Đánh giá Ford Everest 2020: Thay đổi có mang lại thành công?

Đánh giá Ford Everest 2020: Thay đổi có mang lại thành công?

Phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam khá sôi động với sự tham chiến từ nhiều ông lớn ngành xe hơi đến từ Nhật, Hàn và Mỹ. Trong đó, Ford Everest được xem là một trong những cái tên nổi trội nhất. Ở thế hệ Everest 2020, chiếc SUV của Ford thu hút khách hàng nhờ nhiều cải tiến nổi bật, tăng sức cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh là Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe. Trong bài viết sau, RaoXYZ Xe sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về thông tin đánh giá Ford Everest 2020 sau 1 năm lăn bánh. Qua đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan và khách quan hơn về việc lựa chọn mua xe ô tô cho mình và gia đình.

xe 7 chỗ ford everest 2020
Những thay đổi trên Ford Everest 2020 liệu có mang lại thành công?

Đánh giá Ford Everest 2020

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest hiện đang được xem là một ứng viên gạo cội về dòng xe 7 chỗ. Tính tới cuối năm 2019, đại diện của Ford xếp thứ 3 về doanh số bán ra. 

Điều này hoàn toàn dễ hiểu do Everest 2020 vẫn trung thành với hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong khi đó, Fortuner và Santa Fe đã được lắp ráp hoàn toàn trong nước nên chủ động hơn về nguồn cung.

Phiên bản xe 7 chỗ Ford Everest 2020 là mẫu xe được đầu tư nâng cấp với nhiều ưu điểm nổi bật và thu hút lượng lớn khách hàng mới. Mẫu SUV 7 chỗ này hiện tại đã sở hữu diện mạo trẻ trung hơn và mềm mại hơn so với các phiên bản cơ bắp đậm chất Mỹ đời trước.

Ngoại thất xe Ford Everest 2020

Ford Everest 2020 vẫn sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp và cá tính cho chủ nhân. Nhìn chung các đặc điểm ngoại thất không có khác biệt nhiều so với những phiên bản trước đó.

Phần đầu xe được tiếp tục theo đuổi phong cách khoẻ khoắn, thể thao với những mảng ốp nhựa màu xám tương phản ở cản trước. Kết hợp với đó là bộ lưới tản nhiệt hình bát giác mạ crom bóng sáng giúp tổng thể bề mặt của xe to hơn, cao hơn và có bề ngang hơn. Cụm đèn trước của xe được thay đổi thiết kế với thấu kính vuông vắn. Đồng thời xe sử dụng cụm đèn Bi-LED tạo hiệu suất chiếu sáng tốt hơn. 

thông số kỹ thuật ford everest 2020
Everest 2020 sở hữu diện mạo thanh lịch hơn

Phía bên hông của xe bố trí những đường gân dài từ trước ra sau vô cùng khí chất. Cùng với đó là nẹp mang cá ở vòm bánh trước tạo nên điểm nhấn vô cùng nổi bật giúp khoe thông số động cơ mà xe đang sở hữu. Gương chiếu hậu được kết hợp các tính năng gập, chỉnh điện tích hợp với tính năng đèn báo rẽ rất đa dụng.

Phần đuôi xe sở hữu cụm đèn LED đỏ rực và thanh crom ngang sáng kéo dài. Cản sau của xe được làm dày và to bản kiểu sừng trâu được tích hợp đèn phản quang rất độc đáo. Việc bố trí cánh lướt gió trên cao mở rộng đã giúp tô đậm tính thể thao cho mẫu xe này.

Nội thất của xe Ford Everest 2020

Sau một năm sử dụng, đa số người dùng tích cực đánh giá Ford Everest 2020 sở hữu nội thất rộng rãi đứng đầu so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Phần khoang lái rộng rãi và tiện nghi với vô lăng to bản mang đến sự chắc tay và thoải mái cho người dùng, thêm vào đó còn sử dụng chất liệu da làm chủ đạo. Bảng điều khiển trung tâm tích hợp nút bấm điều khiển, màn hình cảm ứng. 

Hệ thống ghế ngồi trước mang đến cảm giác dễ chịu, trong đó ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng và chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ được tích hợp khả năng chỉnh điện 8 hướng.

nội thất xe everest 2020
Nội thất rộng rãi và tiện nghi

Khoang hành khách có hàng ghế thứ 2 có thể điều khiển trượt lên phía trước để mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 3. Tất cả các ghế ở khoang hành khách đều có thể điều chỉnh độ nghiêng lưng giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn. Đặc biệt hàng ghế cuối có không gian rất thoáng đãng giúp những khách hàng cao trên 1m75 vẫn cảm thấy thoải mái. 

Khoang hành lý ở mức tiêu chuẩn với thể tích 450L, khi cần chứa thêm đồ thì người dùng có thể nhấn nút để gập hàng ghế cuối lại sẽ giúp tăng khoang chứa lên thành 1050L. Hơn thế nữa, mẫu xe này còn có chức năng đá cốp vô cùng hiếm hoi ít đối thủ có được trong phân khúc này.

Ngoài ra, nội thất Everest 2020 được thiết kế với trục cơ sở dài 2850 mm với cửa sổ trời lớn chiếm 50% diện tích trần, giúp người dùng thoải mái hòa mình cùng thiên nhiên.

Tiện nghi xe Ford Everest 2020

Mẫu xe 7 chỗ Ford Everest 2020 được đánh giá là có tiện nghi cao cấp và được trang bị nhiều công nghệ dẫn đầu. Với những ưu thế vượt trội của xe như sau:

  • Được bố trí dàn điều hoà tự động 2 vùng kết hợp với cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau giúp tạo gió nhanh, mát lạnh.
  • Màn hình cảm ứng 8 inch được cải tiến với công nghệ SYNC Gen 3 phiên bản 3.4 mới nhất giúp thao tác mượt hơn, nhanh hơn. 
  • Hệ thống dẫn đường bằng định vị toàn cầu GPS
  • Kết nối CD, AM/Fm, MP3, USB, Ipod, Bluetooth và kết nối với điện thoại thông minh qua các ứng dụng như Apple CarPlay, App Link hay Android Auto.
  • Trang bị dàn âm thanh sống động 10 loa
  • Chìa khóa thông minh và trang bị khởi động xe bằng nút bấm.
  • Bố trí gương chiếu hậu trong xe tự động điều chỉnh các chế độ ngày và đêm.

Nhờ sự vượt trội về tiện nghi đã giúp xe Ford Everest 2020 có được lòng tin và sự tín nhiệm của ngày càng nhiều khách hàng trên thị trường. Không những rộng rãi, thoải mái mà Everest 2020 còn cung cấp cho người dùng những trải nghiệm lái xe thoải mái, thư giãn nhất.

Everest 2020 được cung cấp nhiều tiện nghi hiện đại

Khả năng vận hành và tính năng an toàn của Ford Everest 2020

Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2020 có các tùy chọn động cơ bao gồm Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi và Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi. Các động cơ này mang lại khả năng sản sinh công suất tối đa 178 – 211 mã lực và mô men xoắn cực đại là 420 – 500 Nm.

Ngoài ra, hệ thống khung gầm rời Body on Frame và hành trình treo dài giúp xe ổn định nhanh trên nhiều điều kiện đường khác nhau. Mẫu xe này cũng sở hữu hệ thống kiểm soát địa hình với các chế độ: đường bằng, đường tuyết, đường cỏ, đường sỏi, đường cát, đường đá lớn.

Theo thông số kỹ thuật Ford Everest 2020 được nhà sản xuất cung cấp thì mẫu xe này còn được trang bị hàng loạt các hệ thống thiết bị an toàn khác như: hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến lùi, hệ thống báo động chống trộm bằng cảm biến nhận diện xâm nhập, camera lùi, túi khí,… giúp đảm bảo tối ưu cho người sử dụng.

So sánh các phiên bản xe Ford Everest

Với thế hệ này, Ford Everest gồm có 5 phiên bản với những đặc điểm cụ thể như sau:

Everest Ambiente 2.0L MT 4×2

Là phiên bản thấp nhất sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Ưu điểm của mẫu xe này là sức mạnh động cơ và hệ thống thông tin giải trí hiện đại và được trang bị nhiều tính năng an toàn đầy đủ, bài bản.

Everest Ambiente 2.0L AT 4×2 

Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 10 cấp. Ưu điểm là quá trình sang số mượt, nhanh nhạy và giúp người dùng cảm thấy việc cầm lái vô cùng thoải mái.

Everest Trend 2.0L AT 4×2

Được nâng cấp hệ thống chiếu sáng công nghệ HID cùng với dải đèn LED hiện đại, đẹp mắt. Bộ vành nâng cấp lên 18 in, toàn bộ các ghế ngồi bọc da giúp hạn chế được tình trạng vương mồ hôi trên ghế. 

Vị trí ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng hiện đại giúp tài xế nhanh chóng thiết lập được tư thế ngồi thoải mái và phù hợp nhất.

Everest Titanium 2.0L AT 4×2

Được tích hợp chức năng sấy điện ở gương chiếu hậu giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái. Bộ vành được nâng cấp lên 20 inch, các bộ phận ghế lái và ghế phụ đều được trang bị chỉnh điện 8 hướng. 

Đặc biệt nhất là tính năng an toàn cảnh báo điểm mù, va chạm, xe cắt ngang phía trước, kiểm soát áp suất lốp xe, cảm biến trước và sau xe.

Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Đây là phiên bản cao cấp nhất với khả năng vận hành vượt trội và trang bị động cơ Bi-Turbo cho khả năng công suất 211 mã lực, 500 Nm. Khả năng offroad được tăng cường bằng hệ dẫn động 2 đầu, khóa vi sai cầu sau và hệ thống kiểm soát địa hình. Đặc biệt được bổ sung tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động và kiểm soát đổ đèo.

Hiện tại mẫu xe Ford Everest 2020 được thị trường mua bán ô tô cung cấp với 9 màu sắc để khách hàng lựa chọn đó là: màu trắng, đen, đỏ, xám, ghi vàng, bạc, xanh, đỏ sunset và xanh nước biển (Deep Crystal Blue). Giá bán xe dao động từ 999 – 1.399 triệu đồng.

có nên mua ford everest 2020
Ford Everest 2020 trở thành cái tên được săn đón trong phân khúc SUV 7 chỗ

Qua những thông tin đánh giá Ford Everest 2020 vừa rồi, có thể thấy đây là một trong những mẫu xe SUV hiếm hoi sở hữu sự đột phá mạnh mẽ trong năm vừa qua. Có thể nói thế hệ này của Ford Everest đã và đang khẳng định vị thế trong lòng khách hàng sau 1 năm sử dụng.

Nếu bạn đang muốn sở hữu ngay một chiếc Everest 2020 giá tốt, chất lượng đảm bảo và giao dịch uy tín thì còn chần chờ gì mà không truy cập ngày vào RaoXYZ Xe ngay thôi!