Đánh giá xe ô tô Land Cruiser 2022 -

Đánh giá xe ô tô Land Cruiser 2022 -

Không chỉ là một chiếc xe gia đình, Toyota Land cruiser 2022 còn một chiếc SUV có khả năng vận hành mạnh mẽ, sẵn sàng thách thức mọi địa hình. Bên cạnh đó, xe cũng thể hiện được sự đẳng cấp với thiết kế sang trọng, hiện đại, trang thiết bị tiện nghi đầy đủ, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Vậy Toyota Land cruiser có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua những đánh giá Land Cruiser 2022 trong bài viết dưới đây nhé!

Đánh giá Toyota Land cruiser 2022

Giới thiệu chung

Toyota Land cruiser là mẫu xe có lịch sử lâu đời nhất của thương hiệu Nhật Bản. Mẫu xe này sở hữu phong cách thiết kế riêng và hướng đến những đối tượng khách hàng cũng rất riêng biệt. 

Theo thời gian, có thể thấy vị trí của Toyota Land cruiser trong lòng người tiêu dùng trên toàn cầu vẫn không thay đổi. Toyota Land cruiser thế hệ mới mang đến sự lột xác toàn diện từ thiết kế, nội thất, công nghệ đến khung gầm, động cơ,… Tuy nhiên, giá cũng theo đó mà chạm ngưỡng các dòng SUV hạng sang như Mercedes GLE, Audi Q7, BMW X5,… Chính vì thế, Toyota Land cruiser 2022 đang tạo nên cơn sốt trên thị trường và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vậy Land cruiser 2022 có gì mà lại “hot” đến vậy, hãy cùng theo dõi đánh giá Toyota Land cruiser 2022 qua nội dung tiếp theo nhé!

Thông số kỹ thuật Land cruiser 2022

Tên xe

Toyota Land cruiser 2022

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước DxRxC

4965 x 1980 x 1945 mm

Không tải/toàn tải

2470 – 2570/3230kg

Chiều dài cơ sở

2850 mm

Động cơ

V6 tăng áp kép

Dung tích công tác

3.445 cc

Loại nhiên liệu

Xăng

Dung tích bình nhiên liệu

93L

Công suất cực đại

409 mã lực tại 5200 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

650 Nm tại 2000 – 3600 vòng/phút

Hộp số

Tự động 10 cấp

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian

Treo trước/sau

Động lực học độc lập tay đòn kép/động lực học liên kết 4 điểm

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió

Trợ lực lái

Thủy lực biến thiên theo tốc độ và bộ chấp hành hệ thống lái

Cỡ mâm

18 inch

Khoảng sáng gầm xe

235 mm

Giá xe Toyota Land cruiser 2022

Xe Toyota Land cruiser 2022 có giá niêm yết là 4.060 – 4.071 tỷ đồng.

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM là: 4.488 – 4.5 tỷ đồng 
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 4.569 – 4.582 tỷ đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại các tỉnh/thành khác: 4.469 – 4.481 tỷ đồng

Xe Toyota Land cruiser 2022 có 7 tùy chọn màu sơn: Bạc, đen đồng, trắng ngọc trai, xám, xanh, đen

Đánh giá ngoại thất Toyota Land cruiser 2022

Đánh giá ngoại thất Land cruiser 2022

Thiết kế

Đầu xe 

Toyota Land cruiser 2022 vẫn duy trì vẻ đẹp mạnh mẽ từ thế hệ cũ, tuy nhiên lần nâng cấp này đã được tái thiết kế lại trở nên hiện đại và quyến rũ hơn. Với sự kết hợp của hai yếu tố là vẻ uy quyền đầy mãnh lực và sự tinh tế giàu chiều sâu cảm xúc tạo nên một phong cách Brutal & Sensual hoàn hảo. 

Ấn tượng đầu tiên về ngoại hình của Toyota Land cruiser đó là phần lưới tản nhiệt mở rộng bề thế và cứng cáp hơn với 3 tầng mạ chrome dày thể hiện sự mạnh mẽ của chiếc SUV. Hệ thống đèn đặc biệt trông bắt mắt với công nghệ LED hiện đại hàng đầu bao gồm các tính năng chiếu xa tự động, bật/tắt tự động và cân bằng góc chiếu tự động. Công nghệ này không chỉ giúp đem đến luồng sáng cực kỳ tối ưu mà còn giúp tránh được tình trạng chói mắt cho người đi ngược chiều.

Phần logo Toyota ở trung tâm của lưới tản nhiệt là dạng 3D tích hợp radar và camera trước.  Diện mạo mới mẻ của Toyota Land cruiser không chỉ cho cảm giác phần đầu xe rộng hơn, kiêu hãnh hơn, mà còn mang lại một cảm giác cổ điển, nhắc nhở chúng ta về lịch sử lâu đời của Toyota Land cruiser trong thế giới ô tô. 

Thân xe

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.965 x 1.980 x 1.945 và chiều dài cơ sở là 2.850 mm, Toyota Land cruiser 2022 dài hơn 15mm so với đời trước. Những đường dập nổi chạy dọc thân xe và vòng quanh các hốc bánh xe tạo nên các mảng cơ bắp, góp phần làm tăng thêm vẻ khỏe khoắn, năng động.

Land cruiser 2022 có phong cách thiết kế vuông vắn, trẻ trung, hiện đại

Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, được tích hợp đầy đủ các chức năng hiện đại như chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, tự chỉnh khi lùi, sấy và chống chói tự động. Hai bên xe có cửa sổ lớn giúp cung cấp cho hành khách một tầm nhìn tốt. 

Dàn chân của Toyota Land cruiser 2022 sử dụng mâm 18 inch hợp kim nhôm 6 chấu, kết hợp với lốp 265/65R18. Điều tiếc nuối là bộ mâm này nhỏ hơn các biến thể cao cấp nên trông chưa được cân đối và hài hòa so với kích thước chung của xe. 

Nhờ có bệ bước chân, thân xe trông khỏe khoắn hơn, góp phần bảo vệ các cánh cửa khi off-road. Với khoảng sáng gầm xe lên đến 235mm, Toyota Land cruiser 2022 có thể dễ dàng vượt qua được những đoạn đường mấp mô cũng như những đoạn đường bị ngập nước. 

Đuôi xe

Đuôi xe Toyota Land cruiser 2022 đi theo phong cách thiết kế vuông vắn, tạo nên cảm giác chắc chắn và đậm dáng. Dễ dàng nhận thấy Toyota Land cruiser có cản sau mới, nhỏ hơn và đèn hậu LED cũng kéo dài ôm gọn gàng vào hai bên góc. Phần mái trên có cánh lướt gió được tích hợp với đèn phanh.

Đánh giá nội thất Land cruiser 2022

Nội thất Toyota Land cruiser 2022 hiện đại, trẻ trung

Không chỉ về ngoại hình, không gian nội thất của Toyota Land cruiser 2022 cũng được thay đổi hoàn toàn khiển cho vẻ cổ điển trên chiếc SUV này trở nên hiện đại, trẻ trung hơn. 

Khoang lái 

Khoang lái của Toyota Land cruiser 2022 khá rộng rãi, thoải mái giúp cho quá trình sử dụng và điều khiển phương tiện được dễ dàng hơn. Không gian rộng rãi cũng giúp người lái xử lý những tình huống bất ngờ được dễ dàng hơn, đảm bảo được an toàn cho các hành khách trên xe. 

Điểm ấn tượng trong khoang lái của Toyota Land cruiser 2022 đó là khu vực bảng taplo trung tâm. Bảng taplo được thiết kế hiện đại hơn so với các thế hệ trước với chiếc màn hình cảm ứng đặt nổi có kích thước 12,3 inch thay thế cho loại 7 inch cũ. Khu vực bảng điều khiển trung tâm cũng được tái thiết kế với các nút bấm cơ học được hoàn thiện một cách tinh tế hơn và ốp gỗ trang trí sang trọng. 

Vô lăng của Toyota Land cruiser 2022 đã được thay mới từ 4 chấu sang loại 3 chấu đa chức năng, bọc da, ốp gỗ và có thể điều chỉnh 4 hướng. Cùng với đó là tính năng sưởi ấm vừa được bổ sung. Ngay phía sau vô lăng là bảng đồng hồ optitron kết hợp màn hình hiển thị 7 inch thay thế loại 4.2 inch. Một điểm đáng chú ý, trên tay lái của Toyota Land cruiser đã tích hợp nhiều phím bấm chức năng hơn như: ga hành trình thích ứng, ra lệnh giọng nói, cảnh báo lệch làn đường,…

Tại khu vực cần số, phanh cơ đã được thay thế thành phanh điện tử hiện đại. Các chi tiết tại khu vực điều khiển như cần số, cửa gió điều hòa đều được sắp xếp gọn gàng giúp người lái dễ dàng thao tác và sử dụng. 

Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp. Cả 2 ghế ngồi phía trước đều có tính năng sưởi ấm, thông gió và nhớ vị trí. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng và không gian hàng ghế trước cũng khá thoáng đãng nhờ trần xe được tích hợp cửa sổ trời. 

Khoang hành khách 

Với lệ thế chiều dài cơ sở lên đến 2850mm, khoang hành khách của Toyota Land cruiser 2022 có không gian rộng rãi. Hàng ghế sau có chỗ để chân rộng rãi, tích hợp với tính năng thông gió, ngả lưng. Hàng ghế cuối có không gian khôn quá rộng rãi nhưng có thể chở được 2 người lớn có thể ngả và gập điện theo tỷ lệ 50:50 phẳng với mặt sàn chứ không còn dạng treo như trước. Tuy nhiên, vẫn còn một điểm chưa hài lòng đó là chiều ngang xe vẫn khá hẹp nên tạo cảm giác chưa thoáng đãng khi ngồi ở hàng ghế 3. 

Ghế ngồi trên xe Land cruiser 2022 sử dụng màu beige giúp không gian bên trong trở nên trang nhã và sang trọng hơn, ngoài ra còn có một phiên bản màu đen nam tính. Bên cạnh đó, ghế ngồi được bọc da và tích hợp một số tính năng như sưởi, làm mát, chỉnh điện, ghế lái có thể nhớ vị trí,…

Trang bị tiện nghi

Toyota Land cruiser 2022 được đánh giá cao về các công nghệ hiện đại trên xe. Dàn điều hòa tự động 4 vùng khí hậu, có cửa gió đến từng hàng ghế phía sau đảm bảo nền nhiệt mong muốn đến mỗi hành khách khi ngồi trên xe. Ngoài ra, xe cũng có nhiều trang bị tiện nghi hiện đại khác như: sạc không dây, hộp lạnh, cửa kính chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống chống ồn chủ động, tính năng hỗ trợ ra vào xe,… Hệ thống âm thanh trên xe cũng khá cơ bản bao gồm: 1 đầu đĩa CD, 6 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng với bảng điều khiển cho hàng ghế phía sau.

Vận hành

Toyota Land cruiser 2022 có hiệu suất vận hành hoàn hảo

Toyota Land cruiser 2022 được nhiều chuyên gia đánh giá là sở hữu hiệu suất vận hành và khả năng offroad hoàn hảo. Một trong những điểm khác biệt và cải tiến lớn nhất trên Land cruiser 2022 thế hệ mới là chuyển sang sử dụng động cơ 3.5L V6 turbo (công suất 409 mã lực thay thế cho động cơ cũ là 5,7L V8 (công suất 381 mã lực). 

Động cơ 3.5L V6 turbo với hiệu suất khủng kết hợp cùng hợp số tự động 10 cấp mượt mà mang đến trải nghiệm lái thực sự phấn khích, thỏa mãn mong muốn chinh phục mọi địa hình. Đồng thời khối động cơ mới này cho sức mạnh vượt trội hơn khi có dung tích nhỏ hơn. Nhờ đó, khả năng Land cruiser 2022 tiêu hao nhiên liệu cũng như lượng khí thải được giảm thiểu đáng kể.

Toyota Land cruiser 2022 có gầm xe cao đến 230mm cho phép xe vượt địa hình một cách thoải mái. Tuy nhiên, kích thước lớn nên bán kính quay vòng của xe tối thiểu là 5.9m do đó việc di chuyển không thực sự linh hoạt trong đường nội ô. 

Bộ mâm xe 18 inch với cỡ lốp 285/60R18 bám đường rất tốt cũng mang đến cho người lái xe cảm giác an toàn. Xe trang bị phanh đĩa thông gió cho cả 4 bánh giúp cho việc điều khiển xe một cách chính xác ở mọi tốc độ và dạng địa hình cần sử dụng nhiều đến phanh xe. 

An toàn

Là mẫu xe cao cấp Toyota Land cruiser 2022 không thể thiếu các tính năng an toàn. Xe được trang bị đầy đủ từ hệ thống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, điều khiển lực kéo và hỗ trợ khởi động ngang dốc,… Xe cũng có các cảm biến đỗ xe ở phía sau và góc sau, giúp việc lùi đỗ xe trở nên nhanh chóng hơn, nhưng tiếc là không có camera lùi. 

Land cruiser 2022 có tổng cộng 8 túi khí. Ngoài ra các ghế ngồi đều có cấu trúc giảm chấn thương cổ, dây đai an toàn 3 điểm và cột lái tự đổ, hạn chế được tối đa ảnh hưởng có hại đến hành khách khi có va chạm.

Qua đánh giá xe Toyota Land cruiser 2022 có thể thấy được sự lột xác toàn diện so với những thế hệ trước và mẫu xe này đã trở thành lựa chọn được nhiều khách hàng săn đón. Ngoài việc sở hữu ngoại hình hầm hố, trẻ trung, nội thất xe cũng hiện đại, tiện nghi và được trang bị những công nghệ an toàn, đắt giá, khả năng vận hành ấn tượng. Từ những yếu này không khó để hiểu vì sao nhiều người vẫn sẵn sàng chi một số tiền lớn để mua chiếc xe này. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu xe cùng phân hạng tại RaoXYZ Xe để có thêm những thông tin phù hợp nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.