Gần 1.000 ha đất công nghiệp Hà Nam được thêm vào quy hoạch

Gần 1.000 ha đất công nghiệp Hà Nam được thêm vào quy hoạch

Bốn khu công nghiệp tổng diện tích 940 ha của Hà Nam được bổ sung vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam.

Theo quyết định do Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký, bốn khu công nghiệp này bao gồm: Đồng Văn V (diện tích quy hoạch 250) ; Đồng Văn VI (diện tích 250 ha), Kim Bảng I (diện tích 230 ha) và Châu Giang I (diện tích 210 ha). Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có đề xuất với Chính phủ về việc bổ sung trên.

Phó thủ tướng yêu cầu Hà Nam phải đảm bảo chính xác số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất bổ sung quy hoạch. Các khu vực được quy hoạch cần đảm bảo tính khả thi, liên kết, đồng bộ, tích hợp được với phương án điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn. Đặc biệt, Phó thủ tướng lưu ý tỉnh này không được để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình thực hiện quy hoạch.

Tỉnh cũng phải cập nhật vị trí, quy mô của bốn khu công nghiệp vào quy hoạch Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050; kế hoạch sử dụng đất 5 năm, chỉ đạo phân kỳ đầu tư để đảm bảo chỉ tiêu đất của 4 khu này nằm trong chỉ tiêu đất khu công nghiệp trong quy hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất quốc gia đến năm 2025...

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng yêu cầu việc lập các dự án đầu tư hạ tầng cần ưu tiên phát triển các loại hình khu công nghiệp mới. Tỉnh cũng phải thực hiện đồng bộ quy hoạch, phát triển khu công nghiệp với các công trình nhà ở, xã hội, văn hoá thể thao cho người lao động; có giải pháp hỗ trợ việc làm, đào tạo cho người dân bị ảnh hưởng.

Đức Minh