Điểm tin cuối ngày 10-1: Kiến nghị đảm bảo quyền lợi khách hàng của Novaland, địa...

Điểm tin cuối ngày 10-1: Kiến nghị đảm bảo quyền lợi khách hàng của Novaland, địa...

Kiến nghị đảm bảo quyền lợi khách hàng của Novaland, địa ốc Alibaba sẽ bị trừng phạt nặng…là những nội dung chính trong điểm tin cuối ngày trên Mogi.

Quyền lợi khách hàng mua nhà tại dự án của Novaland được kiến nghị bảo đảm. Theo báo Thanh Niên, liên quan tới việc 7 khu “đất vàng” Novaland bị bị UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng để rà soát, mới đây Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) có văn bản gửi Thường trực Thành ủy TP.HCM, Thường trực UBND và các sở ngành của TP.HCM để kiến nghị TP bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng mua nhà tại các dự án của Tập đoàn Novaland.

Cụ thể hơn, tổng cộng 7 dự án trên có 1.412 căn hộ trong đó, có 508 căn hộ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cấp sổ hồng cho người mua nhà. Về pháp lý và thực trạng các dự án thì đến nay dự án Orchard Garden đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở và đã được cấp sổ hồng cho người mua nhà. Người mua nhà đã được làm thủ tục và đang chờ được cấp sổ hồng đối với dự án Garden Gate khi đã nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước.

Còn riêng dự án Kingston Residence đã nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước, chủ đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án. Dự án Golden Mansion đã được tạm nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước, đã hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình theo giấy phép xây dựng…

HoREA thông tin thêm, hiện nay đang có 10 trường hợp, gồm 7 trường hợp xin chuyển nhượng nhà và 3 trường hợp xin cấp đổi sổ hồng có liên quan đến 7 dự án nói trên nhưng đang bị tạm dừng giải quyết. Khách hàng thuộc các dự án nói trên mặc dù đang hoang mang, nhưng vẫn thể hiện tinh thần hợp tác, chia sẻ và yêu cầu được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, trước hết là được ổn định an cư, được cấp sổ hồng, được thực hiện đầy đủ các quyền hợp pháp của chủ sở hữu nhà, trong đó có quyền bán, chuyển nhượng, thế chấp, cho thuê…

Địa ốc Alibaba sẽ bị trừng phạt nặng. Theo báo Thanh Niên, mới đây tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai, đề nghị giải quyết sai phạm trong quản lý đất đai theo phản ánh của báo chí.

Cụ thể hơn, việc chuyển nhượng đất nền tại dự án Alibaba Tân Thành Center City 1 (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) quy mô hơn 10 ha (đã đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và chuyển nhượng hết).

Dự án Alibaba Tân Thành Center City 5, diện tích khoảng 5 ha, không đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhưng đã phân lô bán nền và chuyển nhượng hết. Dự án Alibaba Tân Thành Home City chưa được đầu tư xây dựng hạ tầng nhưng được công ty rao bán. Tại huyện Long Thành (Đồng Nai), có dự án Alibaba Long Phước cũng được phân lô bán nền, chuyển nhượng hết.

Được biết, Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị UBND Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương thanh tra, kiểm tra rà soát làm rõ thông tin mà báo chí nêu, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, thông báo về tổng cục trước ngày 15-2.

Long An có khu đô thị đẹp liền kề TP.HCM. Theo báo Tiền Phong, ngày 9-1, tại Long An, Công ty CP Thương Mại Dịch Vụ Xây Dựng & Xuất Nhập Khẩu Trung Thành và Công ty Cổ phần bất động sản BNC đã chính thức ký kết hợp tác và tổ chức công bố dự án BNC DRAGON. Khu đô thị thương mại BNC DRAGON với quy mô lên tới 16ha, được tách từ 78ha của khu công nghiệp Cầu Tràm thuộc huyện Cần Đước, tỉnh Long An- giáp ranh với huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tiếp giáp cao tốc Bến Lức – Long Thành và mặt tiền đường Đinh Đức Thiện (40m), BNC DRAGON chiếm ưu thế tuyệt đối xứng danh đất vàng với vị trí đắc địa về liên kết giao thông trong khu vực. Chỉ 20 phút bằng xe máy, cư dân đã có mặt tại Phú Mỹ Hưng Quận 7 dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh; Trong vòng 18 phút cư dân đã đã có mặt tại Quận 5, Quận 6, Quận, 11,.. bằng Đại lộ Võ Văn Kiệt. kết nối Bến xe miền Tây mới, bệnh viện nhi đồng Thành Phố hay đại học Văn Hiến chỉ  mất 10 phút.

Sunshine-Garden
Nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi mua dự án Sunshine Garden.

Nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng khi mua căn hộ tại Sunshine Garden. Vào ngày 13-1 tới đây, Sunshine Group cho biết sẽ mở bán mở bán dự án Sunshine Garden.  Đây là sự kiện lớn đầu tiên của Sunshine Garden trong năm 2019, do đó, chủ đầu tư quyết định dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn cho những khách hàng đầu tiên của năm mới.

Cụ thể, tất cả khách hàng đặt mua căn hộ từ đầu tháng 12 sẽ tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng diễn ra trong lễ mở bán với các phần quà gồm: cành mai bằng vàng, máy giặt Samsung, lò vi sóng Panasonic và quà lưu niệm ý nghĩa. Ngoài ra khách hàng còn có cơ hội nhận bộ quà tặng trị giá 205 triệu đồng.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

  • Điểm tin cuối ngày 9-1: Lô “đất vàng” Novaland có thể vi phạm? “dậy sóng” đất Long Thành
  • Điểm tin sáng 9-1: Đà Nẵng khuyến cáo mua căn hộ Phước Lý, 22 công trình “xẻ thịt” đất rừng Sóc Sơn “nằm im” chờ lệnh