Điểm tin cuối ngày 8-1: Novaland lên tiếng sau khi bị “vố đau”, Sabeco HP gửi văn bản...

Điểm tin cuối ngày 8-1: Novaland lên tiếng sau khi bị “vố đau”, Sabeco HP gửi văn bản...

Novaland lên tiếng sau khi bị “vố đau”, Sabeco HP gửi văn bản kiến nghị đến UBND TP.HCM…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 8-1 trên Mogi.

Bị chuyển mục đích 7 khu “đất vàng”, Novaland lên tiếng. Sau khi nhận được thông báo việc chuyển mục đích 7 khu “đất vàng” tại Phú Nhuận từ UBDN TP.HCM, đa phần giới chuyên gia đều nhận định chung quyết định trên khiến cho Novaland nhận thiệt thòi. Thậm chí, đại gia bất động sản phía Nam kiến nghị thành phố xem xét lại về việc tạm dừng thực hiện các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của 7 khu đất nêu trên. Trong thông cáo gửi báo chí, đại diện của Tập đoàn Novaland cho biết: “Việc chỉ đạo kịp thời của các ban ngành TP sẽ giảm những tác động xấu ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường bất động sản TP.HCM cũng như môi trường đầu tư của TP.”

Diễn biến khác, tại cuộc họp chiều ngày 7-1, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở Tài nguyên & Môi trường TP.HCM rà soát cơ sở pháp lý việc ngưng các giao dịch của người dân đối với 7 dự án mà Novaland đang triển khai và báo cáo UBND TP.HCM vào ngày 9-1. Khi đó, nếu không có quy định pháp luật về việc ngưng giao dịch của người dân mua nhà trong các dự án trên thì phải gỡ bỏ chủ trương để người dân thực hiện các giao dịch một cách bình thường.

“Đất vàng” SaPa lên sàn đấu giá mức 95 triệu đồng/m2. Theo thông tin nhận được, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa phê duyệt quyết định phương bán đấu giá đất và quyết định đấu giá quyền sử dụng đất với một số thửa tại thị trấn du lịch Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Cụ thể, giá khởi điểm của thửa đất có hai mặt tiền là từ 95,7 triệu đồng/ m2. Trong khi đó những thửa đất có một mặt tiền giá khởi điểm là 72,8 triệu đồng/m2.

Cơ hội trúng xe Mercedes và chuyến du lịch Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc cùng Cenland. Theo đó, từ đầu tháng 12- 2018, 50 khách hàng đầu tiên đặt mua nhà liền kề Dahlia Homes tại dự án Gamuda Gardens (Hà Nội) sẽ có cơ hội trở thành chủ nhân của ôtô Mercedes; chuyến du lịch Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Và tính tới hiện tại dù trải qua được một tháng, nhưng chương trình vẫn còn “nóng” để hấp dẫn khách hàng với nhiều phần quà có giá trị đặc biệt.

Dự án Charmington Iris
Sabeco HP kiến nghị UBND TP.HCM xem xét lại quyết định đối với dự án Charmington Iris.

“Đau xót vì con cưng” dự án Charmington Iris, Sabeco HP vừa có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND TP.HCM.  Trước thông tin dự án Charmington Iris bị thu hồi với lý do là vì Tổng công ty Sabeco báo cáo không chính xác về tài sản sử dụng trên đất của khu đất và ý kiến của UBND quận 4 là đất trống, trong khi thực tế vẫn còn 14 hộ dân đang cư ngụ, cần rà soát làm rõ.

Thì  Sabeco HP vừa có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, xem xét khách quan hơn về quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án trên khu đất 76 Tôn Thất Thuyết (Quận 4).

Sabeco HP cho rằng phần diện tích hơn 16.000m2 được bàn giao cho doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án không có 14 hộ dân nằm trên khu đất được được giao. Sabeco HP cho rằng 14 hộ dân kể trên nằm trên khu đất 9.000m2 và một phần đất Quận 4 dùng để xây dựng trường học. Bên cạnh đó, Sabeco HP cũng tạm ứng kinh phí để giải phóng mặt bằng với 9.000m2 đất kể trên.

Bất động sản hạng sang.
Bất động sản hạng sang cần phải khắt khe.

Thị trường bất động sản hạng sang, cần tăng tính “khắt khe”. Trong năm 2018, ghi nhận thị trường bất động sản hạng sang phát triển, và dự kiến trong năm 2019 hứa hẹn sẽ giữ sự ổn định và phát triển hơn. Tuy nhiên, theo ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital thị trường bất động sản hạng sang dù phát triển, nhưng vẫn còn sự thiếu sàng lọc mang tính khắt khe hơn, qua đó chọn ra những sản phẩm ưu tú nhất. “Chúng tôi coi mức độ khắt khe ngày càng tăng của khách hàng là một cuộc đãi cát tìm vàng hết sức cần thiết. Bất động sản cao cấp cần một cuộc sàng lọc để tìm về giá trị thực.”

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin sáng 8-1: “Trùm xây dựng” Coteccons bị phạt, cẩn trọng với Long Thượng Riverside
  • Điểm tin sáng 6-1: “Khóc đau” khi Charmington Iris bị đình chỉ, báo cáo kết quả thanh tra Charmington Iris bị đình chỉ