Để lộ hình xăm nơi làm việc, nên hay không nên? JobsGO Blog

Để lộ hình xăm nơi làm việc, nên hay không nên? JobsGO Blog

Xăm hình là một trong số những trào lưu của giới trẻ hiện nay. Thậm chí không ít bạn thoải mái “khoe” điều đó ngay tại nơi công sở. Vậy để lộ hình xăm nơi làm việc, nên hay không? Điều đó liệu có ảnh hưởng đến sự nghiệp của mỗi người? Cùng RaoXYZ phân tích, bàn luận về chủ đề này nhé.

Lộ hình xăm nơi làm việc – 2 quan điểm đối lập

Để lộ hình xăm nơi làm việc - 2 quan điểm đối lập

Để lộ hình xăm nơi làm việc – 2 quan điểm đối lập

Trước đây, nhiều người đã quan niệm xăm hình là không thể chấp nhận được, xăm hình là xấu, giang hồ, không đáng tin cậy,… Và cho đến ngày nay, quan niệm này vẫn còn tồn tại ở một số người. Không ít nhà tuyển dụng hay đồng nghiệp nơi công sở có cái nhìn khắt khe, khó chịu với những người xăm hình, để lộ nó ra bên ngoài. Thậm chí, có những công ty còn không tuyển dụng ứng viên có hình xăm ở những vị trí dễ lộ, họ cho rằng điều đó làm ảnh hưởng đến hình ảnh, văn hóa công ty.

Tuy nhiên, đã là quan niệm từ thời xa xưa thì chắc chắn cũng sẽ có sự thay đổi đôi chút. Thực tế là hiện nay, nhiều người hiện đại đã có suy nghĩ cởi mở, thoáng hơn về vấn đề xăm hình hay lộ hình xăm ở nơi làm việc. Có những công ty không quá khắt khe về việc nhân viên lộ các hình xăm trên cơ thể, họ xem đó là nghệ thuật, là tính cách, cá tính riêng của mỗi người. 

Có thể thấy, vẫn luôn có 2 quan điểm đối lập về vấn đề lộ hình xăm nơi làm việc. Vậy đâu mới là chuẩn mực về việc xăm hình? Có quy định nào bắt buộc không được phép lộ hình xăm nơi làm việc không?

👉 Xem thêm: Netizen Việt “dạy” bạn cách “sống sót chốn công sở”

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Quy định về việc để lộ hình xăm nơi làm việc

Quy định về việc để lộ hình xăm nơi làm việc

Quy định về việc để lộ hình xăm nơi làm việc

Thực tế, không có bất kỳ quy định của nhà nước, pháp luật nào đề cập đến vấn đề cấm xăm hình và để lộ tại nơi làm việc. Song, đây là yếu tố liên quan đến xây dựng hình ảnh, văn hóa riêng của từng doanh nghiệp. Chúng ta sẽ không thể nói công ty làm sai vì đây là quy định, quy chế mà họ đưa ra từ ban đầu, họ muốn công ty của mình hoạt động theo những chuẩn mực nhất định.

Thường thì một số doanh nghiệp tư nhân, các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, báo chí, truyền hình, tài chính, dịch vụ hay nghề liên quan đến giáo dục,… thì sẽ yêu cầu nhân viên không được phép để lộ hình xăm. Điều này được ban hành theo văn bản chi tiết và nằm trong nội quy riêng của các cơ quan, tổ chức, yêu cầu nhân viên thực hiện.

👉 Xem thêm: Ngoại hình quan trọng như thế nào khi làm?

Để lộ hình xăm nơi làm việc, nên hay không?

Vậy nên để lộ hình xăm nơi làm việc hay không? Đây là câu hỏi đang khiến rất nhiều người đau đầu. Thực tế, dù không có quy định bắt buộc hay không ảnh hưởng xấu đến công việc nhưng chúng ta cũng nên xem xét từng trường hợp cụ thể để có cách xử lý phù hợp. Bởi công sở là môi trường làm việc chung, có sự xuất hiện của rất nhiều người với nhiều tính cách, quan niệm khác nhau. Với những công ty cổ hủ, quy định khắt khe thì chắc chắn bạn không được phép lộ hình xăm ra bên ngoài. Nhưng với những công ty hiện đại, thoải mái thì sao?

Trường hợp có thể lộ hình xăm nơi làm việc

Trường hợp có thể để lộ hình xăm nơi làm việc

Trường hợp có thể để lộ hình xăm nơi làm việc

Với các công ty, sếp, đồng nghiệp thoải mái, hiện đại thì việc để lộ hình xăm sẽ không phải là vấn đề quá lớn. Thậm chí họ sẽ thấy bạn cá tính, biết cách để làm nổi bật bản thân và đánh giá cao về tính nghệ thuật trong con người bạn. 

Tuy nhiên, một lưu ý là các bạn cũng nên tiết chế và chỉ để lộ các hình xăm nhỏ ở những vị trí khó thấy, hình ảnh không quá nhạy cảm. Ví dụ như xăm hình ngôi sao, tên, bông hoa,… ở cổ tay, sau gáy, sau tai, cổ chân,… thì các bạn có thể thoải mái ‘“show” ra.

👉 Xem thêm: Yêu đương quá lộ liễu chốn công sở: Nên hay không?

Trường hợp không nên lộ hình xăm nơi làm việc

Dù là một môi trường hiện đại, mọi người không kỳ thị việc xăm hình nhưng các bạn cũng cần hết sức lưu ý về vấn đề để lộ ra bên ngoài. Với một số trường hợp như hình xăm quá lớn, vị trí dễ nhìn thấy, hình nhạy cảm như là xăm ở bắp chân, cánh tay, cổ,… thì các bạn nên che lại bằng cách kết hợp trang phục phù hợp. 

Đặc biệt, với những trường hợp gặp gỡ khách hàng, đối tác thì chắc chắn bạn không được để lộ hình xăm ra bên ngoài. Bởi nếu không may gặp một vị khách khó tính, việc bạn lộ hình xăm có thể sẽ khiến họ khó chịu, không hài lòng, đánh giá không tốt về nhân cách, con người của bạn. Từ đó, việc đàm phán, ký kết hợp đồng cũng sẽ khó suôn sẻ, thuận lợi được.

Trường hợp không nên để lộ hình xăm nơi làm việc

Trường hợp không nên để lộ hình xăm nơi làm việc

Chốn công sở là nơi rất phức tạp, hội tụ nhiều tính cách, kiểu người khác nhau. Hơn hết, đây là một môi trường làm việc chung, do đó, dù bạn là người cá tính, chịu chơi, có máu nghệ thuật và yêu thích hình xăm thì cũng nên cân nhắc thật kỹ lưỡng về việc để lộ nó ra bên ngoài. Hy vọng rằng qua những phân tích, chia sẻ trên đây của RaoXYZ, các bạn sẽ có những cách xử lý phù hợp nhất về vấn đề để lộ hình xăm nơi làm việc nhé.