Giá bất động sản TPHCM: khu vực nào đang được giới đầu tư quan tâm?

Giá bất động sản TPHCM: khu vực nào đang được giới đầu tư quan tâm?

Cơn sốt đất khu vực quận 2, quận 9 (khu vực phía Đông) Sài Gòn có vẻ như đang dần lắng xuống. Trước dấu hiệu “im ắng” của thị trường bất động sản nói chung thì có vẻ như một lần nữa, khu vực phía Đông lại có khuynh hướng rục rịch lên giá ở một phân khúc khác, đó chính là phân khúc căn hộ, nhà phố.

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn vấn đề này cùng chúng tôi nhé.

1. Khu Đông TpHCM có dấu hiệu HOT trở lại ở phân khúc căn hộ, nhà phố

Khu Đông thành phố Hồ Chí Minh vẫn là khu vực có nhiều điểm nhấn về hạ tầng xuyên suốt thời gian qua. Các khu vực Q.9, Q.2, Q.Thủ Đức vẫn luôn có dấu hiệu “làm mưa làm gió” trên thị trường khi các thông tin mới về hạ tầng liên tục được các nhà thầu tranh nhau công bố.

Theo ước tính, 70% trên 350.000 tỷ đồng đầu tư cho giao thông Tp.HCM giai đoạn 2010 – 2020 đã, đang và sẽ tiếp tục được đổ về khu Đông, đặc biệt là khu vực quận 2, một khu vực đang “chiếm sóng” hầu như trên khắp các trang tin bất động sản hiện nay.

giá đất

Nhà khu vực quận 2 do gần nhiều tiện ích và được đầu tư về cơ sở hạ tầng nên có thể rục rịch tăng giá.

Lấy một ví dụ cụ thể như sau: Hiện có 2.000 tỷ đồng đầu tư cho nút giao Mỹ Thủy bao gồm 2 giai đoạn; 5.700 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cầu Cát Lái; 1.443 tỷ đồng đầu tư cho dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 60m; 500 tỷ đồng kinh phí xây dựng cầu Thời Đại nối liền Đảo Kim Cương và khu Thạnh Mỹ Lợi. Kinh phí đầu tư khủng cho thấy quận 2 đang nâng tầm cơ sở hạ tầng lên mức cao kỷ lục.

Nhắc đến quận 2 thì phải kế đến khu vực Cát Lái. Hiện nay, các trục đường chính kết nối Cát Lái với toàn khu Đông đã hoàn thành như đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, Xa lộ Hà Nội, đường Vành đai trong, Cao tốc Sài Gòn – Long Thành – Dầu Giây và dự án trọng điểm nút giao Mỹ Thủy cũng đã đưa vào sử dụng như hầm chui và cầu vượt Mỹ Thủy. Theo định hướng, Cát Lái sẽ được phát triển thành một khu đô thị mới với sức chứa hơn 50 nghìn dân, một con số “khủng” về dân cư tính đến thời điểm hiện tại. Theo dự tính, các khu đô thị An Phú – An Khánh, Thảo Điền, Thủ Thiêm, Cát Lái cũng sẽ tập trung nhiều dịch vụ tài chính, thương mại, văn hóa, giáo dục, kỹ thuật cao…trong tương lai.

  • Bạn nên quan tâm: Cẩn thận với lời quảng cáo bán đất quận 2 giá rẻ

2. Lý giải vì sao căn hộ, nhà phố khu Đông Sài Gòn lại HOT?

Khu Đông Sài Gòn rục rịch có những dự án mới trong khi thị trường nhà đất đang chững lại khiến khu vực này có khả năng tăng giá. Giá bất động sản TPHCM đang phẳng lặng lại bắt đầu “gợn sóng” bởi khu Đông tung dự án bất ngờ. 

Hiện nay có thể kể tới 675 căn hộ (diện tích từ 52-57m2) thuộc 2 block dự án CitiAlto tại quận 2 với giá chào bán khoảng từ 1.5 tỉ đồng/căn, quy mô dự án gồm 2 chung cư 16 tầng xây trên khu đất 1,7ha. Một mức giá khá ổn cho một căn hộ cao cấp có vị trí địa lý thuận lợi.

giá đất

Nhà mặt phố và dự án cung cấp căn hộ đang được quan tâm bởi các nhà đầu tư bắt đầu tung sản phẩm mới vào các tháng cuối năm.

Ngoài ra, tại điểm giao giữa đường Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống, một dự án chung cư cao cấp có quy mô khoảng 650 đến 700 căn hộ có giá dự kiến khoảng 60 triệu đồng/m2 cũng đang rục rịch bung ra thị trường…Dự án căn hộ Khang Điền (Safira Khang Điền) tại Quận 9 cũng có mức giá trên dưới 2 tỉ đồng/că. Dự án này cũng là một dự án cung cấp căn hộ cao cấp với mức giá đáng quan tâm trên thị trường hiện nay. Đại Phúc Land thuộc quận Thủ Đức cũng đang chuẩn bị bung hơn 100 căn biệt thự thuộc khu đô thị Đại Phúc Riverside City vào cuối năm với mức giá khoảng 13-15 tỉ đồng/căn.

Nguồn cung mới căn hộ, nhà phố, biệt thự tại khu Đông Tp.HCM dường như đang khá yên tĩnh, tuy nhiên bước sang quý 4/2018, các chủ đầu tư dự án mới rục rịch đẩy sản phẩm mới ra thị trường. Tuy nhiên so với những năm trước thì nguồn cung năm nay tại khu Đông có vẻ như là khá ít. So sánh tình hình thị trường BĐS cùng kỳ năm ngoái, thì nguồn cung đều thể hiện sụt giảm: Số lượng dự án giảm 11,1%, tổng số căn nhà đưa ra thị trường giảm 39,2%, phân khúc căn hộ cao cấp giảm giảm 9,6%, phân khúc căn hộ trung cấp giảm 37,5%, phân khúc căn hộ bình dân giảm 68%.

Một chuyên gia bất động sản đưa ra nhận định, xu hướng tăng nhẹ giá bất động sản TPHCM tại khu Đông vẫn tiếp tục đối với căn hộ có nguyên nhân do chi phí đầu vào từ tiền mua đất, chi phí xây dựng tăng, thủ tục hành chính mất nhiều thời gian,…Cũng theo đánh giá của chuyên gia này, với nguồn cung hạn chế thời gian qua, căn hộ của các dự án mới vẫn tiếp tục tiêu thụ tốt. Thị trường căn hộ cao cấp tại khu Đông thành phố sắp tới sẽ tiếp tục đón nhận những dự án mới từ cá nhân và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Cơ hội trên thị trường hiện nay chủ yếu dành người có nhu cầu thực và phải  trường vốn. Chất lượng căn hộ hiện nay đã khá tốt và đa dạng nên khách hàng dễ dàng đưa ra những lựa chọn theo sở thích về địa lý để gần nơi làm việc. Đất nền không còn tăng mạnh nên dễ lựa chọn một bất động sản giá tốt để có thể đầu tư lâu dài.

Trên đây là những lý do khiến giá bất động sản TPHCM tại khu Đông đang rất được giới đầu tư quan tâm. Bạn nên thường xuyên theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất từ các dự án cũng như nhà mặt phố nếu có khuynh hướng muốn đầu tư bất động sản tại khu vực này.

  • Bạn cần biết thêm: Giá nhà đất TP.HCM – Phần 2: Khu vực các quận ngoài trung tâm