Giá nhà đất năm 2018, khó bán nhưng vẫn tăng cao

Giá nhà đất năm 2018, khó bán nhưng vẫn tăng cao

Nhà đất giá rẻ tại TPHCM ở thời điểm hiện tại là vấn đề hiếm, bởi mặc dù khó bán nhưng giá đất vẫn tăng cao trên trời. Thực trạng này là như thế nào, liệu rằng cơn sốt nào là thật hay ảo, người mua nhà phải làm sao để có thể sở hữu cho mình 1 bất động sản phù hợp với túi tiền, đáp ứng nhu cầu cần. Có thể nói, khó kết luận được có bong bóng bất động sản hay không trong năm 2018. Nếu bạn đang quan tâm về giá nhà đất TP HCM, giá nhà đất năm 2018 thì có thể  cùng RaoXYZ điểm qua những tin tức này.

Nội dung bài viết

Đối lập giữa giá bán và tính thanh khoản thị trường ở thị trường phía Nam

gia nha dat nam 2018
Có sự đối lập giữa tính thanh khoản và giá bán đất

Khảo sát thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh cho thấy rõ sự đối lập này, bởi vậy đã khiến không ít chủ đầu tư kém vui khi mà lượng hàng bán ra đã giảm khá mạnh, cho dù mức giá có tăng nhẹ.

Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp trong quý 2/2018 ghi nhận ở mức là 1.580 USD/m2, như vậy mức giá này tăng 3% so với quý trước nhờ một số dự án hạng sang có vị trí đắc địa ghi nhận mức tăng giá ấn tượng. Mức giá tăng từ 3 – 5% được ghi nhận tại một số quận như quận 4, Bình Tân và Tân Phú.

Giá đất sốt cục bộ, lo vỡ “bong bóng” bất động sản, điều này liệu có hay không?

Liệu rằng sẽ ổn định hay vỡ bong bóng? Đa phần ý kiến cho rằng cần phải hết sức cẩn trọng bởi “bong bóng” chưa vỡ nhưng nếu lơ là thì đây là mối lo ngại sẽ trở thành hiện thực.

Để biết được giá nhà đất TPHCM, giá nhà đất năm 2018, có bong bóng hay không thì cần phải xem xét 3 đấu hiệu cơ bản dưới đây:

  • Tính thanh khoản.
  • Mức giá nhà đất TP HCM bán toàn thị trường
  • Giao dịch trên thị trường thứ cấp.
gia nha dat nam 2018
Lo vỡ bong bóng bất động sản là thực trạng đang diễn ra hiện nay

Thị trường bất động sản, hiện tại đang đứng trước 3 rủi ro lớn:

-Giá đất dự án tăng ảnh hưởng tới môi trường hoạt động đầu tư của nhà đầu tư khi họ vào thị trường phát triển dự án.

-Vấn đề lợi nhuận từ cho thuê cũng giảm so với trước. Bởi vậy, điều này sẽ khiến cho nhà đầu tư cá nhân cân nhắc trong việc đầu tư vào bất động sản để cho thuê. Cụ thể: Cùng tại một vài khu vực, nếu như cách đây 2 năm thì chủ đầu tư cam kết tỷ suất lợi nhuận cho thuê từ 7-8%, thì hiện nay chỉ đạt cao nhất từ 6-6,5%, và mức trung bình chỉ ở con số 5%. Nguyên do có tình trạng là có quá nhiều sự cạnh tranh từ nhiều dự án: Trong 2 năm qua, mỗi năm thị trường có đến 40.000 căn hộ chào bán. Đặc biệt, có tới 70% số đó mua để cho thuê trong khi người có nhu cầu đi thuê lại không nhiều tới như vậy.

-Thị trường cũng có rủi ro liên quan đến tiến độ xây dựng của nhiều các công trình hạ tầng. Trong vấn đề thi công, khả năng chậm tiến độ của nhiều công trình khó tránh khỏi. Khi đó, thị trường chịu tác động của việc giá  của bất động sản sẽ không tăng như kỳ vọng của người mua.

gia nha dat nam 2018 1
Những rủi ro cho người mua nhà vẫn là bài toán nan giải

Phòng ngừa từ xa là điều cần thiết khi giá nhà đất Tp HCM có nhiều rủi ro

Đứng ở góc độ tài chính, RaoXYZ khuyên bạn không nên chủ quan, phòng ngừa vẫn là trên hết. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp lo ngại khi mà giá nhà đất TPHCM, cùng với nhiều nơi khác tăng nóng. Cùng với đó là người giao dịch trên thị trường đa phần là mua đi bán lại là nhiều. Việc đầu cơ kiếm lời khiến cho giá đất tăng nhanh và quá cao so với khả năng của người mua để sử dụng thật sự. Trong khi đó, nhu cầu cần nhà đất giá rẻ tại tphcm lại cao lên chót vót để đáp ứng chỗ ở.

gia nha dat nam 2018 3
Bất động sản năm 2018 đang đứng trước những rủi ro đáng lo ngại

Khó kết luận được có bong bóng bất động sản hay không

Thật sự, nhìn vào giá nhà đất năm 2018 ở thời điểm hiện tại, khó một chuyên gia bất động sản nào có thể kết luận được có bong bóng bất động sản hay không.  Bởi cần phải tiến hành rà soát, xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau như từ số lượng giao dịch cho tới biến động giá nhà đất năm 2018 ở từng phân khúc, mức đầu tư,…

Nên nhớ rằng, thị trường nào cũng luôn có biến động lên xuống và bất động sản không nằm ngoài quy luật này và mức giá nhà đất năm 2018 chắc chắn sẽ có nhiều biến động theo từng thời điểm. Nhu cầu cần nhà đất giá rẻ tại tphcm hiện tại rất nhiều, trong khi đó giá đất cứ tăng cao là điều mà người mua nhà đau đầu và đặt dấu chấm hỏi.

gia nha dat nam 2018 4
Giá nhà đất năm 2018 biến động khó kết luận có bong bóng hay không

Thực tại cho thấy giá nhà đất năm 2018, khó bán nhưng vẫn tăng cao, điều này khiến cả nhà đầu tư và người mua phải đau đầu. Tuy nhiên, để quyết định sở hữu một bất động sản nào đó, người mua nhà nên tìm hiểu kỹ lưỡng về giá nhà đất TPHCM ở thời điểm hiện tại để tránh những rủi ro bởi sốt ảo, ôm mộng giá cao khó bán.

Xem thêm

  • Giá nhà đất TPHCM thực tế cao hơn 7 lần so với bảng giá
  • Những lý do khiến giá nhà đất tăng chóng mặt tại TPHCM