Gái ế nhờ trưởng phòng đóng giả bạn trai về ra mắt bố mẹ

Gái ế nhờ trưởng phòng đóng giả bạn trai về ra mắt bố mẹ

– Mai theo mẹ sang nhà thầy Hòa ở huyện bên để cắt duyên âm còn lấy chồng. Gần 29 rồi, mày có biết bố mẹ mày lo thế nào không??

– Con không đi, tốn tiền. Cắt nhiều rồi mà có hiệu quả gì đâu.

Ngày nào Nhi cũng bị mẹ ca thán chuyện chồng con đến rát tai khiến cô chẳng mấy khi muốn ở nhà. Đi làm thì chớ mà lúc gần về là tót ngay sang nhà con bạn chơi tới tận tối muộn. Mẹ với bố vào phòng xem ti vi cô mới dắt xe về rồi lò dò vào bếp tìm đồ ăn. Ấy vậy mà vẫn có hôm bị mẹ bắt gặp rồi lại ca cải lương.

Mà từ tết ra tới giờ Nhi mất luôn chỗ tránh bão là nhà con bạn thân vì nó cắp đít theo chồng sang Nhật rồi. Nghĩ mà buồn quá, suốt ngày phải đối mặt với mẹ. Mà thực ra cũng chẳng phải Nhi xấu xí hay kém cỏi gì mà chẳng hiểu sao duyên số cô lại lận đận vậy. Hình như đàn ông cứ thấy cô là nghĩ cô có tướng sát chồng hay sao ấy nên họ không muốn tán tỉnh. Mẹ cô thì tin con mình nhiều người âm theo.

Dạo ấy cứ thấy Nhi ở lại công ty sau giờ làm việc rất muộn, tưởng Nhi nhiều việc hoàn thành chưa xong nên một lần anh Hùng trưởng phòng của cô đã chủ động ra bắt chuyện:

Về muộn thế em, dạo này việc phòng mình nhiều quá nên em vất vả rồi…… (Ảnh minh họa)

– Về muộn thế em, dạo này việc phòng mình nhiều quá nên em vất vả rồi……

– Anh cũng về muộn thế ạ. Thực ra là em về muộn chút cho đỡ tắc đường và cũng là để…… trốn mẹ.

– Trốn mẹ?? Sao lại phải trốn mẹ??

Thế rồi Nhi bắt đầu kể sơ qua cái chuyện mình trốn về sớm vì mẹ lúc nào cũng ca thán chuyện lấy chồng do anh trưởng phòng cứ tò mò hỏi. Cô về đây làm việc mới được 3 tháng nên cũng chưa rõ lắm về tình trạng hôn nhân của anh, chỉ nghĩ chắc anh đã lập gia đình rồi.

– Thôi muộn rồi, anh về đi ạ kẻo chị nhà lại lo lắng. Em cũng chuẩn bị về đây, giờ này cũng đỡ tắc đường rồi.

– Anh đã có gia đình đâu, nếu em vẫn muốn trốn mẹ thì anh mời em đi ăn tối.

Giật mình nhưng Nhi đồng ý ngay vì đúng là cô không muốn về nhà. 2 anh em đang ăn phở thì Nhi lại nhận được điện thoại của mẹ:

– Mày đi đâu?? Đi mà không dẫn được thằng nào về ra mắt thì đừng có về nữa. Tối nay mẹ khóa cửa sớm……

– Con……

Chưa kịp nói gì thì mẹ cô đã tắt máy. Nhi lo lắng vì sợ mẹ khóa cửa thật nên xin phép Hùng về luôn. Ai ngờ Hùng níu tay lại:

– Cứ bình tĩnh ăn đã, rồi anh sẽ có cách giúp em được ngủ trong nhà đêm nay.

– Anh không giúp được gì em đâu, mẹ em nói là làm đấy.