Điểm tin cuối ngày 4-1: Các dự án tại Bình Dường chờ xử lý, 3 tháng kiếm chục tỷ...

Điểm tin cuối ngày 4-1: Các dự án tại Bình Dường chờ xử lý, 3 tháng kiếm chục tỷ...

Các dự án tại Bình Dường dừng bán, chờ xử lý, 3 tháng kiếm chục tỷ từ bán đất Phú Quốc…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 4-1 trên Mogi.

Các dự án tại Bình Dường dừng bán, chờ xử lý.  Theo báo Tiền Phong, ngày 3-1 Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, đang chờ Thanh tra sở này đề xuất hướng xử lý đối với các công ty bất động sản mở bán đất nền tại dự án khi chưa đủ pháp lý. “Sau khi báo Tiền Phong có loạt bài phản ánh trình trạng bán đất nền trái quy định của các công ty bất động sản ở Bình Dương, Thanh tra Sở Xây dựng đã vào cuộc xác minh. Phía sở đang chờ đề xuất hướng xử lý các trường hợp sai phạm. Chúng tôi sẽ thông tin kịp thời đến quý báo khi đưa ra kết luận cuối cùng”, đại diện Sở Xây dựng Bình Dương nói.

Trước đó, với loạt bài công ty bán đất nền trái quy định trên địa bàn huyện Bàu Bàng và TX. Tân Uyên, Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết đã vào cuộc điều tra.

Những công ty mở dự án bán đất nền trái luật tại Bình Dương mà trước đó báo Tiền Phong phản ánh gồm: Công ty Cổ phần TMDV Xây dựng – Đầu tư phát triển Địa ốc Bình Dương (City Land) chủ đầu tư dự án khu dân cư Green City 3 tại trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng. Dự án này dù chưa có pháp lý, chỉ là bãi đất trống nhưng chủ đầu tư đã mở bán. Cũng tại huyện Bàu Bàng, Công ty Cổ phần Lộc Đại Phát làm chủ đầu tư dự án khu đô thị thương mại Nam Long…Và trước tình hình phản ánh trên, các công ty đã dừng bán “hàng” để chờ xử lý của pháp luật.

Biệt thự nghỉ dưỡng Sóc Sơn vẫn đón khách nhộn nhịp dù chờ cưỡng chế. Với nhiều sai phạm trong việc xây dựng nhà ở trên đất rừng, các dự án nhà ở tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã bắt đầu được cơ quan chức năng cưỡng chế tháo gỡ một phần, và đang tiến hành thêm đối với các phần còn lại.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo Tiền Phong gần đây, dù đang trong quá trình tháo gỡ từ cơ quan chức năng. Các biệt thự vi phạm vẫn đón khách một cách tấp nập. Nói về vấn đề này, đại diện huyện Sóc Sơn cho biết lý do chưa cưỡng chế 18 công trình sai phạm tiếp theo là vì các hộ dân kiến nghị đang trong thời gian thanh tra toàn bộ quá trình sử dụng đất ở địa bàn nên không được phá dỡ những công trình này. Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, sẽ tiến hành xử lý các công trình vi phạm trong tháng 12-2018. Thế nhưng thực tế, không hiểu vì lý do gì mà các công trình biệt thự nghỉ dưỡng thêm một lần nữa “vượt mặt” cơ quan chức năng.

“Cò” đất Phú Quốc kể chuyện 3 tháng kiếm hàng chục tỷ đồng. Theo tìm hiểu của giới phóng viên, hiện tại ở Phú Quốc, có nhiều “tay cò” bắt đầu giàu lên kể từ khi Phú Quốc đang được xem xét để trở thành đặc khu kinh tế từ Chính phủ. Theo đó, chuyện một tay cò có thể mua lô đất và sang tay trong vòng 1-2 giờ đồng hồ sau và kiếm lời 100-200 triệu đồng vốn đổi bình thường. Đáng nói hơn, nếu như để sau 1 tuần, có thể kiếm từ 1-1,5 tỷ. Và như “tay cò” tên Hưng, sau 3 tháng đã có thể kiếm được hàng chục tỷ tiền từ đất Phú Quốc. Thậm chí có người kiếm tiền nhiều hơn từ mảnh đất màu mỡ này: “Tôi từ Quảng Nam vào, làm cho sàn mua bán nhà đất của người quen. Và trong vòng vài tháng, tôi có thể kiếm hàng chục tỷ đồng từ việc mua đi bán lại”, Hưng cho phóng viên biết.

Dự án Green Bay Premium tại Hạ Long.
Dự án Green Bay Premium tại Hạ Long.

Hạ Long thiếu căn hộ cho thuê.  Tính đến hết tháng 10-2018, tổng du khách đến Quảng Ninh đạt trên 10,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Con số này lớn hơn rất nhiều so với các địa phương du lịch ven biển nổi tiếng như Nha Trang – Khánh Hòa (gần 5,4 triệu lượt); Đà Nẵng (hơn 6,83 triệu lượt)… Chính điều này đã đẩy nguồn cung các dịch vụ nhà ở căn hộ của Hạ Long đang trở nên thiếu.

Theo ghi nhận, vào dịp cuối tuần, tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn, nhà nghỉ ở Hạ Long gần như 100%. Lấy ví dụ điển hình như các căn hộ cho thuê của Khu đô thị Halong Marina, Bãi Cháy, Quảng Ninh, vào lúc vào các dịp lễ, tết lượng khách đổ về thuê các căn hộ như Green Bay 17 tầng, Green Bay Premium, Little Vietnam hay Royal Lotus Villas & Resort đều đạt công suất 100%.

Chính điều này cho thấy tiềm năng phát triển bất động sản ở Hạ Long là lớn như thế nào. Và đây chính là cơ hội cho những nhà đầu tư trong bối cảnh Hạ Long thiếu nguồn cung căn hộ cho thuê.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Xuất hiện “siêu” lừa đảo bán đất công viên tại Quận 12 và Hóc Môn
  • Điểm tin sáng 4-1: Các “ông lớn” lọt vào mắt thanh tra từ Bộ xây dựng, Công an TP.HCM và Đồng Nai mở rộng điều tra sai phạm