Đầu gối và khuỷu tay sẽ hết thâm ngay khi bạn sử dụng những thứ có sẵn trong bếp này

Đầu gối và khuỷu tay sẽ hết thâm ngay khi bạn sử dụng những thứ có sẵn trong bếp này

Những thói quen xấu hằng ngày dễ dẫn đến việc đầu gối và khuỷu tay thâm đen. Chẳng hạn, mặc quần jeans quá chật, thường xuyên ma sát khuỷu tay lên mặt bàn, không bổ sung đủ nước làm da khô hay lười tẩy tế bào chết,… Hiện nay, việc xóa thâm sạm ở đầu gối và khuỷu tay không khó, chỉ cần nguyên liệu dễ tìm, phương pháp đơn giản.

Tẩy tế bào chết với muối và chanh

Tế bào chết tồn đọng làm da bạn trở nên tối màu và không được mịn màng. Hơn nữa, đầu gối và khuỷu tay thâm đen làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Và cho dù da bạn có trắng hồng đến đâu nhưng đầu gối hay khuỷu tay đen sạm, làm sao bạn tự tin diện một chiếc váy ngắn, một chiếc áo ngắn tay. Việc “xử lý” tế bào chết vô cùng đơn giản, chỉ cần trộn muối với chanh, có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc vỏ chanh.

Nguyên liệu:

- Muối (Tốt nhất khi sử dụng muối hạt)

- Chanh. Cần băm nhuyễn nếu như bạn sử dụng vỏ chanh thay vì nước cốt chanh nhé.

- 1 muỗng cà phê nước ấm trong trường hợp bạn sử dụng vỏ chanh.

Cách làm:

Trộn vỏ chanh (hoặc nước cốt chanh), muối hạt, một ít nước ấm vào chiếc bát nhỏ. Trộn đều sau đó chà sát vào vùng đầu gối, khuỷu tay. Bạn nên dùng phương pháp này trước khi tắm để đạt được hiệu quả cao và tiện cho việc vệ sinh da sau khi tẩy tế bào chết.

Mặt nạ làm trắng với đậu hủ non và mật ong

Sau khi đã tẩy tế bào chết, điều bạn cần là đắp mặt nạ để da được cung cấp tinh chất, khoáng chất để phục hồi nhanh chống. Mặt nạ từ đậu hủ non là công thức của dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc, có tác dụng làm da trắng hồng, mịn màng.

Nguyên liệu:

- 1 miếng đậu hủ non

- 2 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Tán đều miếng đậu hủ non rồi trộn với mật ong. Sau đó chỉ cần đắp hỗn hợp lên vùng da bị thâm sạm trong khoảng 5-7 phút. Vì hỗn hợp này tương đối lỏng nên hơi khó khăn khi thoa lên cùng khuỷu tay. Bạn có thể thoa lên vùng đầu gối trước sau đó nằm sấp và tiếp tục đến vùng khuỷu tay.

Dưỡng ẩm với dầu dừa và nha đam

Cần chú ý dưỡng ẩm để da luôn duy trì được độ ẩm, độ căng mịn vì tẩy tế bào chết và dưỡng trắng thôi thì chưa đủ. Nhựa nha đam có tác dụng dưỡng ẩm và làm trắng da rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

- Dầu dừa (có thể thay thế bằng dầu olive)

- Nha đam

Cách làm:

Nha đam rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng để tiết ra nhựa rồi thêm vào 1 muỗng cà phê dầu dừa. Thoa hỗn hợp này lên vùng da đầu gối và khuỷu tay rồi đợi đến khi khô hẳn. Làm điều này vào mỗi đêm trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi. Nếu như không có thời gian, bạn chỉ cần dùng lát nha đam đã rửa sạch bôi trực tiếp lên da cũng rất hữu hiệu đấy.

Tất cả các phương pháp trị thâm đầu gối và khuỷu tay phía trên đều được làm từ các nguyên liệu có sẵn và dễ thực hiện. Chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, việc dưỡng ẩm và đắp mặt nạ thì có thể thực hiện mỗi ngày. Nên che chắn da thật tốt, nhớ bôi kem chống nắng nếu như bạn hoạt động ngoài trời. Loại bỏ các thói quen xấu như chống cằm tì khuỷu lên bàn, ngồi tì đầu gối vào bàn để có làn da đẹp, trắng mịn.

Sưu tầm