Điểm danh các loại hình cho thuê văn phòng hiện nay

Điểm danh các loại hình cho thuê văn phòng hiện nay

Trong bối cảnh hiện nay thì cho thuê văn phòng không còn là khái niệm gì xa lạ. Nhất là đối với các công ty, doanh nghiệp cả củ lẫn mới thành lập. Thuê văn phòng cho các doanh nghiệp rất nhiều tiện lợi. Giải quyết được vấn đề về ngân sách, tiết kiệm kha khá tài nguyên công ty. Có vị trí tốt và sẵn mặt bằng chứ không cần xây dựng hay sửa chữa rất tốn thời gian.

Cùng với đó là những “Startup” đua nhau mọc lên kéo theo sự phát triển cho đất nước. Làm cho nhu cầu thuê văn phòng ngày càng nhiều. Bởi vậy mà hiện nay không còn có văn phòng truyền thống mà còn xuất hiện nhiều dạng khác nhau. Các loại hình cho thuê văn phòng dành cho doanh nghiệp và các bạn đang trên con đường startup có thể tham khảo:

1. Cho thuê văn phòng là gì?

Đây là loại dịch vụ mà một hay nhiều nhà đầu tư sẽ tìm vị trí đẹp, có diện tích lớn. Từ đó xây dựng thành một văn phòng hoàn chỉnh, có đầy đủ tiện nghi. Và từ đó họ sẽ cho các doanh nghiệp khác thuê lại và sử dụng dịch vụ mà họ mang đến. Những khách hàng sẽ được chăm sóc tận tình nhất với một chi phí vừa phải. Sẽ được sử dụng bàn ghế, tủ, thiết bị mà văn phòng cung cấp. Tất nhiên điện, nước, wifi là điều không thể thiếu được.

Bởi nhu cầu cao thế nên dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay đang rất phát triển. Là một trong những loại hình kiếm ra tiền dành cho những ai biết đầu tư.

cho thuê văn phòng

Cho thuê văn phòng là loại hình dịch vụ rất được ưa thích hiện nay

2.Cho thuê văn phòng truyền thống

Nghe đến tên thôi cũng có thể hiểu được đây là loại hình cho thuê văn phòng rất lâu đời. Và chính xác nó là loại đầu tiên xuất hiện trong lĩnh vực cho thuê này. Loại này cũng là loại rất được các doanh nghiệp yêu thích. Bởi lẽ nó là một văn phòng đàng hoàng, riêng tư, có thể xây dựng nơi làm việc ổn định. Kèm theo đó là những tiện ích mà nó mang lại khiến nó trở nên rất phổ biến.

Hiện nay có hàng chục nghìn văn phòng truyền thống trên khắp nước ta. Những văn phòng này thường tập trung tại các trung tâm thành phố. Và tất nhiên Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang là 4 nơi mà dịch vụ cho thuê văn phòng truyền thống phát triển nhất nước ta. Bởi xuất hiện rất lâu nên các vị trí của loại văn phòng này khá đa dạng. Đa phần các vị trí đẹp đều có mặt loại này.

Tuy nhiên chi phí đầu tư cho văn phòng truyền thống bởi thế mà cũng khá cao. Đa phần chỉ những doanh nghiệp có nguồn tài chính ổn định mới có thể thuê được. Với những doanh nghiệp mới hay công ty yếu về tài chính chỉ có thể thuê các loại dưới đây.

Đây vẫn luôn là kiểu được yêu thích nhất

Đây vẫn luôn là kiểu được yêu thích nhất

3. Cho thuê văn phòng ảo

Loại hình cho thuê văn phòng ảo hay còn có tên tiếng anh là Virtual Office. Đây là loại văn phòng mới nổi và còn rất mới tại Việt Nam. Nói dễ hiểu đây là văn phòng không có trên thực tế. Những nhân viên sẽ hoàn toàn làm việc online ở bất cứ đâu. Đây là loại văn phòng rất hữu ích nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Đảm bảo nguồn nhân lực trong việc thành lập văn phòng hay chi nhánh cho doanh nghiệp. Vì đơn giản bạn chỉ cần tuyển dụng, tuyển dụng và tuyển dụng. Họ sẽ luôn có thể làm việc ngay lập tức, không cần sắm sửa trang thiết bị.

Ưu điểm lớn nhất của loại hình văn phòng ảo đó chính là tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ hoàn toàn có đầy đủ tất cả tiện ích cho công việc kinh doanh mà thực tế chỉ cần phải bỏ ra một khoản tiền rất nhỏ. Đa số thường chỉ vào tầm dưới 1 triệu/tháng, con số thật khó tin.

Loại văn phòng này có một nhược điểm, đó là bởi vì không có văn phòng cụ thể. Người sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của công ty thường khá thận trọng. Không tin tưởng lắm vào công ty và cũng không tạo được nhiều danh tiếng, thương hiệu.

cho thuê văn phòng

Không gì tiết kiệm chi phí hơn một văn phòng ảo

4. Cho thuê văn phòng chia sẻ

Đây là loại văn phòng mà có từ 2 hay nhiều công ty cùng làm việc với nhau tại một văn phòng. Hiểu nôm na đó là trong một văn phòng rộng lớn, có nhân viên của nhiều công ty cùng làm việc với nhau. Điều này giúp công ty giảm bớt rất nhiều chi phí. Nhưng vẫn có thể thuê được nơi đầy đủ tiện ích, còn vào loại cao cấp. Văn phòng bạn sử dụng cũng sẽ được linh hoạt hơn. Có thể là thuê theo ngày, theo giờ, theo tháng tùy ý bạn thỏa thuận với bên cho thuê.

Nhân viên của bạn sẽ có đủ mọi thứ họ cần: Bàn, ghế, wifi, điện nước và dịch vụ khác. Nhưng bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bởi lẽ cần bao nhiêu thuê bấy nhiêu. Nếu bạn bỏ thêm ít chi phí có thể thuê được văn phòng hạng sang cho nhân viên của mình. Điều này giúp nâng cao chất lượng và vị thế của công ty trong mắt nhân viên. Từ đó giúp họ gắn bó hơn với công ty và cũng cảm thấy giá trị được nâng cao.

Và với việc có một địa chỉ cụ thể, có văn phòng đại diện thì thương hiệu sẽ đảm bảo hơn. Khách hàng cũng sẽ có sự tin tưởng hơn. Bởi vậy mà đây là giải pháp rất tối ưu cho những doanh nghiệp trẻ, vừa và nhỏ.

Một điểm không thể không nhắc tới đó là với văn phòng chia sẻ. Nhân viên sẽ được trao đổi kiến thức với những đồng nghiệp khác cùng phòng. Hay biết đâu sẽ có mối quan hệ làm ăn tốt đẹp. Giữa 2 công ty với nhau.

thiết kế đẹp và sang trọng

Đây là loại văn phòng khá tìm năng trong tương lai

5. Cho thuê văn phòng làm việc riêng

Sự yên tĩnh là điều rất quan trọng trong thiết kế văn phòng làm việc để đạt hiệu quả cao. Và tất nhiên những người cho thuê văn phòng cũng biết điều này. Đó chính là lý do mà các văn phòng làm việc riêng được ra đời.

Phòng làm việc riêng là những nơi được bố trí dành cho khá ít người. Có thể chỉ từ 2 – 6 người và đa phần đều tối đa 10 người. Họ sẽ được sử dụng mọi tiện ích mà văn phòng mang đến. Trong bối cảnh các văn phòng làm việc cho thuê ngày càng ăn nên làm ra. Và nhu cầu của khách hàng với loại văn phòng riêng rất cao. Thế nên ngày càng nhiều doanh nghiệp mở loại hình văn phòng này phục vụ các doanh nghiệp.

Với những “Startup” mới nổi thì đây là lựa chọn không thể tốt hơn. Khi mà số tiền họ bỏ ra không quá cao. số lượng nhân viên ít ỏi. Nhưng vẫn có thể thuê và sử dụng được những dịch vụ mà một văn phòng bình thường có.

Đi cùng với đó những nơi có văn phòng cho thuê cũng rất hiểu lòng khách hàng. Nhiều nơi thường bố trí thêm cây cối tạo không gian xanh. Thiết kế thoáng và mở để người làm việc cảm thấy thoải mái hơn. Đây là ưu điểm rất lớn nhằm kéo khách hàng đến gần hơn với văn phòng làm việc riêng.

cho thuê văn phòng

Nếu bạn là một Starup, đây là văn phòng dành cho bạn

6. Startup có nên thuê văn phòng không?

Mình nghĩ đây chắc có lẽ là một câu hỏi qua dư thừa vì ai cũng có thể trả lời được. Và với những công ty và doanh nghiệp hiện nay đa số đều sử dụng văn phòng cho thuê. Thì cũng đã là câu trả lời chính đáng về việc 1 Startup có nên thuê văn phòng hay không.

Với một chi phí thấp, và tốt hơn rất rất nhiều so với bạn tìm mặt bằng. Và từ đó xây dựng văn phòng hoàn chỉnh cho công ty. Việc đi thuê đơn giản hơn rất nhiều. Khi công ty bạn phát triển mạnh, điều bạn cần làm chỉ đơn giản đó là tìm một văn phòng khác. Tốt hơn, đẳng cấp hơn, tiện nghi hơn để doanh nghiệp tiếp tục phát triển.

cho thuê văn phòng

Văn phòng cho thuê giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Và nếu bạn còn không biết tìm văn phòng ở đâu tại Hồ Chí Minh. Thì MuaBan.Net hiện nay đang cup cấp rất nhiều địa chỉ văn phòng uy tín có vị trí đẹp. Đa dạng quy mô cùng với già thành hợp lý chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Việc tìm văn phòng của bạn sẽ dễ hơn rất nhiều với MuaBan.Net. Bởi lẽ luôn có hàng trăm, nghìn người cho thuê văn phòng đăng tiên trên trang này. Bạn chỉ cần tìm văn phòng hợp với mình, sau đó liên hệ thuê và làm thủ tục. Mọi khó khăn về nơi làm việc của bạn sẽ được giải quyết trong tích tắc.

Chúc bạn thuê được văn phòng như ý !!!

Trần Tấn Luân

>>> Bạn nên xem thêm: CỰC HOT: Top 10 văn phòng đẹp nhất Việt Nam