Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "có nên chọn bếp ga âm không"

Bếp ga âm hiện khá được ưa chuộng trong các hộ gia đình Việt. Vậy bếp ga âm có ưu điểm gì và có nên mua bếp ga âm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có được câu trả lời.

Bếp là không gian chức năng vô cùng quan trọng trong ngôi nhà, là nơi các thành viên trong gia đình thưởng thức những bữa ăn và cùng truyện trò, là nơi giữ lửa và hạnh phúc, gắn kết các thành viên với nhau. Bởi thế mà việc lựa chọn vật dụng cho căn bếp được các bà nội trợ đặc biệt quan tâm. Một trong những món đồ đó phải kể đến bếp nấu. Việc chọn được một loại bếp nấu như bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình là hết sức quan trọng. Trong khuôn khổ bài viết này, RaoXYZ không giới thiệu tới độc giả các mẫu bếp đang có mặt trên thị trường và đưa ra lời khuyên nên chọn bếp nấu nào, mà chúng tối chỉ nêu những đặc điểm cơ bản của bếp gas âm cho những ai đang có ý định mua dòng bếp này đưa ra được quyết định.

Về mặt thiết kế

Bếp ga âm sở hữu thiết kế khá sang trọng, mang lại cho người dùng cảm giác chắc chắn, hiện đại. Hầu hết thân bếp ga âm được lắp chìm dưới hộc bếp, chỉ để lộ phần mặt bếp bằng kính chịu lực với các lò nấu và nút điều khiển bếp kết hợp với màu sắc và hoa văn trang nhã thêm hút mắt người dùng.

Cách thức lựa chọn số lò nấu

Nếu bếp ga dương thường chỉ có 1 hoặc 2 lò nấu thì bếp ga âm cho người dùng nhiều lựa chọn hơn với 2 - 3 lò nấu, có bếp lên tới 6 lò. Hơn nữa, kích thước kiềng bếp đa dạng, khiến người dùng có thể sử dụng nhiều nồi chảo với kích cỡ to nhỏ khác nhau.
 
bếp ga âm
Chức năng ngắt ga tự động giúp tự động ngắt gas khi thức ăn bị trào. Ảnh minh họa

Bếp 1 - 3 lò nấu thích hợp nhất cho các hộ gia đình sử dụng. Còn các bếp từ 4 lò nấu trở lên phục vụ hiệu quả cho nhu cầu nấu nướng chuyên nghiệp hơn, thường cho các dịch vụ kinh doanh buôn bán như nhà hàng, quán ăn hay khách sạn.

Tính năng đa dạng

Bếp gas âm có nhiều tính năng hơn so với bếp gas dương và độ an toàn cũng cao hơn nhờ chế độ tự ngắt gas an toàn. Hơn nữa, bếp gas âm thường có nhiều vòng lửa to nhỏ khác nhau, tùy thuộc vào kích thước nồi và loai thực phẩm để khách hàng chọn lựa cách đun nấu hợp lý. Có loại bếp gas âm có đến 4 vòng lửa sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng từ ninh, nấu, xào, rán…

Như vậy, các bà nội trợ chỉ việc để chế độ vòng lửa phù hợp với món ăn định nấu thay vì việc phải căn chỉnh nút vặn lửa to nhỏ ở bếp gas dương vừa mất thời gian nhưng chỉ được tương đối. Đáng chú ý là có một số loại bếp gas âm có đầu hầm tiện dụng phù hợp để đun hầm những loai thức ăn khô, cứng, làm các món ninh, lẩu hoặc hâm lại các đồ ăn cũ.

Tuổi thọ của các linh kiện bếp gas âm bền hơn vì được thiết kế âm dưới sàn bếp, được bảo quản kín và ít bị gỉ sét.

Sau những đặc điểm của bếp ga âm ở trên thì chắc hẳn những ai đang có ý định mua dòng bếp này đã đưa ra được quyết định cho mình. Chúc các bạn chọn được một loại bếp nấu tốt và phù hợp.
 
Tổng hợp