Doanh số nhóm sedan hạng D đồng loạt giảm ở tháng 8

Doanh số nhóm sedan hạng D đồng loạt giảm ở tháng 8

Doanh số nhóm sedan hạng D đồng loạt giảm ở tháng 8

Doanh số toàn nhóm sedan hạng D đồng loạt giảm ở tháng 8 do ảnh hưởng của tháng Ngâu.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), nhóm sedan hạng D ghi nhận doanh số 512 xe trong tháng 8. Kết quả này giảm 28% so với tháng 7 và tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019.

 

 

Doanh số của nhóm sedan hạng D giảm mạnh do ảnh hưởng của tháng Ngâu. Việc hàng loạt mẫu xe gầm cao được ra mắt trong thời gian gần đây cũng ảnh hưởng đến sức mua của nhóm sedan. Do doanh số giảm đồng loạt ở toàn nhóm sedan hạng D, vị trí của các mẫu xe không có sự thay đổi so với tháng trước.

Toyota Camry - 311 xe

Ở tháng 8, Toyota Camry vẫn giữ vị trí dẫn đầu nhóm sedan hạng D dù doanh số giảm đến 137 xe. Dù giảm mạnh, doanh số của Camry vẫn vượt gấp 3 lần mẫu xe ở vị trí thứ 2 là Mazda6. Thuộc nhóm có giá bán cao nhất phân khúc, Camry vẫn được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhờ sự bền bỉ, lột xác về thiết kế và tính thanh khoản cao.

Với việc loại bỏ hình thức "mua bia kèm lạc", Camry được người tiêu dùng quan tâm hơn. Trước đây, Camry là một trong những mẫu xe nổi tiếng với hình thức "mua bia kèm lạc" và gói "lạc" có giá lên đến hơn 100 triệu đồng.

Toyota Camry phiên bản hiện hành thuộc thế hệ thứ 8, ra mắt Việt Nam vào năm 2019. Ở thế hệ mới, Camry có kiểu dáng trẻ trung và thể thao hơn, nhờ vậy tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ tuổi. Toyota Camry hiện có 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q với giá bán lần lượt là 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng.

Toyota Camry - 311 xe

Nguồn ảnh: zingnews.vn

Mazda6 - 109 xe

Sau khi ghi nhận sự tăng trưởng ở tháng 7, doanh số của Mazda6 sụt giảm 30% ở tháng 8. Việc vừa được nâng cấp cũng không giúp Mazda6 cải thiện vị thế so với Camry. Ở đời xe 2020, Mazda6 có kiểu dáng bắt mắt hơn và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, đi kèm tùy chọn gói an toàn i-Activsense.

Không chỉ thua kém Camry, Mazda6 có doanh số thấp nhất trong các sản phẩm của Mazda. Thậm chí, doanh số của Mazda6 còn kém hơn mẫu bán tải BT-50. Dù được nâng cấp trang bị khá nhiều ở đời 2020, kiểu dáng tổng thể của Mazda6 vẫn không thay đổi. Khách hàng cần một kiểu dáng mới cho chiếc sedan này vì thiết kế hiện tại đã quá quen thuộc.

Mazda6 đang được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Signature Premium với giá bán lần lượt là 889 triệu, 949 triệu và 1,049 tỷ đồng.

Mazda6 - 109 xe

Nguồn ảnh: zingnews.vn

Kia Optima - 68 xe

Kết thúc tháng 8, Kia chỉ bán được 68 chiếc Optima, giảm 16% so với con số 81 xe ở tháng 7. Là mẫu xe có giá niêm yết thấp nhất phân khúc, Kia Optima chỉ xếp trên mẫu xe đắt nhất phân khúc là Honda Accord về doanh số.

Bên cạnh giá bán thấp, Kia Optima còn được áp dụng ưu đãi 50% thuế trước bạ do được lắp ráp trong nước. Có nhiều yếu tố thuận lợi nhưng Optima thường xuyên lọt nhóm xe "đội sổ" của phân khúc sedan hạng D. Nguyên nhân đến từ việc Optima là cái tên mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt. Ở phiên bản nâng cấp ra mắt năm 2019, Optima chỉ được cải tiến đôi chút ở ngoại thất, động cơ và nội thất không có sự thay đổi.

Kia Optima đang được phân phối với 2 phiên bản 2.2G AT Luxury và 2.4G AT Premium, giá bán lần lượt là 759 triệu và 919 triệu đồng.

Kia Optima - 68 xe

Nguồn ảnh: zingnews.vn

Honda Accord - 24 xe

Ởtháng 8, Honda Accord tiếp tục giữ vị trí mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc sedan hạng D. Với 24 xe được bán ra trong tháng 8, doanh số của Accord giảm 14% so với tháng 7. Sau 8 tháng đầu năm 2020, Accord đạt mức doanh số cộng dồn 166 xe - chỉ bằng một nửa doanh số tháng 8 của Camry.

Thế hệ mới nhất của Honda Accord được ra mắt Việt Nam hồi tháng 10/2019 với thiết kế trẻ trung, bắt mắt hơn thế hệ trước. Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng D của Honda còn sở hữu lượng trang bị tiện nghi và công nghệ khá đầy đủ. Tuy nhiên, giá bán cao nhất phân khúc khiến Accord không gây được nhiều sức hút với khách hàng Việt.

Accord được phân phối tại Việt Nam với duy nhất phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.5L, đi kèm mức giá 1,319 tỷ hoặc 1,329 tỷ đồng, tùy theo màu sơn ngoại thất.

Honda Accord - 24 xe

Nguồn ảnh: zingnews.vn

Nguồn: zingnews.vn