Đầu bếp nổi tiếng trình diễn xẻ cá ngừ vây xanh

Đầu bếp nổi tiếng trình diễn xẻ cá ngừ vây xanh

Hà NộiNhà hàng Hatoyama vừa tổ chức sự kiện xẻ cá ngừ xanh và chế biến nhiều món ngon dưới sự tham gia của đầu bếp Nguyễn Bá Phước.

Tham gia sự kiện, đầu bếp được xếp hạng huy hiệu vàng về nấu món Nhật truyền thống đã sử dụng bộ dao chuyên dụng, được mang về từ xứ sở mặt trời mọc, để xẻ thịt cá ngừ vây xanh khổng lồ. Trong số đó nổi bật là dao Maguro nặng 2 kg, tựa một thanh kiếm với phần lưỡi mảnh, chiều dài hơn 1 m.

dsfdsg

Đầu bếp Nguyễn Bá Phước bên cá ngừ vây xanh khổng lồ cùng bộ dao chuyên dụng. Ảnh: Nhà hàng Hatoyama

Cầm dao lên, Nguyễn Bá Phước kiên định đi từng đường bén ngọt để xẻ ra những khối thịt khổng lồ của cá ngừ vây xanh. Trong chớp mắt, từng phần thịt tươi rói, vân mỡ dày và đều được đưa ra khỏi mình cá, chỉ còn lại là khung xương vững chãi.

Bên cạnh màn xẻ cá ngừ vây xanh, đầu bếp này cũng mang tới thực khách các món ăn đậm chất mùa thu Nhật Bản khác như: bào ngư hầm củ quả lạnh, bò wagyu xốt Nhật Bản...

Trải nghiệm ẩm thực mùa thu Nhật Bản tại sự kiện, chị Hồng Trang (thực khách quận Hoàn Kiếm), cho biết dù đã tham dự nhiều sự kiện xẻ cá ở Hatoyama trước đây, nhưng hôm nay thật bất ngờ và ấn tượng bởi đầu bếp khách mời Nguyễn Bá Phước. Anh đã mang đến màn xẻ cá kỹ thuật mà lần đầu tiên chị được chứng kiến. Đó là con cá ngừ sau khi xẻ vẫn giữ lại nguyên phần đầu, đuôi và bộ khung xương.

Anh cẩn thận xẻ những khối thịt cá trước sự chứng kiến của nhiều thực khách. Ảnh: Nhà hàng Hatoyama

Anh cẩn thận xẻ những khối thịt cá trước sự chứng kiến của nhiều thực khách. Ảnh: Nhà hàng Hatoyama

Theo đại diện nhà hàng, đây là sự kiện đã làm nên thương hiệu cho chuỗi nhà hàng Nhật Bản Hatoyama, nhằm mang đến sản vật quý hiếm và hương vị tươi ngon từ xứ Phù Tang đến thực khách Việt. Màn xẻ cá không chỉ trình diễn tài năng của đầu bếp, mà còn là hoạt động cầu nối văn hóa ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam. Sự kiện được trang trí mô phỏng lễ hội đèn lồng rất nổi tiếng của mùa thu Nhật Bản, với không gian lung linh cùng tiếng trống Taiko vang rền, có ý nghĩa gửi lời chúc hạnh phúc và thịnh vượng tới thực khách thủ đô.

Bò Wagyu xốt Nhật là một trong những món ăn do đầu bếp Fuku chế biến tại sự kiện. Ảnh: Nhà hàng Hatoyama

Bò Wagyu xốt Nhật là một trong những món ăn do đầu bếp Fuku chế biến tại sự kiện. Ảnh: Nhà hàng Hatoyama

Nguyễn Bá Phước (Fuku Nguyễn) là một trong chín đầu bếp người nước ngoài đầu tiên đạt Huy hiệu vàng "Taste of Japan", do Chính phủ Nhật cấp. Anh đã có thời gian làm việc trong nhà hàng Nhật truyền thống ít nhất 2 năm từ ngày sở hữu bằng, và được bếp trưởng tiến cử để tham gia cuộc thi. Trước đó, anh cũng gặt hái được nhiều thành tích trên đất Nhật như: Bằng khen từ Chủ tịch Hội đầu bếp Hokkaido, huy hiệu danh dự dành cho thành viên tích cực của Hội nghiên cứu ẩm thực Nhật Bản truyền thống Hokkaido...

Tròn 11 năm kể gắn bó với ẩm thực Nhật, Nguyễn Bá Phước đã tích lũy nền tảng kiến thức đáng nể về washoku (món ăn Nhật Bản). Anh cũng có thể nhuần nhuyễn ứng dụng vốn hiểu biết đó vào kỹ thuật chế biến các món ăn chuẩn vị.

Mỗi món ăn do chính tay vị đầu bếp này chế biến đều mang rõ nét 4 đặc tính trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản gồm: tôn vinh hương vị thuần túy của nguyên liệu; cân bằng dinh dưỡng, đề cao lối ăn uống lành mạnh; truyền tải vẻ đẹp của thiên nhiên và sự luân chuyển bốn mùa; gắn kết mật thiết với những các sự kiện trong năm. Xem thêm tại đây.

Thư Kỳ