Điểm tin cuối ngày 11-1: Novaland đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng, nhà phố thương...

Điểm tin cuối ngày 11-1: Novaland đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng, nhà phố thương...

Novaland đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng, nhà phố thương mại tăng giá cao…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày 11-1.

Novaland cam kết đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng. Theo báo Thanh Niên, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland Bùi Xuân Huy cho biết sẽ cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng mua sản phẩm tại 7 khu “đất vàng” tại Quận Phú Nhuận – TP.HCM: “Về việc này, chúng tôi chân thành cảm ơn và đánh giá rất cao sự quan tâm, hỗ trợ và giải quyết kịp thời, hiệu quả của lãnh đạo UBND TP.HCM và sở, ban, ngành. Ngay khi biết việc đăng tải thông tin tạm dừng 7 dự án gây hoang mang, bức xúc cho nhiều khách hàng của dự án chung cư Novaland, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, UBND TP đã xác nhận đây chỉ là sự rà soát tổng thể và mang tính hệ thống.

7 dự án được rà soát là các dự án điển hình trong hàng trăm dự án khác của TP. Thông điệp của chính quyền TP là luôn hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng và của nhà đầu tư. TP xác nhận giao dịch của khách hàng trong 7 dự án trên đều được tiếp tục thực hiện bình thường.”

Nhà phố thương mại xây sẵn giá tăng cao.  Theo số liệu từ CBRE Việt Nam vừa công bố, toàn cảnh thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TP.HCM năm 2018 có nhiều biến động về giá. Trong 12 tháng qua, trên thị trường sơ cấp, giá bán biệt thự xây sẵn trung bình của thị trường đạt 4.153 USD mỗi m2 đất, tăng 47% so với năm ngoái.

Sản phẩm nhà phố xây sẵn tiếp tục xu hướng tăng giá, vọt lên đến 65% so với năm 2017. Cụ thể năm 2017, giá bán sơ cấp trung bình toàn thị trường của shophouse đạt 2.400 USD/m2 đất. Song, đến cuối năm 2018, giá bán của sản phẩm này trên thị trường đã đạt đến 5.264 USD/ m2 đất, tăng 2,2 lần so với năm 2017.

Hứng khởi khi Vân Đồn mở cửa. Theo đó sau 7 tháng “nằm im bất động”, ngày 9-1-2018 thị trường bất động sản Vân Đồn đón nhận diễn biến mới đầy hứng khởi khi chính quyền huyện chính thức tiếp nhận hồ sơ về việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn, cho phép giao dịch mua bán đất đai đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định chung của Luật Kinh doanh BĐS.

Nói về điều này, bà Nguyễn Như Ý – Giám đốc sàn giao dịch BĐS RealHome Vân Đồn cho biết: “Có nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước đang xúc tiến đầu tư vào các dự án tại đây. Thực tế, Vân Đồn thú vị khi là thị trường hiếm hoi ở Miền Bắc hút ngược khách và nguồn tiền đầu tư từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, do đòn bẩy là các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về Vân Đồn chỉ mất có hơn 2 giờ bay.”

Siêu đô thị ở huyện Hoài Đức. Ảnh minh họa.
Siêu đô thị ở huyện Hoài Đức. Ảnh minh họa.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ có siêu đô thị 112ha. Theo báo Tiền Phong, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết Trung tâm thị trấn Trạm Trôi (gồm Trung tâm hành chính huyện Hoài Đức) với tỷ lệ 1/500.

Cụ thể, địa điểm nghiên cứu quy hoạch tại thị trấn Trạm Trôi và các xã: Đức Giang, Kim Chung, Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội với quy mô diện tích nghiên cứu khoảng 112,3ha, dân số từ 13.000 – 15.000 người.

Khu vực quy hoạch dự kiến được nghiên cứu các chức năng sử dụng đất bao gồm: Đất hỗn hợp; đất công cộng thành phố và khu ở; đất an ninh quốc phòng; đất di tích lịch sử văn hóa; đất cơ quan; đất đơn vị ở; đất hạ tầng kỹ thuật và đất bãi đỗ xe…

Theo yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, nghiên cứu quy hoạch phải phân tích, đánh giá các điều kiện tự nhiên, thực trạng xây dựng, xã hội, dân cư, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc, cảnh quan; phân tích khớp nối các dự án trong phạm vi nghiên cứu; đánh giá hiện trạng sử dụng đất; các quy định của quy hoạch phân khu có liên quan đến khu vực quy hoạch.

UBND TP. Hà Nội cho biết, mục tiêu đồ án quy hoạch trung tâm thị trấn Trạm Trôi là nhằm cải tạo, chỉnh trang khu trung tâm hành chính, chính trị huyện và thị trấn đảm bảo đồng bộ về kiến trúc và hạ tầng, tạo ra không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trấn Trạm Trôi và huyện Hoài Đức.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin sáng 11-1: Thanh Tra Chính phủ vào cuộc khu đất sai phạm Quận 1, cưỡng chế khu nhà xây sai phép tại Hà Nội
  • Điểm tin cuối ngày 10-1: Kiến nghị đảm bảo quyền lợi khách hàng của Novaland, địa ốc Alibaba sẽ bị trừng phạt nặng