Eco Green City - Dự án gây tranh cãi tại Khu đô thị Tây Nam Kim Giang

Eco Green City - Dự án gây tranh cãi tại Khu đô thị Tây Nam Kim Giang

Eco Green City là dự án chung cư cao cấp sở hữu vị trí tương đối thuận lợi. Nằm ngay trên mặt đường Nguyễn Xiển. Các căn hộ được thiết kế tinh tế, trang thiết bị nội thất cao cấp từ các thương hiệu uy tín. Tuy nhiên, từ khi đưa vào hoạt động, dự án đã nảy sinh nhiều vấn đề gây tranh cãi. Liệu, Eco Green City có thật sự tốt như người ta nghĩ?

Nội dung bài viết

Tổng quan chung cư Eco Green City

  • Tên dự án:  Eco-Green City – Khu đô thị Tây Nam Kim Giang.
  • Đơn vị tài trợ vốn cho dự án: Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
  • Vị trí: Ô đất CT4, CT9 KĐT Tây Nam Kim Giang 1, Nguyễn Xiển.
  • Tổng diện tích: 9.382,1 m2 khoảng 1ha.
  • Diện tích xây dựng: 3.550 m2.
  • Diện tích: 58 – 64 – 75 – 85 – 98 – 115m2.
  • Chủ đầu tư: Công Ty TNHH Bất Động Sản Và Xây Dựng Việt Hưng.
  • Đơn vị tư vấn thiết kế và thi công: Vinaconex Xuân Mai.
  • Hình thức sở hữu: Sổ đỏ vĩnh viễn.
  • Đơn vị phân phối: Công ty CP dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.
Eco Green City 1
-Green City – Khu đô thị Tây Nam Kim Giang

Vị trí Eco Green City

Chung cư Eco Green City tọa lạc trên trục đường Vành đai 3. Cách Ngã tư Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến 300m, cách Khu đô thị Linh Đàm 1km. Cạnh khu đô thị Đại Kim và dự án Kim Văn Kim Lũ,…

Khu đô thị mới này nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, có tổng diện tích 498.890m2.

  • Phía Đông Bắc khu đô thị giáp đường vành đai 3 đang xây dựng.
  • Phía Tây Bắc giáp đường quy hoạch và Khu đô thị mới Hạ Đình.
  • Phía Đông Nam giáp Dự án Trung tâm đua ngựa thể thao.
  • Phía Tây Nam giáp khu dân cư xã Tân Triều.
Eco Green City 3
Eco Green City tọa lạc trên trục đường Vành đai 3

Từ dự án có thể di chuyển dễ dàng đến các tiện ích khác. Như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học và công viên…

Eco Green City 4
Từ dự án có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực khác

Tiện ích chung cư Eco Green City

Theo quy hoạch, cuộc sống tại Eco Green City được đáp ứng đầy đủ các tiện ích bên trong.

  • Hệ thống bể bơi bốn mùa: 2 bể bơi 4 mùa người lớn và 2 bể dành cho trẻ em rộng gần 600 m2.
  • Rạp chiếu phim: Eco Green City dành toàn bộ tầng 6 của 4 tòa nhà làm khu dịch vụ vui chơi giải trí. Bao gồm: thể thao, gym, spa, rạp chiếu phim, phòng sinh hoạt cộng đồng… Đáp ứng tối đa nhu cầu chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí của cư dân.
  • Khu vui chơi cho trẻ em: 13.234 m2 diện tích dành cho quảng trường, cây xanh. Khu vui chơi trẻ em và tổ chức sự kiện cũng được trang bị đầy đủ.
  • Hệ thống đường nội bộ của Eco Green City: chạy xung quanh 4 tòa nhà, xe cứu hỏa dễ dàng di chuyển vào sân quảng trường. Tạo sự an toàn và giao thông nội khu rất thuận tiện cho sinh hoạt của cư dân.
  • Trung tâm mua sắm, siêu thị: Tầng hầm, tầng 1, 2 sẽ được sử dụng làm siêu thị, trung tâm thương mại và văn phòng. Big C là siêu thị bán lẻ nổi tiếng thế giới đã thuê toàn bộ tầng hầm Eco Green City.
  • Khu văn phòng: Trung tâm thương mại, văn phòng, khu ăn uống được tập trung tại tầng hầm, tầng 1, tầng 2, biệt lập với cư dân.
  • Khu vực đỗ xe: Toàn bộ diện tích tầng 3, 4, 5 và một phần diện tích tầng hầm được thiết kế thành khu vực đỗ xe với hàng nghìn vị trí đỗ xe.
Eco Green City 5
Eco Green City được đáp ứng đầy đủ các tiện ích bên trong

Tuy nhiên, liệu tất cả mọi giá trị tốt đẹp này đều hiện hữu tại Eco Green City hay không? Khi mà có quá nhiều cư dân sinh sống tại đây đã lên tiếng “tố” những sai phạm cũng như bất cập của công trình.

Lùm xùm tại chung cư Eco Green City

Không có tiện ích hoàn hảo

Chung cư Eco Green Cit được đưa vào hoạt động đã được một thời gian nhưng đến nay nhiều hạng mục công trình còn dang dở, nhem nhuốc. Nhiều dịch vụ tiện ích được dân phản ánh là chưa có.

Eco Green City 7
Nhiều công trình chương được hoàn thành

Vấn đề đáng quan tâm nhất mà cư dân phản ánh là nhiều tiện ích nội khu của tòa nhà phục vụ nhu cầu cần thiết của cư dân hiện chưa có như quảng cáo của Chủ đầu tư và chi phí gửi xe quá cao.

Chị Ngô Thị Hồng Thuý, chủ căn hộ 714, Toà CT2 cho biết: Rõ ràng Sologan của chủ đầu tư tại dự án này là “Eco Green City trao cuộc sống tiện nghi”. Khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi, chủ đầu tư cũng quảng cáo tại dự án này sẽ rất tiện nghi. Nhưng thực tế về ở thì hiện tại siêu thị vẫn chưa có, phòng tập GYM chưa có. Thậm chí quán cà phê cũng không thấy đâu… Bể bơi thì nhỏ, nồng nặc mùi clo nhưng chủ đầu tư lại thu tiền rất đắt. Bể bơi chỉ dài khoảng 20m nhưng thu 80 nghìn đồng 1 vé.

 “Nhà của chúng tôi được quảng cáo là chung cư cao cấp, nhưng lại phải sang tòa khác đi siêu thị để mua đồ. Hoặc đi chợ rất xa, gần đây không có khu chợ nào cả. Thực tế, Eco Green City không có gì. Chúng tôi ở đây không khác gì một ốc đảo!” chị Thúy bức xúc.

Eco Green City 6
Người dân biểu tình vì không có tiện ích nào hoàn hảo như quảng cáo

Chi phí gửi xe quá đắt đỏ

Theo phản ánh của người dân thì hiện tại, chủ đầu tư đưa ra mức chi phí gửi xe quá cao. Cụ thể, hiện chủ đầu tư đang thu 80.000 đồng/xe/tháng đối với xe máy. Và 1.200.000 đồng/xe/tháng đối với ô tô. Trong khi đó, Eco Green City đang nằm ở địa bàn quận nên phí trông giữ xe máy là 50.000 đồng/xe/tháng. Còn ô tô là 500.000 đồng/xe/tháng. Chủ đầu tư đang thu quá cao so với quy định”.

Một người dân chia sẻ: “Chúng tôi thuộc huyện nên phải được áp dụng giá xe theo huyện, chứ không áp dụng theo quận được. Tiền gửi xe cũng không phải là một khoản quá lớn, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi. Ví dụ một tháng tiết kiệm được 500-600 nghìn thì cũng đủ trả tiền phí rồi”.

Eco Green City 8
Bãi đổ xe thu phí quá cao

Chủ đầu tư cắt xén bớt dự án  

Ngoài ra, cư dân Eco Green City còn cho rằng chủ đầu tư đã cắt xén. Thay đổi các thiết bị kém chất lượng. Có giá trị thấp hơn so với thỏa thuận ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ.

Theo hợp đồng mua bán căn hộ, mỗi phòng vệ sinh có một vòi nước lạnh nhãn hiệu ToTo. Các phòng ngủ đều có cổng cắm điện thoại, internet, truyền hình cáp nhưng chủ đầu tư đã cắt xén không lắp đặt. Thoát sàn, ống nước đều bị thay đổi sang các chủng loại kém chất lượng, kém giá trị hơn nhiều so với thoả thuận trên hợp đồng.

Bên cạnh đó, cư dân còn phản ánh việc chủ đầu tư tính diện tích thông thủy không đúng quy định. Điều này gây thiệt hại cho mỗi căn hộ hàng mét vuông. Chiều cao thông thủy nhiều diện tích sàn không bảo đảm theo tiêu chuẩn…

Eco Green City 9
Chủ đầu tư cắt xén bớt dự án

Thay đổi đơn vị quản lý, an ninh không đảm bảo

Chưa kể, trong quá trình vận hành, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với các công ty quản lý, cung cấp dịch vụ kém chất lượng. Không đảm bảo an ninh nên nhiều cư dân phản đối không thanh toán tiền phí dịch. Vì vậy, nhiều căn hộ đã bị các Công ty PMC là đơn vị quản lý, vận hành và cung cấp dịch vụ cắt nước. Gây khó khăn cho người già và trẻ nhỏ trong sinh hoạt mặt dù người dân vẫn đóng đầy đủ tiền điện, nước theo thông báo.

Việc bố trí, lắp đặt ba cục nóng điều hoà lắp tại lô gia căn hộ của cư dân không đảm bảo kỹ thuật. Gây rất nhiều khó khăn cho cư dân trong quá trình sinh hoạt.

Được biết, những vấn đề nêu trên người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị. Cũng như đưa ra yêu cầu chủ đầu tư có câu trả lời cũng như giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, người dân vẫn chưa nhận được câu trả lời nào. Phía từ Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng – Chủ đầu tư dự án im hơi lặng tiếng.

Lời kết

Có thể thấy, Eco Green City không phải là dự án nhà ở trong mơ như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu bạn đang có ý định tìm mua căn hộ, hãy truy cập Mogi để tìm hiểu nhé! Hàng trăm dự án bất động sản được cập nhật mỗi ngày. Cho bạn bức tranh tổng quan hơn về thị trường bất động sản hiện nay. Hãy là người mua nhà thông minh, bạn nhé!

DK

Xem thêm

  • Moonlight Park View: Hỏi – đáp thắc mắc của người mua
  • Park City – Khu đô thị kiểu mẫu hàng đầu Hà Nội