Đánh giá xe Ford Explorer 2021 - Diện mạo mới đầy hấp dẫn

Đánh giá xe Ford Explorer 2021 - Diện mạo mới đầy hấp dẫn

Trong các mẫu xe SUV cỡ lớn được ưa chuộng hiện nay thì các chuyên gia đánh giá xe Ford Explorer 2021 có nhiều thay đổi tích cực, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn. Hôm nay, RaoXYZ Xe mời bạn cùng tìm hiểu những thông tin đánh giá Ford Explorer 2021 để có cái nhìn chi tiết nhất về bản nâng cấp này. Cùng theo dõi nhé! 

đánh giá ford explorer 2021
Ford Explorer 2021 với nhiều cải tiến nổi bật

Giới thiệu chung về xe Ford Explorer 2021

Sau một thời gian im ắng tại thị trường Việt Nam, mới đây Ford đã cho ra mắt xe Explorer 2021, đánh dấu sự trở lại hoàn toàn mới với diện mạo nổi bật. Sản phẩm vừa ra mắt đã ngay lập tức thu hút khách hàng và nhận về nhiều đánh giá tích cực về ngoại hình và chất lượng vượt trội.

Theo nhiều nguồn tin cho rằng xe Ford Explorer 2021 thế hệ mới nhất đang hiện hành tại Mỹ sẽ được phân phối tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Ford Explorer 2021 là một mẫu SUV cỡ lớn sở hữu nhiều cải tiến về ngoại hình sang trọng, hấp dẫn cũng như động cơ tiên tiến và được bổ sung nhiều công nghệ an toàn. Nhờ đó, đã có nhiều đánh giá xe Ford Explorer 2021 hiện là mẫu xe ô tô tốt nhất từ trước đến nay của hãng xe Mỹ Ford.

xe ford explorer 2021 giá bao nhiêu
Explorer 2021 dự kiến sẽ được phân phối tại Việt Nam sắp tới đây

Xe Ford Explorer 2021 giá bao nhiêu?

Hiện nay Ford Explorer 2021 được phân phối tại Mỹ với 6 phiên bản là: Ford Explorer tiêu chuẩn, Limited, XLT, ST và Ford Explorer 2021 Platinum. Mức giá bán của mỗi phiên bản xe khác nhau cụ thể như sau:

Phiên bản xe Ford Explorer 2021Giá bán (ĐVT: USD)
Ford Explorer tiêu chuẩn32.765 (tương đương khoảng 730 triệu VNĐ)
​Ford Explorer XLT 36.675 (tương đương khoảng 840 triệu VNĐ)
Ford Explorer Limited48.130 (tương đương khoảng 1,100 tỷ VNĐ)
​Ford Explorer Limited Hybrid51.685 (tương đương khoảng 1,188 tỷ VNĐ)
Ford Explorer ST54.740 (tương đương khoảng 1,250 tỷ VNĐ)
Ford Explorer Platinum58.250 (tương đương khoảng 1,399 tỷ VNĐ)
Bảng: Giá xe Ford Explorer 2021

Lưu ý: Mức giá phía trên chỉ là giá niêm yết, chưa gồm các chi phí khác theo quy định hiện hành. 

Ford Explorer 2021 có bảng màu gồm các lựa chọn là: Đen, trắng, xám, bạc, đỏ, xanh dương, đá xám. Mẫu xe này sẽ nhập về Việt Nam bản Limited với mức giá khởi điểm là 2,2 tỷ VNĐ.

Đánh giá Ford Explorer 2021 về thiết kế ngoại thất 

Ngoại thất xe Explorer 2021 mang đến sự sang trọng, hiện đại và tự tin với sự thay đổi về thiết kế nổi bật, mang đến diện mạo hoàn toàn mới. 

thông số xe ford explorer 2021
Ngoại hình bắt mắt của Ford Explorer 2021

Phiên bản Ford Explorer 2021 được thiết kế với hệ thống khung gầm Unibody cứng cáp của đàn anh, nhưng động cơ lại được bố trí mới theo cách dọc giúp cho mẫu xe mới này nhẹ hơn đời cũ đến 90 kg.

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt với thiết kế hoàn toàn mới được kết hợp từ những thanh nan vắt ngang và vân lưới dạng tổ ong. Cản trước của xe có phần nhựa bạc đục lỗ và phần nhô ra phía trước được rút ngắn hơn so với đời cũ, giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn hẳn.

Đèn pha và đèn cos trên chiếc Explorer đời mới được bố trí chia thành 2 khoang riêng, mỗi khoang trang bị 2 bóng tách biệt. Đồng thời cụm đèn pha này được tích hợp nhiều chức năng hiện đại như: bật tắt tự động, cảm biến tự động, điều chỉnh góc đánh lái. Trên thân xe sở hữu nhiều đường gân nổi, gồ ghề vô cùng ấn tượng. 

Phần gương chiếu hậu có mẫu mã góc cạnh hơn và được sơn đen giúp tạo thành khối thống nhất với trụ A. Đồng thời gương xe cũng được tích hợp đèn xinhan LED, tính năng cảnh báo điểm mù, tính năng tự động điều chỉnh khi lùi xe và tính năng sấy gương tự động.

Phần đuôi xe được thiết kế vuông vức ấn tượng với cụm đèn hậu LED và dải crom được thu ngắn hơn so với bản cũ. Mẫu xe này cũng được trang bị các tiện nghi như cặp ống xả đối xứng, camera lùi, cánh gió cùng đèn phanh LED trên cao, hệ thống cảm biến, ăng ten vây cá mập. 

Đánh giá thiết kế nội thất xe Ford Explorer 2021

Xe Ford Explorer 2021 nội thất được cải tiến vượt bậc so với phiên bản xe Explorer cũ. Một số điểm thay đổi tích cực về nội thất như:

  • Màn hình giải trí được đặt nổi theo xu hướng thiết kế hiện đại: Màn hình tích hợp các công nghệ mới, mọi thứ đều được thiết kế khoa học và tiện nghi.
  • Khu vực điều khiển xe được bố trí núm xoay gọn gàng
  • Vô lăng được thiết kế góc cạnh hơn, bọc da và kết hợp các phím bấm chức năng như: ga tự động, hệ thống cảnh báo lệch làn,… 
  • Phía sau vô lăng được trang bị đồng hồ Analog cùng vòng tua và tốc độ 2 bên.
  • Ở vị trí trung tâm được bố trí màn hình lớn 7 inch hiển thị đầy đủ thông tin vận hành của xe.
  • Cấu hình xe gồm 6 vị trí ghế ngồi, đặc biệt hàng ghế ở giữa có 2 vị trí thương gia tách biệt. Tất cả ghế của xe Ford Explorer 2021 đều có thể chỉnh điện. Hai hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn để giúp tạo độ rộng cho khoang chứa đồ. 
ford explorer 2021 nội thất
Khoang lái sang trọng trên Explorer 2021

Nội thất xe Ford Explorer 2021 được thiết kế sang trọng nhưng không phô trương, các thiết kế tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, an toàn. Đặc biệt, không gian dành cho hành khách có thể gập toàn bộ thành 1 mặt phẳng để sử dụng đựng đồ đạc hay nằm ngủ rất tiện lợi và hiện đại.

Đánh giá về động cơ xe Ford Explorer 2021

Ford Explorer 2021 được trang bị 2 phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost V6 – 3.0 L tăng áp kép và V6 3.3 L mới kết hợp với một mô-tơ điện. Các động cơ này cho công suất lần lượt ở mức 365 mã lực và 400 mã lực. 

Ngoài ra, còn phiên bản xe Ford Explorer sử dụng động cơ Hybrid được kết hợp với cỗ máy EcoBoost V6 – 3.0L cùng một bộ motor điện, một bộ máy phát và pin lithium-ion có dung lượng 13,6 kWh. Công suất tối đa của động cơ này lên đến 457 mã lực và cho mô-men xoắn cực đại đạt đến 825 Nm. Ở thế hệ này, người dùng sẽ không tìm thấy phiên bản Ford Explorer 2021 máy dầu.

Các khối động cơ của xe Ford Explorer 2021 sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cùng hệ dẫn động (AWD) 4 bánh toàn thời gian. Về vận hành, Explorer 2021 với trang bị động cơ vượt trội được đánh giá là chiếc xe mạnh mẽ, bền bỉ, hoạt động êm ái và an toàn hàng đầu ở Mỹ.

Tiện nghi và an toàn của xe Ford Explorer 2021

Thông số xe Ford Explorer 2021 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi hiện đại có thể chiều lòng bất kì khách hàng khó tính nào như:

  • Hệ thống giải trí SYNC 3 kết hợp màn hình cảm ứng cỡ lớn, kết nối được với điện thoại thông minh.
  • Điều hòa tự động được bố trí ở 4 vùng độc lập
  • Nút bấm để khởi động máy và chìa khóa thông minh
  • Xe có thiết kế cửa sổ trời
  • Cửa kính trang bị lên/ xuống 1 chạm
  • Hệ thống sạc thiết bị di động, điện thoại không dây.
  • Hệ thống an toàn Copilot 360 cao cấp gồm các tính năng: Cảnh báo chệch làn đường Lane Keep Assist; Cảnh báo va chạm phía trước; Cảnh báo điểm mù; Phanh tự động khẩn cấp Automatic Emergency Braking kết hợp khả năng phát hiện người đi bộ; Camera 360 độ; Đèn pha chủ động với các chùm sáng tự động và được trang bị hệ thống trợ phanh phía sau;…
đuôi xe ford explorer 2021
Ford Explorer 2021 hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng

Ford Explorer 2021 với những thay đổi mới mẻ đã chứng tỏ những nỗ lực của hãng xe Mỹ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời củng cố vị thế của mình trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn. 

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội bỏ xa những đối thủ cùng phân khúc về các trang thiết bị hiện đại, ngoại hình trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng, dòng xe Ford Explorer 2021 phù hợp với nhu cầu mua xe ô tô của nhiều đối tượng. Hiện đây là chiếc ô tô đang rất được mong đợi tại Việt Nam và đã được nhiều khách hàng “đặt gạch”, hứa hẹn sẽ cháy hàng khi vừa về tới các đại lý.

Hy vọng những thông tin đánh giá xe Ford Explorer 2021 trên đây đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về những đổi mới trên chiếc SUV chủ lực của Ford. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hoặc bán ô tô Ford Explorer giá rẻ chất lượng, hãy truy cập ngay vào RaoXYZ Xe để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và như ý nhé!