Forwarder là gì? Những kiến thức bổ ích cho bạn về Forwarder -

Forwarder là gì? Những kiến thức bổ ích cho bạn về Forwarder -

Forwarder là gì? Nó khác với Logistic như thế nào? Cơ hội việc làm cho bạn tại các công ty Forwarder hiện nay ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kiến thức bổ ích cho bạn để trả lời những câu hỏi trên.

Giải thích: Forwarder là gì?

forwarder là gì

Giải thích: Forwarder là gì?

Fwd là viết tắt của từ gì trong xuất nhập khẩu? Fwd được biết đến với tên đầy đủ là “Forwarder”. Thuật ngữ này sử dụng để chỉ đến một cá nhân hoặc công ty tổ chức việc tiếp nhận hàng hóa và vận chuyển nó từ nơi sản xuất đến đích theo nhu cầu. 

Hiểu đơn giản Forwarder là người thực hiện hành động chuyển tiếp hàng hóa hoặc giấy tờ,… Trên thực tế thì Forwarder thực hiện công việc đóng hàng vào các Container để vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Việc vận chuyển này có thể bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường biển. Nó cũng có thể là vận chuyển nội địa hoặc vận chuyển ra nước ngoài.

Một số khái niệm khác bạn cần biết

Forwarding agent là gì?

Đây là thuật ngữ biểu thị cho đại lý giao nhận, họ có thể là cá nhân hoặc công ty đứng ra đại diện cho người gửi thu xếp việc vận chuyển hàng hóa, cũng như các thủ tục có liên quan.

Các công việc chính của Forwarding agent là đặt chỗ cho hàng hóa trên các phương tiện vận tải như tàu, máy bay; thu xếp các chứng từ liên quan để làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu, tiến hành trả hàng cho bên nhận đúng thỏa thuận.

Forwarding agent còn sử dụng với thuật ngữ khác là Freight Forwarder.

forwarder là gì

Một số khái niệm khác bạn cần biết

Freight forwarding là gì?

Xét về mặt dịch vụ thì Freight forwarding chính là thuật ngữ để chỉ đến hành động giao nhận vận tải mà các Forwarder cá nhân hoặc công ty thực hiện. Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều các công ty xuất nhập khẩu thực hiện việc giao nhận này cho khách hàng. Trong khi đó các Forwarder là cá nhân thường chỉ đảm nhận việc “kèo khách” và hướng hoa hồng hay chênh lệch từ công ty Logistic.

Forwarder company là gì?

Đây là thuật ngữ được dùng để chỉ đến các công giao nhận hàng hóa hay các công ty vận chuyển. Tại thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều các công ty vận chuyển khác nhau. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Các công ty Forwarder tại Việt Nam đa dạng và hoạt động rộng khắp cả nước. Đặc biệt tập trung nhiều vào các thành phố lớn như:  Các công ty Forwarder tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,..

Một số công ty Forwarder tiêu biểu trong nước như: Vitranimex, Sotrans, Vinatrans,… Trên thế giới cũng có rất nhiều các doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực này như: K+N, Panalpina, Expeditors,…

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên xuất nhập khẩu

Sự khác biệt của Forwarder và Logistics là gì?

forwarder là gì

Sự khác biệt của Forwarder và Logistics là gì?

Có rất nhiều người nhầm tưởng Forwarder và Logistics giống nhau bởi trên thực tế thì Forwarder và Logistics có nhiều điểm tương đồng với nhau như: đều thực hiện các thủ tục thông quan, giao nhận, vận tải hàng hóa theo quy mô quốc tế,… Tuy nhiên xét về bản chất chúng hoàn toàn khác nhau đó nhé!

Thuật ngữ Forwarder đơn giản chỉ được dùng để chỉ đến hoạt động giao nhận hàng hóa từ điểm đi đến điểm nhận theo yêu cầu. Trong khi đó Logistics bao gồm nhiều hoạt động hơn, nó cung cấp tất cả các dịch vụ trong quá trình xuất nhập khẩu và có cả dịch vụ Forwarding.

Trong chuỗi Logistics hiện này, Forwarder là cá nhân hoặc công ty đứng ra tìm kiếm khách hàng vận chuyển nên nó là một bộ phận quan trọng.

Vậy, bạn có tò mò về cơ hội việc làm tại công ty Forwarder hay không? Tìm câu trả lời với chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Cơ hội việc làm tại các công ty Forwarder hiện nay

Nhu cầu vận tải hàng hóa trong nước và quốc tế đang ngày càng tăng cao. Điều này tạo điều kiện cho nhiều công ty Forwarder phát triển cả số lượng lẫn quy mô và mang đến cơ hội việc làm cực hấp dẫn với người lao động.

forwarder là gì

Cơ hội việc làm tại các công ty Forwarder hiện nay

Để có thể vào làm tại các công ty Forwarder không hề đơn giản. Forwarder chính là trung gian giao dịch hàng hóa cho bên bán và bên mua. Chính vì thế mà họ đòi hỏi nhân viên phải có trình độ, chuyên môn và kỹ năng tốt. Họ thường ưu tiên tuyển dụng với những ứng viên tốt nghiệp ngành Logistic hoặc có liên quan và những người đã có kinh nghiệm trong nghề.

Bạn muốn nắm bắt những cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Forwarder cần có bí quyết. Đến ngay với website tuyển dụng việc làm trực tuyến Jobsgo.vn để tìm việc làm dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần tạo hồ sơ ứng viên là có thể ứng tuyển vào những JD hấp dẫn được đăng tải trên trang web này.

👉 Xem thêm: Các vị trí trong ngành xuất nhập khẩu

Như vậy, bài viết không chỉ giúp bạn hiểu Forwarder là gì mà còn có nhiều kiến thức bổ ích khác. Hy vọng các bạn muốn làm việc tại công ty Forwarder sẽ sớm nắm được cơ hội khi tận dụng Jobsgo.vn một cách hiệu quả nhất nhé!