Điểm tin sáng 9-1: Đà Nẵng khuyến cáo mua căn hộ Phước Lý, 22 công trình “xẻ thịt”...

Điểm tin sáng 9-1: Đà Nẵng khuyến cáo mua căn hộ Phước Lý, 22 công trình “xẻ thịt”...

Đà Nẵng đưa ra khuyến cáo mua căn hộ Phước Lý, 22 công trình “xẻ thịt” đất rừng Sóc Sơn “nằm im” chờ lệnh…là những nội dung chính trong điểm tin sáng 9-1 trên Mogi.

Đà Nẵng khuyến cáo thông tin căn hộ chung cư Phước Lý. Theo báo Thanh Niên, ngày 7-1, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, đã có khuyến cáo cho người dân về thông tin rao bán, cho thuê căn hộ chung cư Phước Lý (thuộc P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) thuộc sở hữu nhà nước.

Sở Xây dựng TP cho hay, khu chung cư Phước Lý gồm 5 khối nhà (3 khối nhà 9 tầng và 2 khối nhà 7 tầng), với tổng số 602 căn hộ. Đây là chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt bố trí cho thuê căn hộ chung cư đối với các đối tượng đáp ứng các điều kiện theo quy định. Vì lẽ đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định việc bán, cho thuê lại căn hộ tại khu chung cư Phước Lý là không đúng quy định và sẽ bị xử phạt theo quy định.

22 công trình “xẻ thịt” đất rừng Sóc Sơn “nằm im” chờ lệnh. Theo báo Tiền Phong, cho biết về về 22 công trình vi phạm trên đất rừng phòng hộ ở Minh Trí (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), ông Dương Văn Nhuận, chủ tịch xã Minh Trí nói rằng, 22 công trình này khác với 18 công trình ở Minh Phú là vì dân vào ở trước còn rừng có sau. “Bên Minh Trí khác với Minh Phú là bà con ở trước, còn rừng có sau. Năm 1985, huyện Sóc Sơn vận động 130 hộ dân vào làm kinh tế mới tại Đồng Đò, người dân bắt đầu trồng rừng. Có nhà ở trong này từ năm 1960, nhà đã cũ và cổ lắm rồi. Đất là bà con vào ở trước rồi mới có rừng”, ông Nhuận cho biết.

Ông Nhuận giải thích thêm rằng, những gì nhìn thấy hiện tại về những công trình “xẻ” đất rừng trên địa bàn xã khiến mọi người hiểu sai: “Trong khu rừng phòng hộ đấy trước người dân vào ở và canh tác, lúc mới vào toàn bộ là đồi trọc không có gì, rừng là do bà con trồng, bà con bảo vệ. Sau này khi được đầu tư đường xá, hạ tầng thì mới trở nên đẹp, điều kiện khá hơn…”

Khánh Hòa xử lý nhà cao tầng sử dụng tầng hầm sai mục đích. UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Xây dựng, Sở Du lịch căn cứ chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao, kiểm tra xử lý các nội dung đề nghị của UBND TP. Nha Trang về việc xử lý các công trình cao tầng có tầng hầm đã được phê duyệt nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích.

Trước đó, UBND TP. Nha Trang có văn bản đề xuất UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tăng kiểm tra các công trình cao tầng, đảm bảo thực hiện đúng các nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Dự án Centennial Ba Son
Dự án Centennial Ba Son ra mắt.

 Căn hộ mẫu Centennial Ba Son ngày ra mắt đầy ấn tượng. Trong buổi lễ ra mắt căn hộ mẫu tại Trung tâm trải nghiệm “The Sense by Alpha King”, đã có gần 1.400 quan khách, doanh nhân trong và ngoài nước đã đến tham dự lễ ra mắt căn hộ mẫu Centennial. Khu căn hộ mẫu được xây dựng ngay trong khuôn viên sát gần dự án căn hộ siêu sang Centennial 46 tầng, công trình được Chủ đầu tư bất động sản quốc tế Alpha King dành nhiều tâm huyết phát triển với tôn chỉ “Kế thừa di sản, kiến tạo tương lai”, mang đến một kiệt tác kiến trúc đầy tính nghệ thuật.

Đánh giá về điều này, Ông Samson Ngov  –  nhà thiết kế tài hoa với hơn chục năm kinh nghiệm thiết kế cho hàng loạt dự án khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng, clubhouse và căn hộ hạng sang trên thế giới cho biết: “Với những kinh nghiệm thiết kế nội thất cho rất nhiều dự án khách sạn, resort 5 sao trên thế giới, Centennial chính là cơ hội giúp chúng tôi góp phần mang tới cho Việt Nam một dự án đạt tiêu chuẩn an toàn và đẳng cấp quốc tế. Centennial sẽ thực sự xứng đáng trở thành một trong những công trình biểu tượng mới của TP.HCM.”

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  •  Điểm tin cuối ngày 8-1: Novaland lên tiếng sau khi bị “vố đau”, Sabeco HP gửi văn bản kiến nghị đến UBND TP.HCM
  • Điểm tin cuối ngày 7-1: Novaland “cắn lưỡi” bị chuyển mục đích sử dụng “đất vàng”, doanh nghiệp bất động sản liền kề thắng to