Giải đáp: Máy rửa bát có tốn điện nước không?

Giải đáp: Máy rửa bát có tốn điện nước không?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ như ngày nay, các sản phẩm công nghệ cao đang dần trở nên hữu ích và giúp ích cho con người rất nhiều. Điển hình là sự ra đời của máy rửa bát thông minh. Tuy nhiên, máy rửa bát có tốn điện nước không? Vẫn là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Để có câu trả lời cho đáp thắc mắc này, cùng Websosanh tham khảo bài viết dưới đây nhé!

may rua bat co ton dien nuoc hay khong 1
Giải đáp: Máy rửa bát có tốn điện nước không?

Máy rửa bát có tốn điện không?

Để có được câu trả lời chính xác về “Máy rửa bát có tốn điện nước không?” bạn cần nắm chính xác các bộ phận có khả năng tiêu tốn năng lượng để có lời giải đáp chính xác. 

may rua bat co ton dien nuoc hay khong 2
Máy rửa bát tốn bao nhiêu điện năng trong 1 tháng?

1. Bộ phận bơm thủy lực

Bộ phận này có chức năng cung cấp nước cho các đầu phun của máy rửa bát. Bơm thủy lực chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng thủy lực, tạo áp lực tác động trực tiếp lên các vết bẩn trên bề mặt chén, bát…

Với mỗi loại máy rửa bát khác nhau sẽ sử dụng hệ thống bơm thủy lực khác nhau dẫn đến công suất và hiệu quả làm sạch khác nhau. Thông thường, máy bơm thủy lực cho máy rửa bát tiêu thụ điện năng từ 150W – 180W, tương đương với mức tiêu thụ của một bóng đèn compact tiết kiệm điện.

2. Bộ phận thanh nhiệt

Thanh gia nhiệt có nhiệm vụ làm nóng nước trước khi vòi dùng để lau rửa bát đĩa, đồng thời nó cũng có nhiệm vụ tạo nhiệt để làm khô sau khi đồ dùng được rửa sạch.

Thanh gia nhiệt trong máy rửa bát có các chức năng chính sau:

Thanh gia nhiệt tiêu thụ điện gấp 10 lần so với bộ bơm thủy lực, khoảng 1500 – 1800 W điện mỗi giờ, tùy theo chế độ bạn cài đặt khi bạn chọn mà công suất tiêu thụ của nó tương đương với máy nước nóng thông thường.

3. Bảng điều khiển

Bảng điều khiển có chức năng lựa chọn các chế độ khi sử dụng máy rửa bát, bộ phận này tiêu tốn rất ít điện năng khi sử dụng chỉ ngang với một chiếc máy lạnh thông thường trong gia đình bạn.

Ví dụ để rửa sạch bát đĩa cho một gia đình 4-5 người với những bữa ăn thường ngày, bạn hãy sử dụng máy rửa bát có công suất ~ 900W. Một ngày rửa bát hết 1kwh, như vậy 30 ngày = 30kwh * 1600 VND= 48.000 VNĐ

Máy rửa bát có tốn nước không?

Nếu bạn tự rửa bát bằng tay thì lượng nước tiêu thụ từ 35 – 40 lít nước, tương đương với 3 lần tráng. Nhưng đối với những dòng máy rửa bát thông minh trên thị trường hiện nay thì sẽ chỉ tốn khoảng 20 lít nước cho một lần rửa.

may rua bat co ton dien nuoc hay khong 3
Lượng nước sử dụng máy rửa bát trong 1 tháng

Nhờ đó, lượng nước tiêu thụ sẽ ít hơn rất nhiều. Ngoài ra, rửa bằng máy rửa bát sẽ giúp bạn không bị tổn thương tay, bảo vệ sức khỏe do không phải tiếp xúc nhiều với chất tẩy rửa, hay tiết kiệm nhiều thời gian,… Và chén, bát luôn sạch sẽ nhờ tính năng của máy chẳng hạn như: Rửa bát bằng nước nóng 75 độ hay sấy khô, tiệt trùng, đánh bóng,… mà rửa bằng tay không làm được.

Ví dụ: Lượng nước sử dụng trong 1 tháng

Dùng máy rửa bát có tốn tiền mua chất tẩy rửa chuyên dụng?

Khi sử dụng máy rửa bát, bạn nên dùng kèm với nước tẩy rửa chuyên dụng, chất làm bóng, muối rửa bát để bát đĩa được an toàn, sạch sẽ và luôn sáng bóng. Đặc biệt, những chất tẩy rửa chuyên dụng này đều được kiểm định nghiêm ngặt về sức khỏe người tiêu dùng nên hoàn toàn không gây độc hại cho sức khỏe con người.

may rua bat co ton dien nuoc hay khong 4
Giá nước tẩy rửa chuyên dụng dành cho máy rửa bát

Như vậy tổng chi phí điện nước và chất tẩy rửa cho 1 tháng sử dụng máy rửa bát là: 3.583 + 48.000 + 50.000 + 28.000 + 19.000 = 148.583 VNĐ.

Với những chia sẻ của Websosanh về câu hỏi: “M Máy rửa bát có tốn điện nước không?”. Hi vọng sẽ mang đến những kiến ​​thức bổ ích cho người tiêu dùng. Hãy để máy rửa bát thông minh giúp bạn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình!