Đưa công việc ngắn hạn vào CV như thế nào? Điều mà ứng viên nên biết

Đưa công việc ngắn hạn vào CV như thế nào? Điều mà ứng viên nên biết

Đưa công việc ngắn hạn vào CV như thế nào là một vấn đề mà rất nhiều ứng viên quan tâm bởi chỉ cần sai sót nhỏ sẽ khiến bạn mất đi cơ hội việc làm tốt. Để sai lầm đó không xảy ra, bạn hãy theo dõi ngay bài viết chia sẻ của RaoXYZ sau đây.

Khi nào nên đưa công việc ngắn hạn vào CV?

Khi nào nên đưa công việc ngắn hạn vào CV?

Khi nào nên đưa công việc ngắn hạn vào CV?

Có thể bạn chưa biết công việc ngắn hạn chính là một bổ sung tuyệt vời vào CV xin việc khi phần kinh nghiệm còn hạn chế và chưa đủ chuyên sâu. Không chỉ có vậy, nó còn khiến CV của một sinh viên mới ra trường nổi bật hơn. Công việc ngắn hạn trong CV cũng khá hữu ích khi bạn muốn chuyển hướng việc làm mà các kinh nghiệm cũ lại không liên quan. Lúc này nó có thể sẽ là cứu cánh của bạn đó.

Trong trường hợp bạn muốn CV của mình thêm phần phong phú với sự “góp mặt” của nhiều vị trí từng đảm nhận thì cũng có thể đưa công việc ngắn hạn vào. Thế nhưng, theo hướng này bạn cần thật sự cân nhắc bởi nó giống con dao hai lưỡi hơn. Nó có thể khiến bạn nổi bật nhưng cũng có thể khiến CV của bạn đi vào ngõ cụt. Bởi lẽ chỉ cần sai sót trong quá trình thể hiện sẽ khiến cho toàn bộ nội dung trở nên xáo trộn và không logic. Thậm chí nó còn khiến cho nhà tuyển dụng khó chịu.

👉 Xem thêm: Cách viết CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

Đưa việc làm ngắn hạn vào CV như thế nào?

Có không ít ứng viên mắc sai lầm nghiêm trọng đó là ra sức lồng ghép công việc ngắn hạn và kinh nghiệm với nhau. Nếu như vậy sẽ khiến cho bạn khó miêu tả các nhiệm vụ đảm nhận và nhà tuyển dụng cũng khá dễ nhầm lẫn khi tiếp nhận thông tin.

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ
Đưa việc làm ngắn hạn vào CV như thế nào?

Đưa việc làm ngắn hạn vào CV như thế nào?

Bạn chỉ nên gộp mục dự án và kinh nghiệm chung với nhau nếu như là sinh viên mới ra trường. Bởi lúc này bạn không có kinh nghiệm làm việc toàn thời gian tại một công ty bất kỳ. Còn với người đã có kinh nghiệm, một mục riêng trong CV mang tên “dự án” rất đáng để bạn thêm vào.

Khi đưa công việc ngắn hạn vào CV bạn không cần quá cố gắng gây ấn tượng bằng cách liệt kê thật nhiều. Thay vì thế, bạn hãy đọc lại một lượt mô tả công việc, sau đó lựa chọn một số công việc có điềm tương đồng nhất với những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bởi vì chỉ có như vậy mới làm nổi bật các kỹ năng, trình độ và sự khéo léo của bản thân trước nhà tuyển dụng khó tình nhất.

Đối với mỗi vị trí ứng tuyển khác nhau bạn nên chỉnh sửa công việc để thật sự phù hợp với doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

Cách thể hiện công việc ngắn hạn trong CV

Có thể với những người mới bạn đang băn khoăn về cách viết cũng như cách đưa công việc ngắn hạn vào CV. Bạn không biết đâu mới là cách phô diễn được hết điểm nổi bật nhưng phải thật sự khéo léo? Hiểu được tâm lý chung đó, trong nội dung phần 3 này, RaoXYZ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Cách thể hiện công việc ngắn hạn trong CV

Cách thể hiện công việc ngắn hạn trong CV

Hãy liệt kê chi tiết quan trọng nhất

Điều đầu tiên khi đưa vào CV đó là thêm đầy đủ thông tin về từng công việc ngắn hạn đó. Khi đó, cho dù ai có đọc CV của bạn đi nữa thì vẫn có thể hiểu được.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc ghi thêm phần miêu tả thật ngắn gọn về công việc đó như: Tên công việc, vị trí làm việc, công ty làm việc,… Tiếp theo bạn hãy nói về vai trò của mình trong công việc đó ra sao, có tác động như thế nào đến công ty hoặc kết quả làm việc.

Hãy tập trung vào thành tựu đạt được

Hầu hết nhà tuyển dụng sẽ không quá quan tâm đến vị trí bạn đảm nhận. Họ chỉ quan tâm bạn học được những gì, kinh nghiệm thu được sau cả quá trình đó. Chính vì vậy, để CV của mình thật sự nổi bật bạn cần đưa ra thành tích, kỹ năng mà mình có được. Đặc biệt, các kỹ năng đó có thể phục vụ gì cho công việc bạn đang hướng đến không?

Hãy sử dụng từ khóa chính

Sử dụng từ khóa chính lồng ghép vào CV là cách mà rất nhiều bạn trẻ chưa biết và chưa áp dụng. Để thực hiện theo, bạn cần lập một danh mục từ khóa chính mô tả công việc đó. Tiếp theo bạn cần chọn ra từ quan trọng và lồng ghép nó vào phần mô tả vai trò của mình trong công việc ngắn hạn.

Hãy sử dụng từ khóa chính

Hãy sử dụng từ khóa chính khi đưa công việc ngắn hạn vào CV

Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo khi nhà tuyển dụng nhìn lướt qua thì vẫn nắm được ý chính thông qua từ khóa đó. Chỉ cần làm theo cách này, chắc chắn CV của bạn sẽ ghi điểm tốt hơn và tạo ấn tượng sâu trong mắt nhà tuyển dụng đó.

Với cách mà RaoXYZ đưa ra trên đây, rất mong nó sẽ giúp bạn nắm được vấn đề đưa công việc ngắn hạn vào CV một cách khéo léo. Chúng ta đều biết CV là tài liệu quan trọng mà bất kể nhà tuyển dụng cũng đều quan tâm. Để thật sự gây được ấn tượng sâu đậm, mỗi ứng viên cần phải biết phô diễn điểm mạnh một cách thông minh.

👉 Xem thêm: Bí quyết “hạ gục” nhà tuyển dụng bằng mẫu CV cho người có kinh nghiệm

Như vậy, nội dung bài viết này RaoXYZ đã chia sẻ với bạn xong các vấn đề xoay quanh đưa công việc ngắn hạn vào CV như thế nào? Rất hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.