi đi kèm thay vì chỉ duy nhất mức lương. 

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Có nên ghi mức lương mong muốn trong CV không?”. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ thông tin bổ ích tiếp theo.