Gái có công thì chồng chẳng phụ, yêu thương cho nhiều để nhận lại bao nhiêu?

Gái có công thì chồng chẳng phụ, yêu thương cho nhiều để nhận lại bao nhiêu?

Nhưng tôi đã biết mình nhầm vào cái ngày chồng thẳng thừng từ chối về mối quan hệ giữa tôi và anh ấy cũng như đứa con chung của cả hai.

Phận làm con gái, sinh ra đã khổ hơn. Tôi từng học đại học, cùng từng là một hoa khôi của trường. Run rủi thế nào, tôi lại đồng ý yêu anh. Một chàng trai không quá nổi bật và giỏi giang. Nhưng tôi tin ở chàng trai đó có cho mình một niềm tin tưởng tuyệt đối về tình yêu của anh ấy.

Yêu nhau suốt những năm tháng còn là sinh viên. Hồi đó, cả anh và tôi đều nghèo lắm. Gia đình cả hai đứa đều không có khấm khá gì. Cũng bởi vậy mà khi yêu nhau, mọi thứ chúng tôi đều cùng nhau san sẻ. Hai đứa không sống chung như những cặp đôi khác, nhưng sống ở một khu trọ với nhau. Cùng nhau nấu ăn, cùng nhau chăm chỉ học hành để tiến đến một tương lai tươi sáng hơn.

Ngày nào cũng vậy, anh và tôi cùng nhau đến trường, cùng nhau đi chợ và nấu cho nhau những bữa cơm. Bữa cơm ấy đôi khi chỉ là vài quả cà muối, bát rau muống luộc hay hai quả trứng rán. Thậm chí có cả những ngày đói, cả hai chỉ còn có độc một gói mì tôm mà vẫn chia qua chia lại. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn yêu thương nhau, vẫn chia sẻ cho nhau từng miếng ăn như thế. Chẳng có nhiều buồn phiền, hai đứa vẫn vui vẻ bên nhau suốt những năm tháng của tuổi trẻ.

Trải qua suốt quãng thời gian sinh viên gian khó, cuối cùng thì 4 năm bên nhau cũng trôi qua vô cùng êm đềm. Chúng tôi cùng ra trường, cùng đi tìm cho mình những công việc đầu tiên. Anh luôn hướng đến một công việc thu nhập cao, một môi trường làm việc tốt. Trong khi tôi chỉ tìm một công việc tàm tạm để làm. Cũng vì đã ra trường, không còn muốn xin tiền bố mẹ thêm nữa nên chúng tôi chật vật trong cuộc sống mưu sinh những ngày đầu đời ấy vô cùng.

Tôi làm tạm tại một công ty và làm về mảng nhân sự. Cũng được xem như là một người may mắn khi có được công việc tạm ổn chỉ sau 1 tháng xin việc khắp nơi. Lúc này, anh vẫn chưa xin được việc. Tôi là người kiếm tiền, cũng chính là người chắt bóp từng đồng một để lo đầy đủ cho bữa cơm của cả hai. Nhiều khi anh bực tức, anh khó chịu với cả tôi chỉ vì anh vẫn không xin được một công việc nào ưng ý để làm. Tôi ở bên, khuyên anh có thể làm tạm một công việc anh hứng thú để lấy kinh nghiệm dù lương chưa được cao. Cũng phải sau đấy chừng 4 tháng thất nghiệp sống dựa vào số tiền lương ít ỏi của tôi anh mới trụ lại tại công việc đầu tiên về kinh doanh với mức lương chỉ đủ tiền ăn chứ còn tiền phòng tôi sẽ đóng giúp.

Chúng tôi vẫn bên nhau như thế thêm 2 năm nữa. Lúc này, công việc của anh đã ổn định hơn. Anh đã có những bước đầu tiên thành công, còn tôi cũng đã leo lên được vị trí cao hơn trong công việc của mình. Khi cả hai đã ổn định, yêu nhau cũng đến 6 năm rồi. Chúng tôi tổ chức một đám cưới vô cùng đầm ấm và hạnh phúc với sự chúc phúc của gia đình hai bên, họ hàng, bà con làng xóm cùng với bạn bè và đồng nghiệp.

Cưới được đâu đó hơn 3 tháng tôi mang thai đứa con đầu lòng. Lần đầu tiên được làm mẹ, được làm cha nên cả anh và tôi cùng vui vẻ lắm. Anh chăm lo cho tôi từng chút một, luôn bên tôi từng ngày. Anh cũng quan tâm tôi nhiều hơn trước nữa. Nhưng vì ốm nghén nặng quá nên tôi phải dừng công việc của mình sớm hơn dự định. Tôi ở nhà chăm lo cơm nước và đợi anh đi làm về.

Đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh chào đời. Cuộc sống cứ vậy mà trôi đi một cách nhẹ nhàng. Cuộc sống hôn nhân mới trải quải qua cùng nhau hơn 4 năm. Ấy vậy mà, đời người nào ai có thể lường trước được một chữ “ngờ”, bởi vì người đàn ông của tôi, người đàn ông tôi hết mực tin tưởng ấy lại có bồ. Đó là một người phụ nữ cùng công ty anh. Bản thân cô gái ấy cũng biết anh đã có vợ nhưng vẫn cố tình xen vào chuyện gia đình của tôi. Gia đình tôi dường như phá vỡ bởi một người phụ nữ thứ ba xuất hiện.

Gái có công thì chồng chẳng phụ, yêu thương cho nhiều để nhận lại bao nhiêu