Ghi điểm tuyệt đối với cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Ghi điểm tuyệt đối với cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn sau phỏng vấn được viết chuyên nghiệp, sẽ giúp ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng. Dưới đây, RaoXYZ Việc Làm sẽ hướng dẫn bạn cách viết loại thư này!

Thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn sau phỏng vấn

Một công ty khi tuyển dụng sẽ mời nhiều ứng viên đến phỏng vấn. Từ đó, chọn lọc ra một hoặc các ứng viên phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tỷ lệ được nhận cao hơn các đối thủ khác. Hãy sử dụng cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn để tạo sự ấn tượng. Biết đâu với cách làm này, bạn sẽ nhận được lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng.

Lý do phải viết thư cảm ơn sau phỏng vấn?

Có rất nhiều bạn sinh viên mới ra trường, còn bỡ ngỡ với cách viết thư cảm ơn phỏng vấn vì các bạn chưa biết phải viết thư cảm ơn để làm gì? Và viết như thế nào cho phù hợp?

Sau khi tham gia phỏng vấn, dù kết quả có như thế nào thì việc gửi đi một bức thư cảm ơn đến công ty bạn đã ứng tuyển, sẽ thể hiện bạn là một người chín chắn, chuyên nghiệp. Qua đây, bạn sẽ cho công ty đó thấy bạn là một ứng viên lịch sự, nhiều thiện chí, và có thành ý mong muốn được làm việc cho họ.

Thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Thư cảm ơn sau phỏng vấn giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Thực tế, có không ít ứng viên xin việc thành công nhờ áp dụng cách viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn này. Nếu bạn cũng đang mong chờ kết quả buổi phỏng, sao không thử gửi thêm thư cảm ơn này và chờ đợi kết quả tốt nhất?!

Một số cách viết gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn

Theo ý kiến của các chuyên gia nhân sự, email là cách phổ biến nhất để gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn bởi một số lợi ích như sự tiện lợi, có thể gửi đến trực tiếp người nhận, đính kèm thêm các tài liệu khác. Từ đó, giúp nâng cao khả năng được lọt vào vòng phỏng vấn tiếp theo.

Tuy nhiên, trước khi làm việc này bạn cần tìm hiểu về văn hóa công ty và tìm ra cách gửi thư cảm ơn mà nhà tuyển dụng yêu thích. Nếu bạn đang phỏng vấn tại một startup công nghệ hoặc liên quan đến công nghệ, thì hãy chọn một email thích hợp. 

Còn với một công ty truyền thống, thì một lá thư cảm ơn viết bằng tay có thể sẽ giúp bạn tiến xa hơn. Bạn có thể viết thư ở quầy tiếp tân ngay sau buổi phỏng vấn và nhờ họ gửi đến chuyên viên tuyển dụng nhân sự càng sớm càng tốt. Hoặc viết tại nhà và nhờ bưu điện gửi cho bộ phận tuyển dụng của công ty. 

Tìm việc nhanh chóng, dễ dàng trên trang RaoXYZ việc làm uy tín!

Thư cảm ơn nên có những nội dung gì?

Thư cảm ơn sau phỏng vấn cần có các yếu tố sau đây trước khi gửi đến nhà tuyển dụng: 

  • Lời chào và lời cảm ơn chân thành

Ngay cả khi bạn khá quen với người phỏng vấn thì trong thư cảm ơn, hãy sử dụng một lời chào thật tôn trọng. Nó thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao. Bắt đầu thư cảm ơn của bạn với một lời cảm ơn chân thành nhất có thể. Cảm ơn nhà tuyển dụng về thời gian họ đã dành cho bạn, để thảo luận về tất cả các vấn đề liên quan đến công việc. Không nên dùng các đại từ nhân xưng mang tính cá nhân như tôi hoặc tên riêng của mình. 

Hãy tận dụng lời nhắc nhở về một điều độc đáo mà nhà tuyển dụng đã nói với bạn trong cuộc phỏng vấn. Điều này sẽ giúp người phỏng vấn nhớ bạn là ai.

  • Thể hiện sự quan tâm của bạn với công việc

Cách viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn là hãy nhấn mạnh vào việc bạn mong muốn nhận được công việc ứng tuyển. Để góp công, góp sức của mình vào sự phát triển cũng như thành công của công ty. Trong trường hợp, bạn đã xác định rằng công việc không phải là những gì bạn tìm kiếm thì hãy nói với nhà tuyển dụng. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực và bạn sẽ giúp họ tiết kiệm được khá nhiều thời gian. 

Nội dung thư hãy thể hiện sự quan tâm của bạn với công việc đang tuyển dụng

Nội dung thư hãy thể hiện sự quan tâm của bạn với công việc đang tuyển dụng

  • Bạn đã sẵn sàng cung cấp các thông tin bổ sung cần thiết

Trong đoạn cuối thư cảm ơn, hãy nói với chuyên viên nhân sự rằng bạn rất vui lòng cung cấp tất cả các chi tiết bổ sung để hỗ trợ họ trong quá trình ra quyết định và bạn sẵn sàng thảo luận về nó.

  • Kết thúc thư là lời cảm ơn chân thành

Sau khi kết thúc thư hãy dành một lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng. Bạn có thêm những câu cảm thán như: Mong rằng, em sẽ nhận được tin tốt từ quý công ty,….

Hãy gửi lời cảm ơn chân thành ở cuối thư

Hãy gửi lời cảm ơn chân thành ở cuối thư

Gợi ý cách viết thư cảm ơn chuẩn nhất

Từ hướng dẫn về cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn trên đây, RaoXYZ sẽ gợi ý đến bạn một mẫu thư cảm ơn hoàn chỉnh để bạn tham khảo. Bạn lưu ý rằng, tùy phong cách và tính chất công việc, mỗi người sẽ có một cách viết khác nhau để tạo được dấu ấn riêng cho mình.

“Kính gửi Anh/Chị ABC…,

Em là…Cảm ơn Anh/Chị và Quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển cho vị trí XYZ….

Buổi phỏng vấn vừa rồi là một sự kiện quý báu đối với em. Vì qua đó, em có cơ hội để thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình. Đồng thời, em cũng được cùng Quý công ty trao đổi thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng. Nhờ vào cuộc phỏng vấn, em đã hiểu rõ hơn về bản thân mình, cũng như biết thêm về phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện của Quý công ty.

Em thật sự hy vọng và mong muốn được làm việc lâu dài cho công ty. Mong rằng trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của em sẽ đáp ứng được yêu cầu vị trí ứng tuyển.

Dù kết quả như thế nào, em cũng xin chân thành cảm ơn Anh/Chị ABC,… đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em. Hy vọng sẽ có cơ hội làm việc cùng Anh/Chị ABC trong thời gian tới.

Chúc Anh/Chị có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Chúc Quý công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.Người gửi

(Ký tên)

(Ghi rõ họ tên)

Email:

Điện thoại:

Facebook/Skype:

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn

Ngoài mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn trên đây còn có nhiều mẫu khác chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc tự mình nghĩ ra cho độc đáo. Nhân viên hành chính nhân sự là bộ phận có thể sẽ tiếp nhận thư cảm ơn này. Do đó, việc tạo thiện cảm với họ, cũng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội được nhận vào làm hơn.

Mong rằng, bài viết chia sẻ trên đây của RaoXYZ giúp bạn biết cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn đảm bảo chuyên nghiệp, ấn tượng và ghi điểm tuyệt đối với cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất.