Điểm tin cuối ngày 13-3: Mặc kệ cảnh báo vẫn vác tiền bao mua đất, nhà ở xã hội...

Điểm tin cuối ngày 13-3: Mặc kệ cảnh báo vẫn vác tiền bao mua đất, nhà ở xã hội...

Mặc kệ cảnh báo vẫn vác tiền bao mua đất, nhà ở xã hội “ế” vì đầu?…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 13-3 trên News Mogi.

Vác tiền bao mua đất tại Đà Nẵng.  Theo báo điện tử VTC News, mặc dù có cảnh báo từ cơ quan chính quyền trước tình trạng “sốt” giá đất nền tại Đà Nẵng, tuy nhiên thị trường bất động sản nơi đây vẫn tiếp tục ghi nhận sự bát nháo.

Theo đó, như dự án khu A Golden Hills trước Tết giao dịch khoảng 2,5 – 2,7 tỷ đồng/lô 125 m2 thì nay tăng lên mức 3,3 – 3,7 tỷ đồng. Cá biệt, các lô biệt thự 187m đường 7,5 m có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, thị trường bất động sản Đà Nẵng còn ghi nhận khu Nam Nguyễn Tất Thành, Hòa Liên 5, Dragon City, Hòa Hiệp 3, Homeland Centre park, Hòa Hiệp mở rộng… giá đất cũng đang tăng hàng ngày và hiện trung bình khoảng 25 – 30 triệu đồng/m2.

Những ngày qua, đất nền khu vực quanh Khu du lịch (KDL) Xuân Thiều cũng “nóng” không kém.

Trước Tết, giá đất khu vực này được chào mức 29 – 30 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện đã được nâng lên 40 triệu đồng/m2, mức tăng khủng khiếp.

Tại phía Nam thành phố, đất nền khu vực Điện Ngọc những ngày qua cũng đang là tâm điểm của các nhà đầu tư.

Tại các dự án Sentosa Riverside, Seaview, Khu đô thị số 6, số 7, 7B… cảnh người xem đất, khảo sát giá, đặt cọc giao dịch sôi nổi. Trước Tết, giá giao dịch các dự án khu vực này trung bình 15 – 18 triệu đồng/m2 nhưng hiện đã lên mức 22 – 27 triệu đồng/m2 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Khu vực biển Tân Trà (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cũng tăng mạnh. Qua khảo sát, giá đất nền tại đây tăng khoảng 10 triệu đồng/m2, giao động 35 – 50 triệu đồng/m2, tùy tuyến đường.

Ngoài các khu vực trên thì đất nền các khu Nam Hòa Xuân, Hòa Xuân mở rộng, Sinh thái Hòa Xuân… cũng “sốt” hầm hập.

Thậm chí nơi đây người dân còn “trữ” tiền và vác tiền bao đi mua đất bất chấp nhiều rủi ro nhất định.

Hà Nội bắt đầu dọn dẹp để làm đường đua F1. Nằm trong quy hoạch Hà Nội về việc thực hiện làm đường đua xe Công thức 1 (F1) trong năm 2020, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết đường đua công thức 1 – Grand Fix Hà Nội với tỷ lệ 1/500. Lô đất được quy hoạch nghiên cứu rộng 88,09 ha nằm trên địa bàn 4 phường của quận Nam Từ Liêm là Phú Đô, Mễ Trì, Mỹ Đình 1 và Mỹ Đình 2.

Ngay sau đó Hà Nội gấp rút tiến hành giải phóng mặt bằng khu đất nằm ở phía nam Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Lô đất cần giải phóng này từng được Thủ tướng giao cho Bộ VHTTDL quản lý xây khu liên hợp thể thao quốc gia. Vì đăng cai tổ chức giải F1 nên Hà Nội phải xin lại.

Hiện tại theo ghi nhận, rất nhiều máy cẩu, máy ủi và xe tải được huy động để giải phóng mặt bằng một diện tích rộng. Nơi đây từng được cho thuê tạm làm bãi đỗ xe, trạm trộn bê tông, xưởng sản xuất nhỏ…

Sau khi các công trình được tháo dỡ hoàn toàn, máy cẩu và máy ủi sẽ làm nhiệm vụ bóc lớp bê tông ở bề mặt và dọn dẹp các phế thải vật liệu xây dựng. Với những khu vực có nền cao, máy ủi sẽ san lấp để tạo mặt phẳng trước khi tiến hành công việc tiếp theo.

Hiện tại một khu vực rộng lớn đã được san nền và giải phóng mặt bằng xong. Khu vực này dự kiến là trung tâm của đoạn đường đua 5,5 km. Tại đây sẽ xây dựng khán đài VIP, khu vực hỗ trợ, trung tâm y tế, khu nhà 3 tầng, cầu đi bộ…

Theo dự kiến, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức giải đua F1 vào tháng 4-2020. Phối cảnh và quy hoạch của dự án đã được phê duyệt và được các bên liên quan gấp rút tiến hành.

Golden Park Tower tri ân khách hàng. Theo chủ đầu tư dự án Golden Park Tower, vào ngày 13-6 tới đây, nếu khách hàng có giao dịch thành công tại sự kiện có cơ hội nhận phần quà hấp dẫn giá trị lên đến 50 triệu đồng.

Hiện tại trong thị trường bất động sản Hà Nội, dự án Golden Park Tower là một trong những dự án căn hộ chung cư cao cấp, chất lượng. Trước mắt, được chào bán với mức giá từ 36,6 triệu đồng mỗi m2 (chưa VAT). Theo đại diện chủ đầu tư, những khách hàng thanh toán sớm 70% sẽ nhận ưu đãi 3,5% giá trị căn hộ. Khách hàng có nhu cầu hỗ trợ tài chính có thể nhận hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% trong 18 tháng. Golden Park Tower là lựa chọn phù hợp cho những gia đình trẻ năng động, hướng tới giá trị sống thoải mái, tiện nghi và bền vững.

Dự án cách công viên Cầu Giấy, công viên hồ điều hòa 0,5km, sân vận động Mỹ Đình 1,8km; Đại học Quốc gia Hà Nội 1,6km; trung tâm Hà Nội 6,8km… đồng thời, cư dân di chuyển nhanh chóng đến các tuyến đường cao tốc: Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Lạng Sơn…

Đà Nẵng sắp “bùng nổ” dự án lớn. Theo thông tin từ Mogi, vào ngày 29-3 tới đây, UBND Đà Nẵng sẽ tổ chức 3 hoạt động gồm: Động thổ nhà máy Sunshine 170 triệu USD, Khánh thành Da Nang IT Park và Thông xe tuyến đường nối Khu CNC và Da Nang IT Park.

Động thổ dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine, quy mô 170 triệu USD của Công ty Universal Alloy Corporation Asia Pte.LTD (gọi tắt là UAC)  tại lô A9 Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Công ty UAC là nhà sản xuất linh kiện máy bay hàng đầu thế giới, với dự án ở Đà Nẵng, UAC sẽ cung cấp các bộ phận thân máy bay cho các hãng Boeing 787, 777, 737. Ngoài ra, UAC còn cung cấp động cơ cho Rolls Royce tại Đà Nẵng. Trong số 4.000 chi tiết được sản xuất ở Đà Nẵng của UAC sẽ được xuất khẩu hoàn toàn sang EU, Malaysia, Bắc Mỹ.

Khánh thành Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng (Da Nang IT Park) giai đoạn 1. Dự án Da Nang IT Park được xây dựng trên diện tích đất 341 ha tại địa bàn xã Hòa Liên, xã Hòa Ninh, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) với tổng vốn đầu tư 278 triệu USD, chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 có diện tích 131ha, xây dựng trong 5 năm 2013-2017 với vốn đầu tư 82 triệu USD; giai đoạn 2 có diện tích 210ha, xây dựng trong 6 năm 2017-2023 với vốn đầu tư 196 triệu USD.

Thông tuyến kỹ thuật tuyến đường nối từ Khu Công nghệ cao sang Khu CNTT tập trung. Với những dự án này, tiếp tục hứa hẹn thúc đẩy thị trường bất động sản Đà Nẵng phát triển hơn nữa.

Lựa chọn nhà đầu tư dự án hơn 3.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh. Theo quy hoạch Quảng Ninh được duyệt, quy mô khu đô thị Ninh Dương là 406.162,8m2. Trong đó, phần diện tích đại lộ Hòa Bình hiện trạng là 18.558,9m2; phần diện tích quy hoạch là 387.603,8m2. Địa điểm triển khai Dự án là tại phường Ninh Dương và phường Hải Yên, TP. Móng Cái.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 3.153 tỉ đồng, đã được phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 từ tháng 10-2018.

Về quy mô đầu tư, dự án sẽ xây 134 căn nhà biệt thự, 681 căn nhà liên kế (5 tầng/căn); đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đấu nối với hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực, 20% quỹ đất Dự án sẽ dành cho xây dựng Nhà ở xã hội, với diện tích tương đương khoảng 26.230 m2.

Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2019 đến năm 2021. Và trước mắt chính quyền Quảng Ninh đang lựa chọn nhà đầu tư cho dự án này.

Nhà xã hội cho thuê “ế nhăn răng” khi dân chỉ muốn mua đứt. Theo thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, số nhà ở xã hội hiện có mới đạt khoảng 33% so với mục tiêu cần có 12,5 triệu m2, trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020. Bên cạnh những hạn chế về nguồn vốn, quỹ đất để xây NƠXH theo ông Sinh, còn có tâm lý người dân chỉ muốn mua để sở hữu thay vì thuê nhà ở.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, về lâu dài, người dân cần chuyển từ quan niệm “phải sở hữu nhà” sang “có chỗ ở”, tức là có thể đi thuê nhà. “Hiện nhu cầu nhà ở rất cao, song giá nhà tại các thành phố lớn của Việt Nam vẫn cao so với thu nhập của dân. Vì thế, việc tiếp cận của những đối tượng này còn hạn chế. Với người trẻ, chưa có nhiều tích lũy, có thể cân nhắc không nên dốc hết tiền mua nhà mà vẫn có chỗ ở như mong muốn bằng cách đi thuê nhà tại những dự án phù hợp, thuận lợi cho công việc của mình”, ông Nam nói.

Chính điều này đã phần nào làm cho nhà ở xã hội ế. Chưa hết, theo ghi nhận mới đây tại nhà ở xã hội Ecohome 3 (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khách hàng mua nhà có thể chênh lệch từ 500-600 triệu đồng vì có nhiều loại phát sinh. Có thể khái quát lên phần nào bức tranh nhà ở xã hội tại Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập.

Hạ tầng phát triển, bất động sản Phú Mỹ lên ngôi.  Nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 đã định hướng phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành đô thị vệ tinh quan trọng, một trung tâm kinh tế lớn của khu vực và cả nước. Trong đó, theo quy hoạch đến năm 2025, thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị cảng biển, là trung tâm công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp cảng biển, thương mại, dịch vụ logistics và đầu mối giao thông cảng quan trọng.

Xác định phát triển kinh tế phải bắt đầu từ xây dựng hạ tầng và chỉnh trang đô thị, thị xã Phú Mỹ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hạ tầng. Cùng với chủ trương của Chính phủ, hàng năm thị xã Phú Mỹ ưu tiên dành hàng trăm tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng.

Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn với các trục đường chính như: tuyến Quốc Lộ 51 đi qua 15 khu công nghiệp trong địa bàn tỉnh; Quốc Lộ 56 kết nối vận chuyển từ các khu công nghiệp, hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải ra cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và Quốc Lộ 1 đến các khu vực trọng yếu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên; đường Vành đai 4, Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa -Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, đường cao tốc xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành,… đã và đang hoàn thiện, giúp kết nối giao thương thuận lợi, tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho nền kinh tế của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Và có thể nói, với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng đã gián tiếp thúc đẩy thị trường bất động sản Phú Mỹ nâng cấp hơn rất nhiều. Theo ghi nhận của Mogi, nơi đây đã và đang bắt đầu “nóng” với những dự án đất nền.

Dự án Centennial
Dự án cao cấp Centennial.

Dự án căn hộ hạng sang Centennial được Alpha King ra mắt. Là một trong những dự án căn hộ hạng sang đình đám nhất nhì thị trường bất động sản TP.HCM, có thể nói Centennial đang tạo nên sự đẳng cấp nhất định và vị thế riêng.

Dự án Centennial có tổng thể 46 tầng nổi, 3 tầng hầm, gồm 410 căn hộ, nhưng chỉ chào bán 205 căn, nằm ở vị trí trung tâm của Quần thể đô thị phức hợp Ba Son. Dự án có tầm nhìn khoáng đạt ngắm sông và trung tâm thành phố, bên cạnh hồ cảnh quan xanh mát.

Centennial chính thức ra mắt vào tháng 3 nhưng theo thông tin từ chủ đầu tư, ngay từ những ngày đầu tháng 1-2019, thị trường đã thực sự nóng với số lượng khách hàng đặt chỗ đã lên tới hơn 60% lượng căn hộ mở bán.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin sáng 13-3: Xảy ra tai nạn chung cư do đâu? Lý giải việc đất biến mất bất ngờ
  • Điểm tin cuối ngày 12-3: Đà Nẵng quyết tìm ra kẻ tung tin thổi giá đất, cư dân Home City xuống đường đòi lối đi chung