Độc chiêu tắm chanh khiến da đen sạm kinh niên cũng trắng bóc ngay sau lần đầu tiên sử dụng

Độc chiêu tắm chanh khiến da đen sạm kinh niên cũng trắng bóc ngay sau lần đầu tiên sử dụng

Chẳng những chứa lượng axit citric cao, có khả năng làm sạch da, chanh còn giàu vitamin C giúp dưỡng da căng mịn từ bên trong. Khi kết hợp chanh cùng các nguyên liệu giàu dưỡng như mật ong, sữa chua, tốc độ làm trắng da, dưỡng da đẹp lên cũng được đẩy nhanh chóng.

Nếu các cô gái muốn tiết kiệm thời gian và chi phí tới spa hoặc mua các loại kem dưỡng đắt đỏ, hãy tham khảo ngay cách tắm chanh giúp trắng da cấp tốc dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả chanh tươi.

- 5 thìa mật ong nguyên chất.

- 4 thìa bột đậu đỏ.

- 2 thìa đường nâu.

- 1 hộp sữa chua loại không đường.

- Dụng cụ bào hoặc nạo.

Hướng dẫn thực hiện:

- Đem bào hoặc nạo nhỏ phần vỏ chanh cho vào bát rồi bỏ thêm 1 thìa đường nâu, 1 thìa mật ong vào chung.

Độc chiêu tắm chanh khiến da đen sạm kinh niên cũng trắng bóc ngay sau lần đầu tiên sử dụng

- Lấy một bát khác, vắt chanh thu nước cốt, gạn bỏ hạt xong cho bột đậu đỏ, sữa chua không đường và mật ong vào trộn thật đều. Tới khi hỗn hợp sền sệt, có độ dính thì ngừng lại.

- Để cả 2 bát hỗn hợp khoảng 5 – 10 phút cho các thành phần hòa quyện, ngấm đều với nhau thì mang ra sử dụng.

 

Cách sử dụng:

- Bước 1: Khi tắm, xả một lượt nước ấm để làm ướt toàn thân xong bạn dùng bát hỗn hợp vỏ chanh trộn đường nâu và mật ong thoa đều lên người để tẩy tế bào chết, làm sạch da, giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Sau khi massage khoảng 1 – 2 phút, bạn làm sạch người bằng nước ấm.

- Bước 2: Thoa tiếp hỗn hợp ở bát thứ 2 chứa nước cốt chanh, bột đậu đỏ, mật ong và sữa chua lên da. Chà nhẹ toàn thân để các dưỡng chất thẩm thấu sâu. Massage đều tay khoảng 5 phút thì lưu hỗn hợp thêm 10 – 15 phút.

- Bước 3: Dùng nước ấm xả lại toàn thân để làm sạch da và thấm khô da bằng khăn mềm. Có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nếu bạn thuộc da khô để đảm bảo lượng ẩm đủ, giúp quá trình dưỡng trắng hiệu quả.

 

Mỗi tuần, duy trì thực hiện 1 – 2 lần. Khi da đã “khởi sắc”, sáng màu hơn, bạn chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần hoặc 2 tuần thì làm 1 lần.

Công dụng:

Nhờ hàm lượng axit lactic dồi dào trong sữa chua, vitamin C và axit citric trong chanh, lớp tế bào chết trên da sẽ bị loại bỏ đến mức tối đa có thể. Không những thế, các dưỡng chất này còn có khả năng ngừa lão hóa da khá tốt.

Bên cạnh đó, bột đậu đỏ với nhiều vitamin nhóm B, kết hợp vitamin E trong mật ong sẽ bổ sung dưỡng chất giúp da cân bằng độ ẩm, được nuôi dưỡng sâu từ bên trong, giúp da sáng hồng và mịn màng nhanh chóng.

Ngay từ sau khi áp dụng cách này lần đầu tiên, các cô gái sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên da. Cụ thể, da sẽ mướt mịn hơn và lên tông, màu da cũng sáng hơn trước.

Chú ý:

- Sau 2 ngày tắm trắng bằng chanh, tránh đi nắng hoặc tăng cường bảo vệ da bằng kem chống nắng, áo chống nắng khi đi ra ngoài.

- Trước khi sử dụng hỗn hợp tắm trắng, hãy thử thoa một lượng nhỏ lên da tay để kiểm tra độ nhạy cảm của da. Nếu thấy có hiện tượng kích ứng như bị ngứa, mẩn đỏ thì không nên sử dụng.

Sưu tầm