Điểm tin cuối ngày 20-3: Vingroup chính thức khởi công xây đường đua F1

Điểm tin cuối ngày 20-3: Vingroup chính thức khởi công xây đường đua F1

Chính thức khởi công xây đường đua F1, “bêu tên” chung cư vi phạm trật tự xã hội…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 20-2 trên News Mogi.

Vingroup chính thức khởi công xây dựng đường đua xe F1. Sáng nay 20-3, UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng đường đua này.

Tuyến đường có chiều dài 5,565 km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản… Đường đua này được thiết kế cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng, vừa thể hiện kỹ thuật siêu việt ở các góc cua lắt léo.

Đường đua F1 Hà Nội được thiết kế bởi Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức), đảm bảo nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật – an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới – FIA.

Bên cạnh đường đua, nhiều hạng mục phụ trợ khác cũng được xây dựng như Trung tâm điều hành; Đường thay lốp; Khu vực điều khiển; Khu vực hỗ trợ đường đua; các khu vực tổ chức sự kiện.. Các khu vực tổ chức sự kiện sẽ vừa là nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện bên lề hấp dẫn cho người hâm mộ, đồng thời giới thiệu sản phẩm – văn hóa – ẩm thực Hà Nội và Việt Nam đến với thế giới.

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3-2020. Từ tháng 4-2020, Hà Nội – Việt Nam sẽ chính thức trở thành một trong 22 địa điểm tổ chức Giải đua xe Công thức 1.

Hà Nội “bêu tên” nhiều chung cư vi phạm trật tự xã hội.  Trong danh sách đáng chú ý này là một loạt công trình chung cư, cao ốc “khủng” dính sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng được báo chí “điểm tên” liên tục suốt thời gian qua như: Cao ốc 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình) do Công ty CP May Lê Trực làm chủ đầu tư; Chung cư 93 Lò Đúc (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) do Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô làm chủ đầu tư; Chung cư cao cấp Hòa Bình Green City (505 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) của Công ty TNHH Hòa Bình; Dự án nhà ở thấp tầng 108 Nguyễn Trãi do Công ty TNHH MTV Quản lý và PTN Hà Nội làm chủ đầu tư…

Chung cư Mỹ Sơn Tower 62 Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) của Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn; Chung cư 89 Phùng Hưng (phường Phúc La, Hà Đông) do Công ty CP thương mại Hà Tây làm chủ đầu tư…

Tăng nguồn cung căn hộ Tây Hà Nội. Theo đó, Roman Plaza là một trong những dự án được nhiều khách hàng quan tâm khu Tây Hà Nội.  Roman Plaza thuộc địa giới quận Nam Từ Liêm, gần trung tâm hành chính quận Hà Đông, giáp ranh khu hành chính mới Mỹ Đình, cách khu vực trung tâm quận Thanh Xuân khoảng 3km. Sau khi ra mắt trên thị trường, dự án thu hút nhiều khách hàng nhờ mức giá hợp lý và thiết kế căn hộ khá độc đáo.

Theo chủ đầu tư, dự án nằm trên tuyến đường huyết mạch phía Tây Nam Thủ đô. Từ đây, cư dân có thể thuận lợi di chuyển đến các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Đối diện dự án là nhiều công trình hiện đại như nhà chờ BRT, tàu điện trên cao… vừa giúp kết nối dễ dàng, vừa đảm bảo gia tăng giá trị căn hộ trong tương lai gần.

Với sự tiện nghi cao cấp như vậy, tháng 12-2018, chủ đầu tư đã bàn giao khu thấp tầng dự án cho cư dân. Hiện tại, mặt tiền dự án đã thi công xong, tiện ích nội khu đang gấp rút hoàn thành.

Để tạo điều kiện cho khách hàng sở hữu căn hộ, chủ đầu tư liên kết với Ngân hàng Bản Việt hỗ trợ 70% giá trị căn hộ. Những khách hàng đóng tiền theo tiến độ được hưởng ưu đãi chiết khấu đến 9,5% giá trị căn hộ.

Khi mua căn hộ hai phòng ngủ, khách hàng được tặng một hũ vàng phong thủy trị giá 50 triệu đồng. Khi mua căn hộ ba phòng ngủ, khách hàng được tặng một bộ trang sức kim cương trị giá 80 triệu đồng, thẻ tập gym trị giá đến 97,8 triệu đồng.

Doanh nghiệp đổ bộ về tỉnh để “đánh bắt xa bờ” về đất nền. Ghi nhận của Mogi, từ đầu năm 2019 cho tới nay, nhiều doanh nghiệp bắt đầu đổ bộ về tình để tìm nguồn hàng mới về đất nền.

Không chỉ riêng gì các tình như Long An, Bình Dương hay Đồng Nai…bây giờ có thể lấn sang tới Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo ghi nhận, giá đất nền tại Bà Rịa – Vũng Tàu biến động tăng trung bình từ 30% trong vòng 1 năm qua. Một số chủ đầu tư khu vực Tp.HCM đã “nhắm” thị trường nơi đây trong danh mục đầu tư năm 2019. Không chỉ vậy, Bình Phước cũng là địa điểm đang được giới đầu tư nhắm đến.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse cho rằng, hiện người mua có tầm tài chính 1 tỉ đồng thì không có nhiều lựa chọn cho sản phẩm tại Tp.HCM nếu không có nhu cầu vay NH.

Tuy nhiên, với số vốn đó là khách hàng có thể sở hữu cho mình những sản phẩm đẹp tại những khu vực rất phát triển, cơ sở hạ tầng hoàn hảo, tiềm năng kinh tế lớn như: Biên Hòa, Long An và đặc biệt gần đây là Bà Rịa Vũng Tàu – một khu vực nổi lên với hàng loạt công trình giao thông lớn, kinh tế mạnh kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Theo ông Tuấn, giá đất nền Tp.HCM biến động tăng không ngừng thời gian qua khiến việc tìm kiếm sản phẩm của NĐT cũng gặp không ít khó khăn. “Thị  trường ngày nay rõ ràng nguồn hàng khá khan hiếm, và để có sản phẩm tốt càng khó khăn hơn. Tuy vậy, không có nghĩa là không có hướng đi cho các chủ doanh nghiệp lẫn NĐT”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Chung cư Carillon Apartment
Chung cư Carillon Apartment.

Vinh danh “chung cư tiêu biểu” thuộc về Carillon Apartment. Cuối tháng 2 vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM đã công bố danh sách 6 công trình chung cư được vinh danh là “Nhà chung cư tiêu biểu năm 2018”. Theo đó, Carillon Apartment chính thức được bình chọn là 1 trong 6 công trình tiêu biểu của thành phố.

Danh hiệu “Nhà chung cư tiêu biểu” được Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ban ngành nghiên cứu các tiêu chí để từ đó xây dựng một quy chuẩn cho công trình chung cư tiêu biểu và bình bầu thường niên.

Theo đó, các “Nhà chung cư tiêu biểu” phải đạt các tiêu chí: công trình chung cư đã đi vào khai thác, vận hành không xảy ra tranh chấp trong công tác quản lý, sử dụng; Chung cư không vi phạm xây dựng, chuyển đổi công năng; Công tác quản lý chuyên nghiệp và an toàn; mua bảo hiểm cháy nổ theo quy định của pháp luật; Ban quản trị chung cư có Giấy chứng nhận tốt nghiệp quản lý vận hành nhà chung cư và các hoạt động quản trị phải rõ ràng và minh bạch.

Tọa lạc số 171A đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình (TP.HCM) Carillon Apartment tích hợp hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông hoàn chỉnh và khu dân cư đông đúc.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin sáng 20-2: Doanh nghiệp bị “lờ” khi hiến kế dự án Thanh Đa, lộ điểm bất thường thị trường bất động sản
  • Điểm tin cuối ngày 19-3: “Dẹp loạn” kiốt giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng, siêu lợi nhuận buôn nhà phố thế nào?