Email Marketing là gì? Cách để viết Email Marketing hiệu quả

Email Marketing là gì? Cách để viết Email Marketing hiệu quả

Email Marketing hiện đang là công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả thiết thực trong tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiếp cận một cách hiệu quả các khách hàng tiềm năng các bạn cần phải học cách làm Email Marketing đúng cách. Vậy Email Marketing là gì? Bài viết dưới đây Blog.RaoXYZ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo đặc biệt này.

Nội dung bài viết

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì? Email Marketing là hình thức sử dụng Email mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Hiểu theo nghĩa rộng hơn, mỗi Email được gửi tới một đối tượng mục tiêu hay hiện tại đều được coi là tiếp thị qua Email.

Email Marketing là giải pháp tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp
Email Marketing là giải pháp tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp 

Email Marketing liên quan đến việc sử dụng Email để gửi thông điệp với mục đích quảng cáo, kinh doanh hay xây dựng lòng trung thành, quảng bá thương hiệu.

>>> Xem thêm: Mức lương ngành digital marketing có cao không và cơ hội thăng tiến

Tầm quan trọng của kênh Email Marketing

Trong hoạt động kinh doanh như hiện nay, Email Marketing được đánh giá là kênh phát triển mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể là:

Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí

Sử dụng Email Marketing sẽ có chi phí tối ưu hơn so với các phương thức marketing truyền thống khác cần nhiều ngân sách để in ấn, sản xuất, thuê địa điểm,… Bởi với hàng trăm nghìn Email được gửi tới khách hàng bạn chỉ cần trả vài trăm đồng cho mỗi lượt gửi. Bên cạnh đó, chỉ với những thao tác đơn giản bạn có thể tạo ra được chiến dịch Email Marketing và gửi tới khách hàng một cách đơn giản và dễ dàng. 

Email Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Email Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp 

Cải thiện doanh số bán hàng

Các chiến dịch tiếp thị qua Email có thể giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ, khuyến khích người dùng mua hàng sau khi đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng mà chưa tiến hành thanh toán hay cung cấp các ưu đãi đặc biệt để thúc đẩy họ mua hàng.

Theo thống kê, có tới 59% người dùng nói rằng Email Marketing ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ. Do vậy, bạn có thể ứng dụng tiếp thị qua Email kết hợp với các thông điệp, chương trình khuyến mãi. Đây là việc làm khuyến khích người dùng mua hàng, tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Chi tiết công việc một số vị trí cộng tác viên marketing hay tuyển

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Email Marketing là gì? Với những chiến dịch tiếp thị qua Email được cá nhân hóa sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với các bài quảng cáo trên mạng xã hội, nơi mà mọi người hầu như chỉ lướt qua chứ không thực sự đọc bài viết của bạn. 

Thông qua Email giúp khách hàng tiếp cận với dịch vụ nhiều hơn
Thông qua Email giúp khách hàng tiếp cận với dịch vụ nhiều hơn 

Đối với Email, người dùng sẽ cảm thấy hiếu kỳ với những Email có tiêu đề thu hút, khiến họ mở ra đọc trước khi xóa nó đi. Do vậy, Email Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tạo lòng tin và nuôi dưỡng khách hàng.

>>> Xem thêm: Ngành marketing phù hợp với người như thế nào? Ai nên học marketing?

Cách viết Email Marketing hiệu quả

Email Marketing đang trở thành kênh giao tiếp chính giữa khách hàng với doanh nghiệp. Tuy vậy, không phải marketer nào cũng biết cách viết Email Marketing gửi khách hàng hoàn hảo là như thế nào. Để chinh phục khách hàng các bạn cần: 

Học cách viết Email Marketing để kết nối khách hàng
Học cách viết Email Marketing để kết nối khách hàng 

Xác định nội dung xuyên suốt của chuỗi Email

Trước khi bắt tay vào viết một Email hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là xác định nội dung xuyên suốt của chuỗi Email đó dựa trên những tiêu chí sau:

  • Who: Đối tượng khách hàng mà chuỗi Email của bạn hướng đến là ai? Insight/point của họ là gì?
  • Why: Lý do/mục đích gửi thư cho họ là gì? Nhằm mục đích tăng tương tác, educate khách hàng hay tạo phễu thu hút thúc đẩy hành vi mua hàng từ người nhận?
  • Where: Khách hàng nhận Email của bạn ở đâu, làm thế nào để tiếp cận được họ qua Email?
  • When: Bạn dự định sẽ gửi mail cho khách hàng khi nào? Đâu là thời điểm vàng khiến khách hàng mở Email nhiều nhất? 
  • What: Email của bạn cần truyền tải những nội dung gì để tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu?
  • How: Bạn cần biết cách viết Email Marketing như thế nào để thực hiện được toàn bộ kế hoạch đã nêu ra ở trên?

>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing học trường nào tốt nhất hiện nay?

Tiêu đề Email ngắn gọn, chỉ ra đúng nhu cầu khách hàng

Trên thực tế, tiêu đề Email chính là phần đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trong lá thư của bạn và mang ý nghĩa quyết định đến thành công hay thất bại của cả chiến dịch Email Marketing.

Cách làm Email Marketing với tiêu đề Email của bạn không thực sự thu hút và hữu ích, khách hàng hoàn toàn có thể bỏ qua việc mở thư. Các lệ open rate/click rate theo đó sẽ giảm xuống đáng kể kéo theo tỉ lệ chuyển đổi giảm xuống và khiến chiến dịch Email bị thất bại/ không đạt được mục tiêu.

Cá nhân hóa nội dung Email

Cách nhanh nhất để bạn khiến một chiến dịch Email Marketing thất bại chính là soạn một lá thư chung chung và gửi nó cho tất cả mọi người. BBạn buộc phải phân loại khách hàng và cá nhân hóa tối đa nội dung Email của mình nếu không muốn người nhận bỏ qua chúng.

Tránh từ ngữ, các yếu tố nguy cơ bị spam

Dù muốn dù không, Email của bạn đều phải đối mặt với các bộ lọc Spam và hoàn toàn có thể rơi vào hòm thư rác của khách hàng. Điều duy nhất bạn có thể viết Email Marketing hiệu quả tốt là nên hạn chế tối đa các từ ngữ, yếu tố dễ bị Google đánh dấu là spam.

Cân nhắc từ ngữ khi viết Email Marketing để tránh Spam
Cân nhắc từ ngữ khi viết Email Marketing để tránh Spam

Giao diện chuyên nghiệp

Nguyên tắc để viết một Email hoàn hảo chính là: nội dung rõ ràng, đúng trọng tâm, hình ảnh thể hiện nội dung, bố cục text/hình ảnh rõ ràng, khoa học, giao diện tương thích với các thiết bị mobile/tablet/PC/laptop…

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp Email Marketing là gì? Hy vọng sẽ giúp bạn có được những thông tin cụ thể và nắm vững được cách viết sao cho hiệu quả. Các bạn nên dành thời gian tìm hiểu trước khi viết để đảm bảo thực hiện được một cách hiệu quả. 

RaoXYZ là chuyên trang tuyển dụng uy tín, chuyên nghiệp chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng cập nhật cho người lao động. Chỉ với vài thao tác đơn giản các bạn đã cập nhật ngay cho mình được một công việc phù hợp. Hãy truy cập ngay để có được trải nghiệm tìm việc làm nhanh chóng. 

Nguồn ảnh: Sưu tầm