Đang đi sắm Tết cùng chồng đại gia bất ngờ thấy bạn trai bỏ rơi mình với cái bụng bầu 5 năm trước đang còng lưng bốc vác thuê, cô gái tiến tới làm chuyện không ngờ

Đang đi sắm Tết cùng chồng đại gia bất ngờ thấy bạn trai bỏ rơi mình với cái bụng bầu 5 năm trước đang còng lưng bốc vác thuê, cô gái tiến tới làm chuyện không ngờ

7 năm trước, khi còn là cô sinh viên năm thứ 3 đại học Mai đã gặp và yêu Long một anh chàng đẹp trai ga lăng hơn cô 3 tuổi và đã có công việc ổn định. Long cùng quê với Mai nên hai người đã tính tới chuyện tương lai là một đám cưới hạnh phúc.

Yêu nhau được 2 năm thì bất ngờ Mai dính bầu, vì lúc này cô cũng đã đi làm, công việc cũng có thu nhập khá, cưới cũng được rồi nên cô quyết định giữ lại cái thai. Ai ngờ lúc nói chuyện nghiêm túc với Long thì anh lại bắt đầu bàn lùi, để rồi khi cái thai được 5 tháng thì anh ta chính thức bỏ rơi Mai theo con gái sếp khiến Mai đau đớn tột cùng. 

Cô cố níu kéo nhưng vô vọng, Long ném lại cho Mai đúng tờ 200 ngàn bảo cô bỏ thai khiến Mai căm hận tột độ. Lúc ấy thực sự cô đã nghĩ sẽ không bao giờ để mình phải nhìn mặt kẻ khốn nạn kia một lần nữa. Vậy là trong khi Long vui vẻ bên tình mới thì Mai phải gồng mình lên tiếp tục đi làm để lo cho ngày mình sinh nở.

Biết bao khổ cực nhưng rồi cuối cùng con trai cô cũng chào đời. Tuy nhiên sự đời thật trái ngang, thời gian Mai nghỉ thai sản thì công ty Mai cũng bị vỡ nợ và nhân viên ra đường hết. Không chồng mà có con, Mai không dám bế con về nhà nhờ vả bố mẹ vì sợ làng xóm điều tiếng. Bố mẹ cô cũng từ lâu đã không liên lạc với đứa con gái hư hỏng này rồi.

Tuy nhiên sự đời thật trái ngang, thời gian Mai nghỉ thai sản thì công ty Mai cũng bị vỡ nợ và nhân viên ra đường hết (Ảnh minh họa)

Con được 4 tháng Mai đã phải địu con ra chợ bán rau cùng để kiếm tiền qua ngày vì lúc này cô chưa xin được việc làm mới. Khi con 8 tháng thì bất ngờ một hôm Mai gặp lại cô bạn học chung hồi đại học. Thấy hoàn cảnh 2 mẹ con Mai đáng thương quá cô bạn giới thiệu cho Mai một công việc văn phòng mà công ty cô ấy đang tuyển.

Và cũng chính tại công ty mới này, Mai đã gặp người chồng đại gia của cô bây giờ. Giám đốc công ty là người nước ngoài và khi Mai tới làm được đúng 1 tuần thì bất ngờ chạm trán anh ta và người đàn ông 40 tuổi chưa vợ ấy đã phải lòng cô ngay từ giây phút ban đầu. 1 tháng sau anh ngỏ lời yêu nhưng phải tới 2 năm thử thách tình cảm của anh thì Mai mới dũng cảm bước lên xe hoa cùng chồng ngoại quốc.

Giờ thì họ có thêm một cô con gái kháu khỉnh rồi. Bố mẹ Mai cũng đã để con gái đưa con rể và cháu về nhà chơi, được cái chồng Mai yêu đứa con riêng của cô như con đẻ của mình nên Mai cũng yên tâm vô cùng. 2 năm trước khi cả nhà Mai đang đi sắm đồ Tết để chuẩn bị vê quê ăn tết với ông bà ngoại thì bất ngờ Mai nhìn thấy cái bóng người quen quen qua cửa kính ô tô.

Cô nghĩ mình không thể nhìn nhầm được nên bảo chồng dừng xe rồi bước xuống nhóm người đang bốc vác thuê ở gần đấy. Đúng là cô đã không nhầm, người đàn ông đang còng lưng bốc vác kia chính là Long, bạn trai cũ đã bỏ rơi cô với cái bụng bầu 5 năm trước. Mai tiến tới trước mặt Long:

– Chào anh, chắc anh còn nhớ tôi chứ.

– Chị nhầm rồi, tôi đâu có quen mấy chị đại gia. Chị làm ơn đừng làm phiền để tôi vác nốt chỗ này còn lấy tiền về nuôi vợ con ở nhà.

– Thì anh cứ ngước mặt lên đi, tôi không nhận nhầm người đâu.

Thì anh cứ ngước mặt lên đi, tôi không nhận nhầm người đâu. (Ảnh minh họa)

Long miễn cưỡng đặt cái bao tải to nặng xuống đất rồi ngửng mặt lên nhìn người phụ nữ có đôi giày và chiếc váy hàng hiệu kia để rồi sốc ngất khi 2 người chạm mặt nhau:

– Mai… Em…

– Tôi đã nói tôi không có nhận nhầm người rồi mà. Không ngờ giờ anh lại khó khăn tới vậy. Anh cầm tạm chỗ tiền này mà về lo Tết cho vợ con ở nhà. May mà dạo đó tôi cũng chẳng níu kéo anh nhiều chứ mà lấy anh chắc là giờ tôi và con đã không có được cuộc sống phú quý như bây giờ.

Mai dúi vào tay Long 5 triệu rồi bước lại chỗ chiếc xe sang mà chồng và con đang đợi, đứa con trai lớn của Mai còn mở cửa xe chạy ra đón mẹ. Nhìn thấy mặt thằng bé mà Long sững sờ, nó giống anh y đúc. Thì ra sau khi bỏ Mai yêu con gái giám đốc được 1 thời gian thì Long cũng bị cô ta đá vì biết ý đồ yêu lợi dụng của anh. 2 năm sau anh cũng lấy vợ nhưng Đúng lúc vợ mang bầu sắp sinh thì gặp tai nạn.

May mắn tính mạng vợ con đều giữ được nhưng vợ anh thì bị mất đi đôi chân vĩnh viễn, giờ thì một mình Long phải bươn chải đủ mọi nghề để nuôi vợ con. Long hối hận tột cùng vì ngày đó đã rũ bỏ Mai và đứa con trai chưa chào đời, có lẽ giờ đây anh đang phải nhận quả báo.

Sưu tầm