Dân văn phòng nên chơi những môn thể thao nào?

Dân văn phòng nên chơi những môn thể thao nào?

Mình 29 tuổi bắt đầu có dấu hiệu "tuổi già" cách nói vui của dân văn phòng. Dạo này mình hay bị đau lưng, mỏi đốt sống cổ, trên chân xuất hiện nhiều gân máu mà chúng ta vẫn biết đó là dấu hiệu của căn bệnh giãn tĩnh mạch... công việc của mình ngồi văn phòng suốt 8 tiếng/ngày và thời gian vận động khá ít.

Mình đã dành 2 ngày cuối tuần để lắng nghe cơ thể theo như cách các chuyên gia sức khỏe vẫn thường khuyên và mình đang lên kế hoạch cho việc tập luyện thể dục thể thao.

Mình nghĩ trước hết cần chọn một môn thể thao yêu thích để có thể duy trì lâu dài, phù hợp dành cho dân văn phòng, chi phí vừa phải, xả stress và đặc biệt giảm thiểu các căn bệnh văn phòng phổ biến.

Mình sẽ liệt kê những môn mình cho rằng phù hợp với người đi làm:

 

Yoga

Dân văn phòng nên chơi những môn thể thao nào?

Mấy năm gần đây, Yoga nổi lên như một hiện tượng.  Những bài tập với chiếc thảm yoga không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hiệu quả mà còn mà còn giúp cơ bắp hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn. Các động tác uốn dẻo trong yoga sẽ giúp xương sống lưng được vận động, tránh sự căng cứng cột sống sau hơn 6 giờ làm việc. Yoga còn giúp ngăn ngừa bệnh đau lưng cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Với bộ môn này cần chi phí mua một số dụng cụ ban đầu và phí tập luyện. Nếu tập thành thạo chúng ta có thể tập tại nhà mỗi ngày.

 

Đi bộ

Mình nghĩ, đây là một môn thể thao rất phù hợp cho dân văn phòng. Đi bộ ở nơi không khí trong lành là một cách tuyệt vời để thư giãn, giảm stress lại giúp cho cơ thể được vận động một cách thoải mái nhất. Đi bộ là phương pháp đơn giản nhất, rẻ nhất nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với người mắc bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm.

 

Bơi lội

Khi bơi yêu cầu tất cả các bộ phận trên cơ thể đều hoạt động, nhất là các động tác bơi ếch, bơi bướm sẽ giúp xương sống lưng hoạt động liên tục sẽ làm giảm sự căng cứng cột sống. Ngoài ra, bơi lội dưới làn nước trong xanh giúp bạn gần như vứt bỏ toàn bộ ưu phiền, căng thẳng trong công việc làm cho đầu óc thoải mái, giảm stress hiệu quả, giảm đi sự oi bức, khó chịu của nắng nóng mỗi khi hè về.

 

Đạp xe

Đạp xe có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, một cách hay giúp bạn có thể ngắm cảnh vật xung quanh trên đường đi làm, hít thở bầu không khí. Tuy nhiên, nếu ở các TP lớn đạp xe hơi khó thực hiện vì tình trạng ùn tắc giao thông, khói bụi thì có khi còn dễ sinh bệnh hơn.

 

Bóng bàn

Đây là môn thể thao rất tốt để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt tốt cho tim và phổi. Mặt khác, chơi bóng bàn, bạn ít gặp phải chấn thương nặng và nguy hiểm như gãy xương, chấn thương đầu… phù hợp cho người làm văn phòng. Việc chơi bóng bàn đòi hỏi sự phối hợp của cả tay, chân, mắt, sự tư duy chiến thuật và di chuyển hợp lý trên sân để phản ứng đáp trả những pha bóng có tốc độ rất nhanh. Nhờ vậy bạn sẽ nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trong phản xạ và suy nghĩ. Từ đó tăng độ dẻo dai, linh hoạt cho xương sống.

 

Tennis

Dân văn phòng nên chơi những môn thể thao nào?

Chơi tennis là cách vận động toàn thân và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu và đạp xe. Theo nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới, nếu tập luyện đủ và đúng cách, bộ môn tennis sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Người chơi tennis có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan và sự tự tin cao. Tennis được cho là hữu dụng hơn trong việc xóa tan những cảm giác gây hại cho con người như trầm cảm, giận dữ, lo lắng, lưỡng lự… Bởi vì chơi tennis cần tư duy chiến thuật và sự lanh lợi nên đây là môn thể thao có tác dụng kéo dài tuổi thọ của hệ thống thần kinh, đồng thời giúp con người phát triển trí não.

Còn rất nhiều môn thể thao khác như: Bóng chuyền, Bóng rổ, Đá bóng,…

Sau khi liệt kê tôi quyết định chọn bộ môn đi bộ vì chi phí bằng 0, có thể tập mọi lúc mọi nơi, dễ dàng tập luyện.

Bạn chọn môn nào để tập luyện hãy chia sẻ thêm để chúng ta cùng trao đổi vì một cộng đồng người đi làm khỏe mạnh.

 

— HR Insider / Theo Suckhoedoisong.com —
RaoXYZ
 – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam