Để lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống

Để lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống


Những áp lực trong công việc khiến con người ta dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng. Đôi khi bạn cảm thấy bế tắc bởi không thể sắp xếp thời gian rảnh rỗi để chăm sóc bản thân và gia đình. Dù biết được học cách quản lý thời gian, cải thiện hiệu suất công việc là cần thiết nhưng bạn vẫn chưa thể thực hiện như những gì đã đặt mục tiêu. Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này, dưới đây Joboko sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên để lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống. 

de lay lai can bang trong cong viec và cuoc song
Lấy được cân bằng trong cuộc sống và việc làm là vô cùng quan trọng

Làm thế nào để lấy lại cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

1. Mức độ ưu tiên các công việc

Nhiều khi khối lượng công việc nhiều khiến bạn ngập đầu trong núi công việc. Vì vậy bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng, đó là bạn phải xác định những công việc ưu tiên hàng đầu cần giải quyết sớm để giải quyết và xử lý càng sớm càng tốt, những công việc không quan trọng có thể từ từ giải quyết sau.

2. Quản lý thời gian tốt hơn

Bằng cách quản lý thời gian làm việc một cách khoa học, ưu tiên giải quyết các công việc quan trọng trước để tránh lãng phí những khoảng thời gian mà bạn bỏ ra để làm những việc vô bổ. Có như vậy thì bạn không còn phải lo lắng về vấn đề phải làm thêm giờ hay mang việc về nhà, khoảng thời gian còn lại bạn có thể dành cho gia đình, bạn bè hoặc chăm sóc bản thân. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ là cách cải thiện hiệu suất công việc tốt nhất, giúp bạn sắp xếp được công việc của mình một cách khoa học, đẩy nhanh tiến độ công việc và có thể hoàn thành tốt nhiều công việc được giao.

3. Tập trung làm tốt một thứ tại một thời điểm

Thời gian làm việc trên công ty, bạn nên tập trung vào công việc để giải quyết cho xong, thay vì ngồi lướt web, Facebook, làm những thứ vô bổ, vừa lãng phí thời gian, công việc lại chưa giải quyết xong.

4. Thiết lập ranh giới rõ ràng

Công nghệ, mạng xã hội ngày càng phát triển, càng làm con người ta trở lên xa cách hơn. Thay vì thời gian rảnh ở nhà cắm đầu vào điện thoại, máy tính chơi game, lướt Facebook, bạn có thể dành thời gian đó để gặp gỡ bạn bè hoặc dành thời gian cho gia đình, người thân của mình.

de lay lai can bang trong cong viec va cuoc song
Hãy luôn cố gắng để bản thân có được một việc làm và một cuộc sống tốt nhất

5. Thay đổi cách làm việc

Một phần yếu tố tác động khiến bạn không thể cân bằng được giữ công việc và cuộc sống là do cách làm việc của bạn chưa thực sự đạt được hiệu quả. Cố gắng thay đổi phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hoàn thành sớm các công việc tốt hơn, khi đó bạn sẽ có thời gian để dành cho bạn bè, người thân của mình. Mọi người hãy biết rằng, còn trẻ đừng sợ thất bại mà không dám làm, hãy luôn cố gắng thay đổi và cố gắng khẳng định bạn thân của mình.

6. Học cách nói không với đồng nghiệp

Khối lượng công việc vốn đã nhiều, nếu đồng nghiệp hay quản lý của bạn đang có ý định giao thêm việc, hãy nói không với họ. Con người ta làm việc để sống chứ không phải để chết và nên nhớ rằng bạn còn bạn bè, gia đình chứ không phải có mỗi công việc. Nếu có được giao thêm công việc gì, hãy học cách từ chối thẳng thắn và đưa ra lý do mình vẫn còn nhiều việc khác chưa giải quyết xong, không thể nhận thêm.

7. Đi bộ thư giãn

Sau một ngày làm việc vất vả, cuối ngày bạn có thể dành ra một chút thời gian để đi bộ, kết hợp nghe nhạc hoặc đọc sách để tâm hồn được thư giãn và thoải mái, vừa tránh được các bệnh dân văn phòng hay gặp phải. Có thể nói đây cũng là một cách lấy lại cảm hứng và ý tưởng sáng tạo trong công việc, vừa giúp bạn có một thể lực, tinh thần tốt, vừa hỗ trợ giải quyết công việc một cách khoa học và nhanh chóng nhất.

Trên đây là một số lời khuyên để bạn lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống. Công việc có thể quan trọng thật nhưng sức khỏe, gia đình và bạn bè còn quan trọng hơn. Vì vậy đừng quên sắp xếp thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý. Nếu muốn thành công, trước hết phải biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống.


>> Bạn đang muốn tìm việc làm, để tạo CV xin việc chuyên nghiệp hãy truy cập ngay Joboko.com để cập nhật nhiều mẫu CV xin việc tuyển chọn nhất nhé
.
>> Nếu bạn quan tâm tới bài viết đừng quên để lại ý kiến đánh giá bình luận bên dưới nhé.