Điểm tin cuối ngày 15-3: Chết người vì công trình sập, giá căn hộ hạng sang tăng...

Điểm tin cuối ngày 15-3: Chết người vì công trình sập, giá căn hộ hạng sang tăng...

Chết người vì công trình sập, giá căn hộ hạng sang tăng “choáng”…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 15-3 trên News Mogi.

Công trình sập đè chết 5 người tại Vĩnh Long. Theo đó, vào lúc khoảng hơn 9 giờ 30 ngày 15-3, các công nhân đang xây dựng dự án công trình nhà xưởng công ty may đang xây dựng trong Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, bất ngờ sập. Nhiều công nhân bị bức tường đổ vùi lấp.

Hàng chục cảnh sát cứu hộ có mặt ngay sau đó, đào bới đống đổ nát tìm kiếm nạn nhân.

Đến 11 giờ trưa, sau khi công tác cứu hộ được đẩy nhanh, công nhân phát hiện thi thể của 5 người, và 4 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo lãnh đạo địa phương, bức tường sập cao 20 m, dài 20 m. Nhóm công nhân đang hoàn thiện bức tường, có hai người đã may mắn chạy thoát.

Làm ăn phạm luật, dân vây trụ sở công ty bất động sản tại Đà Nẵng. Cụ thể, vào lúc 18 giờ ngày 14-3 hàng trăm người dân đã vây quanh trụ sở công ty bất động sản Hoàng Nhất Nam có trụ sở tại Đà Nẵng đề đòi quyền lợi.

Khách hàng còn yêu cầu công ty minh bạch số tiền đang giữ của gần 1.000 khách hàng là hơn 600 tỉ đồng hiện đang ở đâu? Việc chậm ra sổ đỏ dự án nhưng chưa có lời giải thích chính đáng…

Khách hàng đưa ra hai yêu cầu là: Công ty Hoàng Nhất Nam ngồi lại với chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An để đàm phán đưa ra phương án tối ưu giải quyết, tiếp tục thực hiện dự án. “Cam kết với chúng tôi về thời gian”- đại diện các khách hàng nói. Còn nếu công ty cảm thấy không làm được thì đền bù hợp đồng cho bà con với gần 1.000 lô đất theo giá trị trường, còn khách hàng không chịu theo giá hợp đồng gốc.

Tuy nhiên, phía lãnh đạo công ty Hoàng Nhất Nam không thể thực hiện cam kết thời gian trả lời chính đáng cho các vấn đề trên ngay thời điểm đó, và hện đến ngày 25-3 mới có câu trả lời dứt khoát.

Dự án Imperia Sky Garden tung ra nhiều ưu đãi cho khách hàng. Theo chủ đầu tư Imperia Sky Garden cho biết đang cùng các đơn vị nhà thầu xây dựng dự án gấp rút triển khai, nhằm hoàn thành dự án đúng tiến độ, dự kiến bàn giao cho khách hàng đúng vào quý II/2019.

Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng có thể sử dụng gói vay dài kỷ lục tới 35 năm, ân hạn nợ gốc tới 24 tháng, lãi suất 0% trong 10 tháng, miễn phí phạt trả nợ trước hạn 12 tháng.

Từ nay đến 31-3, khách hàng đặt mua căn hộ thành công được tặng một lượng vàng 9999 trị giá 35 triệu đồng. Khách hàng cũng có cơ hội nhận thêm bộ Phúc Lộc Thọ bằng vàng trị giá 45 triệu đồng và tham dự bốc thăm may mắn sở hữu xe Mercedes cùng nhiều chuyến du lịch đi Mỹ, Pháp, Singapore.

Dự án Imperia Sky Garden được xem là một trong những dự án đáng chờ đợi nhất nhì tại thị trường bất động sản Hà Nội cùng với Vincity Sportia và VinCity Ocean Park khi tích hợp nhiều tiện ích nội khu đặc biệt.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra khu đất bỏ trống tại Mê Linh. Việc báo chí có phản ánh gần 2.000 ha đất dự án đô thị bị bỏ hoang tại huyện Mê Linh. Các chủ đầu tư đưa ra lý do là điều chỉnh lại quy hoạch vì khi chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội, khó giải phóng mặt bằng nên không triển khai, trong khi thật ra là do thị trường bất động sản tại đây đóng băng đã tạo nên sự bất cập trong dư luận.

Trước tình cảnh trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND Hà Nội phải kiểm tra lại dự án, qua đó báo cáo lại Thủ tướng. “Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra và xử lý”, văn bản nêu rõ.

Đầu tư vào bất động sản công nghiệp đang trở thành xu thế. Theo báo cáo quý IV/2018 của Savills Việt Nam cho thấy xu thế đầu tư vào bất động sản công nghiệp đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Điểm qua một vài gương mặt như  Mapletree Logistics Trust tuyên bố mua lại một nhà xưởng của Unilever tại khu công nghiệp VSIP 1 với giá trị 31 triệu USD. Nhà xưởng này sẽ được cho Unilever thuê lại trong mười năm.

Tập đoàn Amata, đơn vị phát triển bất động sản công nghiệp Thái Lan, khởi công xây dựng Khu Công nghiệp Sông Khoai, một phần thuộc siêu dự án Amata City Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong khi đó, TP.HCM ghi nhận hoạt động thị trường văn phòng tốt nhất trong 5 năm qua với giá thuê trung bình tăng 8% theo năm và công suất cho thuê rất cao tại mức 97%, trong khi đó Hà Nội cũng ghi nhận giá thuê gộp trung bình tăng 3% theo năm và hoạt động của Hạng A được cải thiện tại những khu vực ngoài trung tâm.

Giám đốc Savills Hà Nội – Matthew Powell nhận định, thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài. Hàng ngày doanh nghiệp này vẫn luôn gặp gỡ các nhóm khách hàng đẩu tư bày tỏ mối quan tâm; rất nhiều trong số đó là các nhà đầu tư lần đầu tìm hiểu về việc đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Căn hộ hạng sang tại TP.HCM
Giá căn hộ hạng sang tại TP.HCM đang tăng.

Giá căn hộ hạng sang tại TP.HCM có thể tăng thêm bất ngờ. Theo chuyên mục bất động sản của tờ  Blomberg, các chuyên gia nhận định giá bất động sản hạng sang tại TP.HCM cuối năm 2018 đạt mốc hơn 5.500 USD thì đầu năm 2020 có thể tăng lên 6.000 USD.

Bloomberg sử dụng số liệu của CBRE để thấy giá căn hộ hạng sang tại TP HCM đã tăng 17%. Điều này ghi nhận sự trở lại của phân khúc căn hộ hạng sang tại thị trường bất động sản TP.HCM đã từng được CBRE Việt Nam công bố trong báo cáo hồi cuối năm 2018. Trong khi tỷ trọng của phân khúc trung cấp và bình dân trong tổng nguồn cung căn hộ mới có sự sụt giảm mạnh, thì tỷ trọng phân khúc cao cấp và hạng sang lại gia tăng đáng kể.

Đi sâu vào vấn đề, phân khúc trung cấp chiếm 52% nguồn cung căn hộ mới trong năm 2018, trong khi con số này của năm 2017 là 64%. Phân khúc bình dân cũng chỉ còn 2% từ mức 15% của năm ngoái.

“Với tình hình hiện tại, dễ thấy phân khúc hạng sang quay trở lại với dự án Cove Residence và tiếp đến là một loạt các dự án như The Vertex Private Residence, Apha Hill và The Grand Manhattan”, theo báo cáo của CBRE Việt Nam.

Ngoài ra, nếu muốn tham khảo giá nhà đất, giá căn hộ, độc giả có thể truy cập vào RaoXYZ để tham khảo.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin sáng 15-3: Đà Nẵng chấn chỉnh kinh doanh BĐS, thêm nhà đầu tư muốn nhảy vào siêu dự án Thanh Đa
  • Điểm tin cuối ngày 14-3: Thanh tra đất Vân Đồn, lộ nguyên nhân đất Đà Nẵng tăng nhiệt