Fashionista là gì? Bí kíp để trở thành Fashionista chuyên nghiệp?

Fashionista là gì? Bí kíp để trở thành Fashionista chuyên nghiệp?

Fashionista là “thuật ngữ” được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực thời trang. Vậy các Fashionista là gì? Làm thế nào để trở thành Fashionista chuyên nghiệp? Hãy cùng RaoXYZ đi tìm hiểu và khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

fashionista là gì

Thuật ngữ fashionista là gì?

Fashionista là gì?

Fashionista nghĩa là gì? Fashionista tiếng Việt là gì? Fashionista dịch ra tiếng Việt nghĩa là tín đồ thời trang. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những người có khiếu thẩm mỹ và khả năng phối đồ đẹp cùng khả năng nắm bắt các xu hướng thời trang đang thịnh hành một cách nhanh chóng nhất.  

Các fashionista coi thời trang như thứ ngôn ngữ để thể hiện cảm xúc, truyền tải cảm hứng cho mọi người xung quanh để tạo nên những xu hướng thời trang mới nhất. Nhờ vào các fashionista mà tác phẩm của các nhà thiết kế đã được nâng lên một tầm cao mới. 

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các thông tin mới nhất về ngành thiết kế thời trang

Làm thế nào để trở thành một fashionista chuyên nghiệp?

Sau khi đã hiểu rõ fashionista là nghề gì, thì chắc hẳn có rất nhiều người sẽ nghĩ rằng fashionista là một cái gì đó rất chuyên nghiệp, cao siêu và thật hiểu biết về lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy, bạn chỉ cần cố gắng quan sát và học hỏi thì việc trở thành 1 fashionista thực thụ sẽ trở thành hiện thực trong 1 ngày không xa.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất

fashionista là gì

Cập nhật xu hướng thời trang cũng là cách để trở thành fashionista

Xu hướng thời trang luôn thiên biến vạn hóa và không cố định theo một chuẩn mực nhất định. Mỗi 1 giai đoạn sẽ có xu hướng thời trang nhất định và có đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn. Chẳng hạn những mốt quần áo của năm trước đã nhanh chóng lỗi thời, nhưng có những mốt từ vài thập niên trước lại trở nên “hot” và trở thành xu hướng đầy ngoạn mục.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để 1 fashionista có thể tự cập nhật được những xu hướng thời trang mới nhất. Rất đơn giản, các bạn có thể theo dõi trên các tạp chí thời trang, mạng xã hội, tài khoản instagram, facebook của diễn viên, người mẫu có style mà mình yêu thích.

Chọn phong cách phù hợp

Mỗi một fashionista sẽ có style khác nhau, nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng thành công cho bản thân. Bởi mỗi người sẽ có thân hình, khuôn mặt và làn da khác nhau. Vì thế, không thể bê nguyên phong cách của người khác hoặc áp dụng một cách cứng ngắc cho bản thân mình.

Vì thế, mọi người cần phải quan sát, tìm hiểu và học hỏi để có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Và đừng vì sự cứng nhắc mà biến mình trở thành 1 kẻ lập dị và thảm họa thời trang trong mắt người khác nhé!

Không nhất thiết phải mua món đồ đắt tiền

fashionista là gì

Thời trang được tạo nên từ sự sáng tạo và nghệ thuật mà không phải là giá trị của món đồ

Để trở thành fashionista, bạn không nhất thiết phải khoác lên mình những đồ hiệu đắt đỏ. Bởi phong cách và xu hướng thời trang được tạo nên từ chính sự sáng tạo, nghệ thuật, mà giá trị của món đồ không phải là thước đo chuẩn mực để đánh giá.

Vì thế, kể cả những trang phục thông dụng hàng ngày như áo phông, sơ mi, quần âu nếu biết cách phối kết hợp khéo léo thì cũng có thể giúp bạn trở thành fashionista thu hút mọi ánh nhìn.

👉 Xem thêm: Nghề Stylist là gì? Những thông tin hữu ích về nghề Stylist

Quan sát và học hỏi

Phong cách, xu hướng thời trang không chỉ có ở những shop hàng hiệu, mà nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu; từ các shop bình dân cho tới những con phố đi bộ, hay hội chợ,… Sẽ có rất nhiều điều thú vị đáng để bạn học hỏi và áp dụng vì thế hãy chú ý quan sát nhé. Chẳng hạn, thay vì suốt ngày mặc áo sơ mi trắng thì bạn cũng có thể thử với 1 chiếc sơ mi có họa tiết cho những ngày hè rực rỡ.

Kết hợp phụ kiện

fashionista là gì

Phụ kiện thời trang chính là cách để nâng tầm đẳng cấp cho trang phục

Fashionista sẽ không được hoàn hảo nếu thiếu đi những phụ kiện đi kèm. Bởi nó chính là cách để tô đậm thêm nét cá tính của mỗi người. Mỗi loại trang phục sẽ có những cách phối kết hợp khác nhau sao cho hài hòa và nâng tầm đẳng cấp cho trang phục. 

Tuy nhiên, mọi người cũng không nên quá lạm dụng và biết cách kết hợp đúng cách. Bởi chính nó có thể khiến bạn trở thành thảm họa thời trang đó.

Thần thái tự tin

Đừng lầm tưởng rằng chỉ những chiếc túi xách và chiếc đầm hàng hiệu mới có thể khiến bạn trở nên sáng chói. Mà fashionista thực thụ là người có khí chất, thần thái tự tin, chuyên nghiệp và thu hút được sự chú ý của vạn người dù bạn có mặc bộ đồ thể thao, áo phông, quần jeans đi chăng nữa.

👉 Xem thêm: Thời trang công sở – Mặc gì khi không có quy định đồng phục?

Như vậy là RaoXYZ đã chia sẻ với bạn đọc về “Fashionista là gì? Bí kíp để trở thành 1 fashionista nhanh chóng”. Hãy áp dụng những cách trên thì chắc chắn việc trở thành một fashionista chính hiệu sẽ không còn là điều quá xa vời.