Điểm tin sáng 27-1: Kiểm định lại chung cư “tử thần” nghiêng 45cm, “lộ” bất ngờ...

Điểm tin sáng 27-1: Kiểm định lại chung cư “tử thần” nghiêng 45cm, “lộ” bất ngờ...

Kiểm định lại chung cư “tử thần” nghiêng 45cm, “lộ” bất ngờ về đại gia BĐS bị bắt…là những nội dung chính trong điểm tin sáng 27-1 trên Mogi.

Kiểm định lại chung cư “tử thần” nghiêng 45cm.  Sau khi tiến hành gấp rút di dời người dân ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, UBND TP.HCM sẽ tiến hành kiểm định lại để xem xét quy trách nhiệm với chủ đầu tư. Trong khi đó, quận 1 cũng đề suất UBND TP hỗ trợ bà con chung cư thêm 1 khoảng chi phí để sớm ổn định cuộc sống.

“Lộ” nhiều bất ngờ về nữ đại gia bất động sản bị bắt. Theo đó mới đây, cơ quan điều tra Bộ Công an vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại UBND TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương và Agribank chi nhánh TP.HCM.

Liên quan đến vụ án này, nữ đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp, Chủ tịch Công ty Bất động sản Diệp Bạch Dương, cũng bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra.

Qua quá trình điều tra, cũng như lật lại hồ sơ, sự chia sẻ, vị đại gia này tiết lộ nhiều điều bất ngờ.

Cụ thể, năm 2014, bà từng chia sẻ với báo chí giá trị tài sản của mình có thời điểm lên mức xấp xỉ 10.000 tỷ đồng, thông qua các bất động sản nắm giữ và tài sản cá nhân.

Một số dự án bất động sản khách sạn 5 sao thuộc sở hữu của bà phải kể tới Diep Bach Duong’s Senla Boutique (Senla Boutique); dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp tại số 179 Bis, Hai Bà Trưng (quận 3); 7 mặt bằng tại tại số 31 Lê Duẩn (quận 1)…

Đồng thời bà từng vướng lao lý và khoản nợ 67.000 lượng vàng với Agribank TP.HCM.

An Gia đề ra chiến lược phát triển “sốc”.  Mới đây với Vnexpress, Ông Hoàng Đức Khương – Giám đốc đối ngoại An Gia cho biết về chiến lược phát triển của công ty: “Tại An Gia, chúng tôi luôn quan niệm phải mang đến cho khách hàng trải nghiệm sống tốt hơn. Tâm niệm này cụ thể hóa ở từng dự án. Mỗi dự án căn hộ đặt mục tiêu là một tác phẩm nghệ thuật với nhiều điểm riêng biệt cùng hệ thống tiện ích đa dạng.

Doanh nghiệp luôn tâm niệm dự án nào An Gia thực hiện thì khi bàn giao cho khách hàng, họ phải cảm thấy tự hào từ giá trị đến công năng, dịch vụ. Đó là lý do vì sao chúng tôi chấp nhận trả giá cao để làm việc với những đối tác là nhà thầu thi công, đơn vị giám sát uy tín nhằm mang lại dịch vụ căn hộ tốt nhất cho cư dân khi vào sinh sống.

Khi bán ra bất cứ sản phẩm nào, chúng tôi cũng đều đặt mục tiêu lớn là tạo ra tiện ích tối đa cho căn hộ và phải làm sao để khách hàng cảm thấy tự hào với bạn bè về căn hộ mình đang ở.”

Nhiều chung cư cũ ở Hà Nội xuống cấp trầm trọng.
Nhiều chung cư cũ ở Hà Nội xuống cấp trầm trọng.

Người dân gặp nguy hiểm với nhiều chưng cư cũ ở Hà Nội. Theo thống kê mới đây, Hà Nội có nhiều chung cư thuộc dạng C và D (tức là dạng cực kỳ nguy hiểm). Tuy nhiên hiện nay, công tác cải tạo gặp nhiều khó khăn chưa đầy 10%. Trong khi cơ quan chức năng tìm cách khắc phục, thì người dân phải sống trong cảnh nguy hiểm.

Điểm qua vài cái tên như tòa nhà G6A – Thành Công (Đống Đa), chung cư A7, phố Tân Mai, quận Hoàng Mai…là một trong những cái tên được nhắc đến.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm tại

  • Điểm tin sáng 26-1: Hiến kế phát triển nhà giá rẻ, thu hồi “đất vàng” bồi thường ít ỏi
  • Điểm tin cuối ngày 25-1: “Khóc khổ” vì thủ tục pháp lý, gấp rút di dời người dân chung cư nghiêng 45cm