Đánh giá xe Ford Explorer 2019: Sau 2 năm lăn bánh liệu có còn hấp dẫn?

Đánh giá xe Ford Explorer 2019: Sau 2 năm lăn bánh liệu có còn hấp dẫn?

Sau 2 năm lăn bánh, nhiều khách hàng đánh giá xe Ford Explorer 2019 phiên bản Limited được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ khá cao và mẫu xe vẫn được liên tục tìm mua.

có nên mua ford explorer
Ford Explorer 2019 sau 2 năm lăn bánh liệu có còn hấp dẫn?

Dòng xe Ford Explorer 2019 được đưa về Việt Nam vào giữa năm 2018  là phiên bản Limited nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Là đối thủ trực diện của Toyota Land Cruiser Prado nhưng đại diện từ Mỹ có ưu thế hơn về giá bán.

Để bạn hiểu rõ hơn về mẫu SUV cỡ lớn này, RaoXYZ Xe sẽ cung cấp các thông tin đánh giá xe Ford Explorer 2019 chi tiết. Hy vọng qua đây người dùng sẽ có thêm kinh nghiệm để quyết định có nên “xuống tiền” hay không.

Thông tin chung về xe Ford Explorer 2019

Phiên bản xe Explorer 2019 hoàn thiện các thủ tục cần thiết và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ nên không được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Hiện tại xe Ford Explorer 2019 gồm có 4 màu ngoại thất gồm: Màu đỏ, đen, ghi, trắng.

Theo khảo sát của những khách hàng đã mua xe ô tô và đang sử dụng xe Ford Explorer 2019 thì đây mẫu xe có mức giá bán tốt hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. 

Đặc biệt sau 2 năm sử dụng mẫu xe giới hạn này vẫn đang được các chủ xe rao bán với mức giá khá cao giao động từ 1,8 tỷ đồng tùy theo chỉ số ODO đã sử dụng.

Sau đây sẽ là một số đánh giá chi tiết về ngoại hình, nội thất cũng như các thông số xe Ford Explorer 2019.

thông số xe ford explorer 2019
Explorer 2019 là mẫu SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam

Đánh giá ngoại thất xe ô tô Ford Explorer 2019

Phần đầu xe Ford Explorer 2019 có nhiều thay đổi hơn phiên bản xe Explorer cũ nhờ được trang bị lưới tản nhiệt vỏ sò cứng cáp và bộ đèn LED chữ L gọn gàng. Cùng với đó là cản trước được tái thiết kế cùng một thanh crom sáng bóng vắt dài ngang đầu xe giúp chiếc Explorer mới trông sang trọng, thể thao hơn.

Phần thân xe được tạo điểm nhấn bởi các chi tiết như: thanh mạ crom chạy dọc thân xe, mâm hợp kim 20 inch được tái thiết kế với 5 chấu lớn xen với 5 chấu nhỏ kết hợp với lốp Hankook 255/50R20 và 4 phanh đĩa. Còn lại các bộ phận khác không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế đuôi xe Ford Explorer 2019 mới mẻ hơn với các tấm ốp kim loại bắt mắt. Phần mái đuôi tích hợp đèn phanh trên cao và được đặt hơi đưa ra hơn trước cùng với cản sau. Phong cách hiện đại, thiết kế bắt mắt, mạnh mẽ và hầm hố.

Hốc hút gió cũng được thiết kế lớn với hệ thống lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp cùng các đường viền có mạ Chrom nhìn thể thao và sang trọng hơn hẳn. Cụm đèn trước xe Ford Explorer được thiết kế kết hợp với thấu kính projector (Titanium 1.0L) và dải đèn LED cho chế độ chạy ban ngày đảm bảo sự an toàn và hiện đại, tiện nghi.

Cụm đèn báo rẽ được trang bị đèn sương mù kích thước lớn cùng khối nhìn đảm bảo sự an toàn cho lái xe mà vẫn mang lại sự khỏe khoắn và hầm hố cho thiết kế. Ecosport 1.0L Titanium được trang bị chức năng tự động bật đèn khi trời tối hay ánh sáng bên ngoài yếu – an toàn và tiện dụng.

Xe được trang bị thêm chức năng “Follow me home” rất  tiện ích và an toàn khi ra khỏi xe lúc trời tối. Nhìn tổng thể, phần ngoại thất của chiếc xe Ford Explorer 2019 khá mạnh mẽ, hầm hố và cứng cáp nhưng không kém phần hiện đại và tiện nghi. Dòng xe này rất được ưa chuộng lựa chọn, thích hợp cho phái mạnh thể hiện cá tính của mình.

ngoại thất ford explorer 2019
Explorer 2019 sở hữu ngoại hình sang trọng, thể thao

Đánh giá nội thất của xe Ford Explorer 2019

Khoang cabin xe Ford Explorer 2019 tạo được ấn tượng với người dùng bởi phong cách sáng tạo cùng tone màu đen chủ đạo. Táp lô xe có bố cục hình chữ T cân bằng, cùng với đó là các đường line ốp gỗ và các chi tiết mạ bạc để thêm phần sang trọng.

Khoang hành khách được đánh giá là khá rộng rãi, ghế ngồi được bọc da với tông màu tối tích hợp tính năng làm mát, sưởi ấm và massage. Hơn thế, ghế lái và ghế phụ có thể chỉnh điện. Đặc biệt ghế lái của xe Explorer 2019 có thể nhớ được 3 vị trí.

Nội thất Ford Explorer 2019 bố trí nhiều tiện ích hiện đại như màn hình giải trí tích hợp SYNC 3, DVD, hệ thống âm thanh Sony 12 loa cao cấp. Trang bị điều chỉnh nhiệt độ riêng cho khu vực hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau xe mở bằng cách đá chân hiện đại,…

Mẫu xe này có nhiều chế độ lái, người lái chỉ cần lựa chọn chế độ phù hợp với địa hình mình đang đi  gồm: Chế độ Snow, Gravel, Grass (địa hình tuyết, sỏi, cỏ); Chế độ Sand (địa hình cát); Chế độ Mud, Rut (địa hình bùn, rãnh trơn trượt); Chế độ Normal (địa hình bằng phẳng). 

Đánh giá động cơ Ford Explorer 2019

Mẫu SUV đến từ Mỹ sử dụng động cơ EcoBoost 2,3 lít với công suất 273 mã lực, vòng tua 5.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 420 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp SelectShift và dẫn động 4WD. Đây là khối động cơ có thể giúp xe tăng tốc từ vị trí tĩnh lên 100 km/h chỉ trong vòng 8,5 giây.

Động cơ xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là  8,58 lít/100 km. Một con số tương đối tốt đối với một chiếc SUV cỡ lớn.

động cơ ford explorer 2019
Khối động cơ mạnh mẽ của Explorer 2019

Đánh giá an toàn & tiện nghi xe Ford Explorer 2019

Xe Ford Explorer 2019 đã được hãng Ford bổ sung thêm một số công nghệ mới. Cụ thể, một số trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe mới như:

  •  Hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac
  • Hệ thống cảnh báo: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường 
  • Hệ thống chống trượt
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
  • Bố trí 10 túi khí với túi khí dành cho đầu gối lái xe
  • Hệ thống camera trước/sau 180 độ

Có thể thấy sản phẩm xe ô tô Ford Explorer 2019 được trang bị khá đầy đủ các thiết bị an toàn. Vậy nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mẫu xe này trên các hành trình của mình.

Về tiện nghi nội thất, hãng xe Mỹ cũng rất hào phóng khi trang bị cho mẫu SUV cỡ lớn của mình rất nhiều tính năng và tiện nghi cao cấp. Nhờ đó các hành khách có thể cảm nhận sự thoải mái tối đa khi ngồi trong xe.

nội thất ford explorer 2019
Khoang lái sang trọng, tiện nghi của Ford Explorer 2019
  • Trang bị nội thất rộng rãi, thiết kế hài hòa, tinh xảo.
  • Nội thất bằng da cao cấp (Titanium), độ bền cao.
  • Bảng táp lô với thiết kế mềm kết hợp cùng vô lăng chỉnh 4 hướng và bọc da cao cấp mang lại sự thoải mái cho người lái xe.
  • Trang bị màn hình cảm ứng lên đến 8 inch, độ phân giải cao với nhiều chức năng đa dạng và tiện nghi.
  • Hệ thống âm thanh mượt mà với  7 loa , USB… dễ dàng thưởng thức các bạn nhạc yêu thích.
  • Trang bị các giải pháp giúp giảm độ rung, giảm tiếng ồn trong khoang xe, sự yên tĩnh và thoải mái.

Nhìn chung, Ford Explorer 2019 đã khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc xe SUV 7 chỗ. “Át chủ bài” của Ford hút khách nhờ ngoại hình thu hút, tiện ích giàu có, động cơ mạnh mẽ, lái bốc và độ an toàn cao. Sau 2 năm lăn bánh, Explorer 2019 vẫn chứng tỏ sức hút của mình khi vẫn được săn đón nhiều trên các diễn đàn mua bán xe ô tô cũ.

Hy vọng qua bài đánh giá xe Ford Explorer 2019 của RaoXYZ Xe sẽ giúp bạn đọc có được nhiều thông tin hữu ích và giúp mình tìm được đáp án cho câu hỏi có nên mua Ford Explorer hay không. Bên cạnh đó, nếu bạn đang mong muốn sở hữu ngay một chiếc Explorer 2019 thì hãy truy cập ngay RaoXYZ Xe để tham ngay những tin đăng bán giá tốt nhất nhé!