Ferarri Roma Spider 2024 - siêu xe 4 chỗ 612 mã lực

Ferarri Roma Spider 2024 - siêu xe 4 chỗ 612 mã lực

MoroccoBiến thể mui trần của mẫu xe thể thao sử dụng mui vải, mang phong cách sống của người Italy trong những năm 1950-1960.

Tại sự kiện riêng ở Marrakesh, Ferrari ra mắt khách hàng mẫu xe Roma Spider, biến thể mui trần của mẫu Roma. Xe mui trần sẽ giống chiếc coupe mui cứng nhưng áp dụng một số cải tiến riêng biệt.

Lần cuối cùng Ferrari có một chiếc mui trần bằng vải trong dải sản phẩm là chiếc 365 GTS4 vào năm 1969, tức sau 54 năm hãng xe Italy mới xuất xưởng một mẫu xe mui vải. Roma Spider có phần mui đóng mở trong 13,5 giây ở tốc độ 60 km/h. Phần mui cũng có nhiều tùy chọn cá nhân hóa, bao gồm các loại vải cao cấp và đường chỉ khâu tương phản.

Siêu xe mui trần 4 chỗ vừa ra mắt ở Morocco. Ảnh: Ferrari

Siêu xe mui trần 4 chỗ vừa ra mắt ở Morocco. Ảnh: Ferrari

  

Để giúp chủ nhân thoải mái khi hạ mui xuống, Roma Spider trang bị một bộ hướng gió mới được tích hợp vào tựa lưng của hàng ghế sau, có thể hoạt động thông qua một nút bấm.

Nhờ sử dụng mui vải, chiếm ít không gian nên xe có thêm một cửa nhỏ thông ra cốp ở tựa lưng phía sau nhằm cho phép chở những vật dụng dài như bộ gậy golf, tuy nhiên Ferrari cho biết cốp xe chỉ có dung tích 255 lít.

Phần còn lại mẫu xe không có quá nhiều khác biệt so với chiếc coupe. Các chi tiết ngoại thất khác như đèn pha LED, tay nắm cửa phẳng và lưới tản nhiệt dạng lướt cùng màu thân xe. Phần đuôi xe tối giản, đèn hậu đôi mỏng, ống xả kép đối xứng cùng bộ chia gió ở cản sau.

Khoang cabin trang bị hệ thống thông tin giải trí 8,4 inch đặt dọc, cùng màn hình kỹ thuật số 16 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay không dây. Ghế phụ được trang bị màn hình 8,8 inch dạng thanh để hiển thị thông tin điều hướng và hiệu suất cũng như hệ thống giải trí và điều hòa.

Vô-lăng được làm tinh tế hơn, các tính năng điều khiển cảm ứng lõm, dễ tìm hơn so với điều khiển phẳng trên chiếc coupe. Ngoài ra, nút Start/Stop trên vô-lăng có đèn nền màu đỏ để nâng cao trải nghiệm. Khách hàng có thể tùy chọn phần cổ ghế có sưởi 18 hướng.

Xe vẫn sử dụng động cơ 3,9 lít V8 tăng áp kép, công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Sức mạnh truyền tải thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 320 km/h.

Động cơ V8 có tay quay phẳng và công nghệ quản lý tăng tốc biến thiên thể thao (Variable Boost Management), giúp điều chỉnh mô-men xoắn phù hợp với chế độ lái. Roma Spider cũng có tỷ lệ trọng lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc với 2,5kg/0,9863 mã lực, một phần nhờ vào khung gầm hoàn toàn bằng nhôm.

Hiện tại Ferrari chưa công bố giá bán cũng như thời gian bán ra của Roma Spider, giới thạo tin ước tính sẽ đắt hơn khoảng 40.000 USD so với chiếc coupe.

Minh Quân (theo Carscoops)