Đánh giá xe Beijing X7 chi tiết: "xe Tàu" có đáng mua?

Đánh giá xe Beijing X7 chi tiết: "xe Tàu" có đáng mua?

Thời gian vừa qua, phân khúc SUV Crossover tầm trung được khá nhiều khách hàng lựa chọn vì mức giá phải chăng. Và Beijing X7 đang nổi lên là một trong những lựa chọn được nhiều khách hàng tin tưởng. Cùng RaoXYZ Xe đánh giá xe Beijing X7 chi tiết để có cái nhìn rõ hơn về mẫu xe đang “hot” này nhé!

Giới thiệu xe Beijing X7

Beijing X7 được là dòng xe ô tô mới của Tập đoàn BAIC Motor để thay thế thương hiệu trước đó là Senova. Đây cũng là dòng xe khá mới khi chỉ vừa chính thức bán ra tại thị trường nội địa Trung Quốc vào tháng 6/2020.

đánh giá xe beijing x7 về ngoại thất

Và chỉ sau gần 4 tháng, xe Beijing X7 được phân phối tại Việt Nam bởi Kylin – Gx668. Mẫu xe này nhanh chóng được cộng đồng người dùng ô tô tại Việt Nam chú ý, cũng như thu hút khách hàng Việt với các điểm mạnh về thiết kế hiện đại cũng như trang bị khá đầy đủ, thậm chí vượt trội so với các đối thủ trong cùng tầm giá và phân khúc.

Doanh số bán xe Beijing X7 vẫn chưa được tiết lộ, một phần vì nhà phân phối tại Việt Nam của hãng xe này không thuộc Hiệp hội VAMA hay VIVA. Tuy nhiên mức độ phổ biến của Beijing X7 trên đường phố Việt Nam ngày càng tăng cao. Số lượng xe Beijing X7 giao dịch trên RaoXYZ Xe đang tăng lên so với trước đây.

Giá bán xe Beijing X7

Hiện tại Beijing X7 được nhập khẩu bởi Ô tô Kylin – Gx668 một công ty chuyên kinh doanh các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Các dòng xe này cũng được thiết kế và trang bị dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, Kylin – GX668 vẫn cung cấp đến khách hàng 3 phiên bản cùng giá bán:

  • BAIC Beijing X7 MT: 528 triệu đồng
  • BAIC Beijing X7 Elite: 528 triệu đồng
  • BAIC Beijing X7 Premium: 528 triệu đồng

Đánh giá ngoại thất xe Beijing X7

Đánh giá xe Beijing X7 về ngoại thất, có thể thấy điểm nổi bật nhất trên xe chính là thiết kế khác biệt với hướng đi “cóp nhặt” thường thấy trên các dòng xe Trung Quốc. BAIC đã đầu tư cho Beijing X7 một ngôn ngữ thiết kế hiện đại, năng động và có dấu ấn riêng. Điều này giúp người đối diện có thể nhận ra ngay mẫu xe này từ những phút giây đầu tiên, tạo nên được dấu ấn thương hiệu đậm nét.

đánh giá xe beijing x7

Hãng xe Trung Quốc BAIC cũng học tập xu hướng thiết kế ô tô hiện đại, khi xây dựng một nền tảng khung gầm dùng chung có tên gọi là BMFA (viết tắt của cụm từ Beijing modular functional architecture). Và Beijing X7 cũng là dòng xe đầu tiên áp dụng nền tảng này.

Beijing X7 cũng có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.710 x 1.892 x 1.715 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.800 mm. Kích thước này giúp Beijing X7 nhỉnh hơn khá nhiều so với các đối thủ trong phân khúc SUV Crossover tầm trung như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

đầu xe beijing x7

Phía trước đầu xe Beijing X7 toát lên vẻ thanh thoát, hiện đại nhưng không kém phần khỏe khoắn. Thiết kế không lưới tản nhiệt đang là một xu hướng gần đây, trong khi hốc hút gió hình thang cỡ lớn tạo cho phần đầu xe nét hầm hố và táo bạo rõ rệt. Ngoài ra các chi tiết cắt gọt cũng như dập nổi dưới cản trước tăng thêm chất thể thao.

Đèn pha phía trước được thiết kế dạng viền mỏng nhờ sử dụng công nghệ Full-LED, với các bóng projector cho khả năng định hướng luồng sáng tốt hơn đáng kể so với kiểu đèn pha phản xạ đa chiều. Beijing X7 còn được trang bị đèn pha tự động bật tắt và thích ứng khá hiện đại. Ngoài ra, xe cũng trang bị đầy đủ đèn nháy chào mừng và đèn sương mù LED.

xe beijing x7 nhìn từ bên hông

Thân xe Beijing X7 cũng duy trì các thiết kế hiện đại tương tự phần đầu xe. Suốt dọc thân xe là các đường dập nổi xen lẫn dập chìm khá ấn tượng và hiện đại. Cửa sổ Beijing X7 được sơn viền đen, đồng màu với các cột B, C, D tạo nên một phong cách thanh thoát khi chuyển động.

Gương chiệu hậu trên xe Beijing X7 đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đặc biệt trên gương chiếu hậu bên trái có đến 2 camera. Một chiếc đồng bộ với hệ thống camera 360 độ quanh xe, hỗ trợ quan sát lề phải khi người lái cập lề. Trong khi chiếc còn lại làm nhiệm vụ hỗ trợ quan sát điểm mù.

đuôi xe beijing x7

Một điểm khá hiện đại khiến nhiều người đánh giá xe Beijing X7 khá tốt chính là tay nắm cửa trên thân xe được thiết kế kiểu thò thụt, tương tự thiết kế của các dòng xe Range Rover hạng sang cao cấp. Ngoài ra, tay nắm cửa cũng tích hợp cảm biến mở cửa thông minh.

Beijing X7 cũng trang bị một bộ la-zăng hợp kim có kích thước lên đến 19 inch. Thiết kế la-zăng khá bắt mắt với họa tiết cánh quạt 5 chấu và sơn phay cắt khá thể thao.

đèn hậu xe beijing x7

Trong khi đó đuôi xe Beijing X7 cũng có những thiết kế riêng biệt, không nhầm lẫn với các dòng xe hạng sang nào khác. Tuy nhiên, hãng xe BAIC cũng vay mượn ý tưởng thiết kế đèn hậu LED toàn dải, đang phổ biến trên các dòng xe Audi hay Porsche. Đặc biệt cụm đèn phanh thiết kế dạng móng vuốt hổ khá giống với VinFast LUX SA2.0.

Nâng đỡ cho cụm đèn hậu còn có một nẹp chrome chạy ngang phần đuôi và viền phía trên khung gắn biến số, tạo cho đuôi xe một cấu trúc khá cân đối. Ngoài ra, ống xả đôi tích hợp vào cản sau cũng là một điểm nhấn thể thao hơn cho đuôi xe, bên cạnh các chi tiết cánh lướt gió hay ăng-ten dạng vây cá.

Đánh giá nội thất xe Beijing X7

Vẫn lấy trang bị làm thế mạnh, Beijing X7 sẽ khiến người dùng choáng ngợp khi lần đầu bước vào trong cabin xe. Với mức giá lăn bánh dưới 800 triệu đồng, bạn sẽ không phải trầm trồ với hàng tá trang bị tiện nghi với kiểu thiết kế đầy hiện đại với toàn bộ giao diện kỹ thuật số.

nội thất xe beijing x7

Không những vậy, không gian nội thất rộng rãi, rất thoải mái cho 5 hành khách. Các vật liệu sử dụng bên trong xe khá cao cấp, thậm chí có phần vượt trội nếu nhìn vào giá bán. Ngoài ra, chất lượng hoàn thiện trên Beijing X7 khá cao.

Bảng táp lô trên xe Beijing X7 được thiết kế hiện đại với 2 cụm màn hình liền khối, cùng với một màn hình phụ trên khu vực bệ điều khiển giữa hai hàng ghế. Các chất liệu da, sơn vân lục giác trên ốp kim loại cùng với thiết kế viền cửa gió điều hòa cho thấy đây là một chiếc xe được đầu tư nghiêm túc, không như các dòng xe Trung Quốc khác thường thấy.

vô lăng và bảng táp lô xe beijing x7

Vô lăng xe Beijing X7 cũng được bọc da, thiết kế thể thao 3 chấu với đáy vát bằng D-cut, có thể điều khiển 4 hướng. Trên vô lăng cũng tích hợp đầy đủ phím điều khiển cảm ứng cho chức năng âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control… Ngoài ra, vô lăng còn trang bị lỗ thông khí cùng tính năng sưởi vô lăng.

Đồng hồ lái trên xe Beijing X7 là một màn hình kỹ thuật số kích thước 12,5 inch, có độ nét khá cao. Màn hình này có thể thay đổi linh hoạt giao diện theo tính năng tương tự các dòng xe cao cấp. Trang bị này gần như khó có đối thủ theo kịp Beijing X7 trong phân khúc SUV Crossover cỡ trung.

thiết kế khoang lái xe beijing x7

Ghế ngồi trên Beijing X7 được bọc da Nappa khá cao cấp. Hàng ghế trước sẽ trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng với bộ nhớ 3 vị trí, trong khi ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Tuy nhiên trang bị này chỉ dành cho phiên bản cao cấp. Các phiên bản thấp hơn sẽ có ghế ngồi bọc nỉ, cùng với hàng ghế trước chỉnh tay cho cả ghế lái và ghế hành khách.

Hàng ghế thứ hai của Beijing X7 có khoảng để chân khá rộng rãi, trần xe cũng có không gian thông thoáng. Thiết kế hàng ghế thứ hai khá rộng và đủ chỗ cho 3 người lớn ngồi thoải mái. Hàng ghế thứ hai trên Beijing X7 còn có tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc khá tiện dụng.

ghế xe beijing x7

Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng để mở rộng không gian khoang hành lý khi cần thiết. Cốp điện thông minh chống kẹt và có thể tùy chỉnh độ cao cũng là một trang bị khá cao cấp trên một dòng xe giá rẻ như Beijing X7.

Các tiện nghi trên xe Beijing X7

Người dùng đánh giá xe Beijing X7 rất tốt với các trang bị tiện nghi cao cấp. Trung tâm giải trí chính là cụm màn hình cảm ứng 12.5 inch tích hợp kết nối USB, Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.  Điểm đáng tiếc trên màn hình này chính là không được trang bị Apple Carplay hay Android Auto. Ngoài ra, tính năng điều khiển bằng giọng nói chỉ tương tích với ngôn ngữ tiếng Hoa.

trang bị tiện nghi xe beijing x7

Điều có thể an ủi khách hàng chính là trang bị âm thanh 10 loa Hi-end, kết hợp với hệ thống đèn nôi thất Ambient Light, tự động thay đổi theo nhịp điệu của âm nhạc. Đây là tiện ích khá sinh động và bắt mắt với khách hàng trẻ tuổi.

hệ thống điều hòa xe beijing x7

Beijing X7 còn được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động. Đặc biệt mẫu xe này còn trang bị tính năng kiểm soát không khí với tiêu chuẩn lọc bụi PM 2.5 tích hợp Ion và CN95. Một tiện ích khá tốt cho sức khỏe của người lái và hành khách mà ít có dòng xe nào ở tầm giá này được trang bị.

tiện ích trên xe x7

Ngoài ra, Beijing X7 còn được trang bị một loạt các tính năng hiện đại như:

  • Sạc điện thoại không dây
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Chìa khóa thông minh
  • Khóa cửa trung tâm tự động khi vận hành
  • Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt tất cả vị trí
  • Hỗ trợ ra vào xe dành cho người lái
  • Cảnh báo tình trạng tập trung của lái xe qua nhận khuôn mặt

Vận hành xe Beijing X7

Khác với các dòng xe Trung Quốc thường mua bản quyền động cơ từ các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí từ Châu Âu, BAIC tự phát triển một khối động cơ “cây nhà lá vườn” dành cho Beijing X7. Trái tim là động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm.

động cơ xe beijing x7

Khối động cơ này cũng trang bị hệ thống Dual VVT, công nghệ phun xăng trực tiếp GDI, giúp tối ưu hiệu suất, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm khối động cơ khá mạnh này là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

trang bị vận hành xe beijing x7

Nếu so sánh công suất với các dòng xe cùng phân khúc, Beijing X7 có sức mạnh tương đương với Honda CR-V. Tuy nhiên lợi thế về hộp số ly hợp kép giúp mẫu xe này có khả năng vận hành thể thao, mạnh mẽ hơn, đặc biệt là lúc tăng tốc.

Tầm quan sát phía trước khá tốt, nhưng trụ A của Beijing X7 vẫn còn khá lớn, mặc dù vậy mẫu SUV Crossover này được trang bị đầy đủ công nghệ hỗ trợ như cảnh báo điểm mù và hệ thống camera 360 độ.

An toàn xe Beijing X7

Mẫu SUV Crossover của Beijing cũng được chú trọng khả năng bảo vệ người lái và hành khách bởi một loạt các trang bị an toàn khá cao cấp. Với mức giá trong tầm 500 – 700 triệu đồng, Beijing X7 thực sự không có đối thủ ở khía cạnh trang bị an toàn.

tính năng an toàn xe beijing x7

Danh sách trang bị có thể kể ra như:

  • Hệ thống 6 túi khí
  • Camera lùi, Camera hành trình, Camera 360′ hiển thị 3D
  • Động cơ chống trộm điện tử, báo động chống trộm thân xe
  • Cảnh báo quá tốc độ
  • Cảnh báo lệch làn đường LDW
  • Hệ thống đỗ xe chủ động toàn cảnh APA
  • Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo sớm BSD
  • Hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thông minh IACC 
  • Hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA
  • Hệ thống chủ động giữ làn đường LKA
  • Hệ thống nhận diện biển báo giới hạn tốc độ TSR
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước FCW
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
  • Hệ thống phanh khẩn cấp chủ động giảm thiểu va chạm AEB
  • Hệ thống ổn định thân xe ESP Bosch 9.3
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống hỗ trợ lên dốc HHC, xuống dốc HDC 
  • Hệ thống phanh điện tử EPB
  • Tự động giữ phanh Auto Hold, Nhắc nhở chuyển số tay
  • Hệ thống tầm nhìn Thông minh FACE-ID giám sát mệt mỏi

Đánh giá chung xe Beijing X7

Beijing X7 có khá nhiều ưu điểm từ thiết kế, trang bị, không những vậy khả năng vận hành của xe ô tô này cũng cá tính hơn hẳn so với các dòng xe sao chép thường thấy từ Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe này còn khá mới với thị trường và chưa có nhiều kiểm chứng về độ bền bỉ sau một thời gian sử dụng.

ưu nhược điểm xe beijing x7

Nếu vượt qua được rào cản định kiến “xe Tàu”, Beijing X7 sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với khách hàng trẻ tuổi, ưa thích một dòng xe SUV thiết kế năng động, hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ, cùng với chi phí bỏ ra rất hợp lý.

Hãy cùng cảm nhận trải nghiệm xe Beijing X7 từ người dùng sau 3 tháng sử dụng qua video này nhé: